Arice Point of View
Ilang araw ng di nag papakita si JC. Si Clark naman minsan 'ko' na lang makita. I mean 'namin' pala.
Ang Triple A naman bihira na mag make out kasi si Aeroll dahil sa ka desperadahan, nag momove-on pa. Yan tuloy ng dahil din sa kamanhidan, 'di na nagpapakita si JC. Si Alexia? Ewan ko ba kung bakit lagi yang busy. 'Di naman yan dating ganyan, at kung mag ka'ganun man, edi sana alam namin. Pero di namin alam ee. Lagi siyang may malalim ang iniisip. Lagi siyang tulala. Hay! Buti na lang wala akong problema."Kamusta ang buhay?"
Tanong ni Alexia."Well, ako? Okay lang!"
Sagot ko."Good to hear! How about you Aeroll?"
-Alexia"..."
-Aeroll"Aeroll?"
-Ako"Huh? Ano?"
Hindi pala nakikinig 'tong si Aeroll."Tinatanong ka! Kumusta ka daw!"
-Ako"Ako? Ahhm..Ahm--I'm—I'm Great."
-Aeroll"Iniisip mo nanaman si JC noh?"
Pang susutil ko kay Aeroll, pero parang napahiya ako. Tahimik lang siya ee'"I mean—-Ahmm!"
Tatahimik na nga lang ako."Buti nga di nag papakita yun ee..."
Ngumiti si Aeroll pero parang napipilitan lang siya na ewan."...kasi wala ng makulit at maingay."
Dugsong ni Aeroll habang nakangiti pero bigla siyang yumuko at umiwas ng tingin.
Hmmmm! I smell something fishy huh?"Well, Speaking of him. Nakausap ko siya kahapon at papunta daw siyang Korea."
-Alexia"Korea?/huh?"
Sabay naming tanong kay Alexia.Aeroll's Point of View
"Yeah! Sa family business daw nila sa Korea."
Papuntang Korea? Bakit? Dahil ba sakin? Dahil ba sa sinabi ko?Wait! Wait! Wait!
Why are you acting like that Aeroll? Dapat ka ngang matuwa diba kasi mawawala na siya?
Arggshhh!"Kelan siya babalik?"
-Arice"Walang sinabi, pero I think wala siyang balak bumalik."
-Alexia"HINDI BABALIK?"
Mapasigaw ako at napatingin naman yung dalawa sakin.
Shit! Anong sasabihin ko? Ba't ka naman kasi sumigaw Aeroll?"Ahhm— Mabuti naman!"
Sabi ko naman agad ng seryoso. Nakatingin parin sakin yung dalawa."Anyway! Mauna na akong umuwi guys! Bye!"
Iniwan ko na sila agad at Tumakbo palayo sa kanila. Nung malayo na ako. Napahinto ako na parang may kakaiba sakin.
Sa totoo lang? Hindi ako sanay na walang nangungulit sakin, na wala ng maingay, na wala na akong nagiging dahilan ng pagiging ako araw-araw. Sa totoo lang, Nami-miss ko na siya.Alexia's Point of View
Ang weird talaga kahit kelan ng mga kaibigan ko. Parang wala lagi sa sarili ee. Iniwan kami ni Aeroll dito sa bench. Hayy! Sarap mag relax! Napapikit ako habang nakangiti.
BINABASA MO ANG
Princess Tale (UNDER EDITING- NEW SCENES, PLOTS, CHARACTERS, and TWISTS)
FantasyA Girl who wanted to be love A Girl who wanted to be true A Girl who wanted to be herself And A Girl Who can Fight and do everything to put things right A Fearless Girl over her life full of lies. This is a story about an Imortal girl in mortal wor...