Xandra's Point of View
Ang lalim ng pinanggalingan nung sinasabi ni Ate! Ang seryoso!
"Ee Asan na siya ate?"
Tanong ko kay Ate.
Bilib talaga ako kay Ate. Sa kabila pala ng lahat ng ngiti niya, deep inside sobrang dilim pala. Totoo talaga na; 'Hindi lahat ng ngiti kasiyahan ang dahilan, kasi minsan yun na lang yung natitirang paraan para itago yung sobrang sakit na nararamdaman'. Maya-maya'y bumalik siya sa reyalidad."Anyway, Kala ko may favor ka?"
-Sabi niya.
Sa palagay ko ayaw niya lang talaga pag-usapan."Ee. The truth is--"
Oh men! Ang hirap sabihin."There's a boy--- who invite me in his party..."
Paliwanag ko."And he said that..."
"...He loves me!"
Nahihiya kong paliwanag."Casx. Kasasabi ko lang diba?"
"I know ate, pinag-usapan nga natin yan, pero ate I felt it. I felt like this is different."
Nagniningning na mata kong paliwanag."Casxandra!---"
"Ate naman ee. Payagan mo na akong pumunta sa party. I promise that I will be okay."
Tumingin lang sakin si Ate! Oh my! Parang 'dipa ko papayagan. I cant believe I will say this."Kasama ko si Xander!"
Nakapikit kong salita."Kala ko ba enemy kayo?"
Tanong niya ng mag pagtataka."Oo nga! Pero okay na kami!"
Even we're totally not. #(-_-)"Okay! But make sure na kasama mo siya."
Xander's Point of View
"WHHHATTT!!"
Yan agad ang bungad ko."Pupunta ka sa party? At sinabi mong isasama mo'ko?"
Tanong ko pa.
Tinakpan niya yung bibig ko."Keep your voice down! Baka may makarinig sayo!"
Bulong niya habang tumitingin sa paligid."Bakit sinabi mo yun? Ikaw ha? Baka naman gusto mo talaga akong kasama? Ayyiiie!"
Panunutil ko habang sinusundot yung tagiliran niya."Hindi noh! Wag ka ngang assuming? Sinabi ko lang yun para payagan ako!"
Naiinis niyang sagot."Ginawa mo pa akong 'Plan B' huh?"
"Wag ka ngang maingay at wag ka narin magreklamo, Sumakay ka na lang!"
"Sus! Baka naman ha!"
Pang-iinis ko. Tumingin naman siya sakin."Duuhh! You wish!"
Tapos agad niya akong tinalikuran. Suplada talaga 'to kahit kailan. Itong babaeng 'to! Lagi na lang mainit ang ulo sakin. Porke't gwapo ako.
Napangiti ako sa iniisip ko ! :'D"Kung iniisip mong gwapo ka, wag kana mag assume. Hindi ka gwapo! You should be there, okay? Or else."
Pananakot nita tapos Tuloy-tuloy na siyang umalis."SUNGIT!"
Sigaw ko..Xandra's Point of View
"SUNGIT!"
Ano? Ako? Masungit? Upakan ko kaya 'to? Buti nakakapagtimpi pa'ko ha? Hindi ko na lang pinansin si Xander. Baka kasi ma-imbyerna pa'ko diyan sa pangit na yun. Basta pinayagan ako ni ate at I'm going to his party.-----FLASH BACK-----
*KRRIIINNGG*
Ano ba yan! Agang-aga bu-bwesitin ako! Sino ba to?O _______ O
-Itsura ko.
"Waaaaaahhhhh !!"
Bilis-bilis kong sinagot yung tawag."Hello? Ken!"
--Hello Casx!--
"Napatawag ka?"
--Nagising ba kita? Sorry ha?--
"No! No! Kanina pa'ko gising. Bakit pala?"
--I just going to ask if pwede ka sa Saturday?--
OH MY GIE! OMG! AAKITIN NIYA AKO MAG DATE!
"Ahh ee sege! Pwede ako sa Saturday!"
--It's not a date or something...--
Aray ko! Nag assumed ka ate girl?--Pinadala ko na yung invitation. Basta pumunta kana lang ha? Sege bye-- *Toooottthh*
Bumaba ako agad para i-check kung dumating na ba yung invitation na sinasabi niya. At guess what? Nandito na nga! Binuksan ko ka'gad yung envelop.*You are invited: Ken's party at .... 2019....*
Pagkabasa ko sa baba may note na nakalagay.-To my Love..
*END OF FLASH BACK*
BINABASA MO ANG
Princess Tale (UNDER EDITING- NEW SCENES, PLOTS, CHARACTERS, and TWISTS)
FantasyA Girl who wanted to be love A Girl who wanted to be true A Girl who wanted to be herself And A Girl Who can Fight and do everything to put things right A Fearless Girl over her life full of lies. This is a story about an Imortal girl in mortal wor...