Author's Point of View
Nagising si Alexia na waring nabigla sa nakita niya.
"Nasaan ako? Bakit ako nandito?"
Tanong niya sa sarili niya.
May nakita siyang lalaki sa harap niya na sobrang ikinagulat niya."IKAW NANAMAN!!"
Sigaw niya kay Kyle na nasa harapan niya. Waring lalaban siya dito pero hindi siya makagalaw."SABI NA NGA BA MASAMA KANG TAO! PA PROFESSOR-PROFESSOR KA PA!!"
Sabi naman niya nung nakita niya si Adonis."ANO BA KAILANGAN NIYO SAKIN HA? ANO BA ATRASO KO SA INYO!?"
Nangangalit na sigaw ni Alexia."Papakawalan ka lang namin kung makikinig ka!"
-kyle
Kitang kita sa muka ni Alexia ang pagkakagalit pero tumahimik siya dahil sa kondisyon ni Kyle."Ikaw ang itinakda..."
Magsasalita na sana si Alexia pero 'di niya maibuka ang bibig niya dahil kinokontrol ito ni Adonis."... Ikaw ang prinsesa ng kabilang mundo. Ikaw ang tanging nilalang sa discreet world na makakatalo sa Black Queen, ikaw ang sunod na uupo sa trono bilang Reyna. Ikaw ang natitirang sandata."
-kyle"UHMM..HMM..HHMM"
Tinaggal ni Adonis ang pagkakakontrol sa bibig nito."ANO BA PINAG SASABI NIYO? NAKA DRUGS BA KAYO? HINDI AKO NANINIWALA SA INYO. PANAGINIP LANG 'TO. PANAGIINNNIIPPP!!"
Pilit ni Alexia na pinipikit ang kanyang mata at sinasabing panaginip lamang ito."Dreams are half meant. You must learned something from it."
-Adonis."Face your fate! Wake up! This is... Reality!"
* Black Out *
Alexia's Point of View
Ouch!!!
Napahawak ako sa ulo ko.*WHITE*
*BLINK*
*BLINK*
Where am I?
"ATE? GISING KA NA!!'
Yumakap sa'kin si Xandra."'Asan ako?"
-Ako"Nasa hospital ka ate!"
O.oHuh? Hospital? Anong ginagawa ko dito?
"Ano? Ba't ako nandito?"
"Dinala ka dito ni kuya Nathan ate!"
Bigla namang pumasok ang Triple A."Bhoss gising kana!/ Ayos ka na ba?"
Sabay nilang tanong."I'm fine! Bakit ba ako dinala ni Nathan dito? Ano ba nangyari?"
Tanong ko ng sobrang nagtataka."Kanina kasi ate may hinahanap kang kwentas. Tapos bigla kang lumabas ng bahay. You're so angry, that's why I don't bother to ask you where are you going. Then hours later, Xander called me, pinapasabi daw ni ate Arice na tumawag si kuya Nathan sa kanya and you were in the Hospital."
Tumingin lang ako nang nagtataka. Ba't hindi ko alam ang mga nangyari?"Kuya Nathan saw you fainted."
"Nahimatay? Ako? Saan?"
-Ako"Sa parking lot!"
-Aeroll
Kumunot lang noo ko sa sinabi nila."Sa parking lot kung saan natin iniligtas si Philip."
Huh? What's with that mysterious place? Bakit naman ako pupunta dun para maghanap ng kwentas? Ba't dun pa ako nahimatay? IAt bakit ako nakita ni Nathan dun? Ano yun? Coincidence lang?
Ommoo! Hindi kaya may kinalaman lahat ng 'yan sa panaginip ko?"Labas lang ako ate."
Nag nod lang ako kay Xandra tapos agad na tumingin kay Aeroll at Arice pagkalabas niya."Something weird... There's... There's something wrong !"
Naguguluhan kong sabi."Anong ibig mong sabihin?"
-Aeroll"Hindi ko alam pero, lumabas ako ng bahay ng galit para maghanap ng kwentas? Tapos 'di ko pa alam kung anong nangyari. All I know is I'm dreaming. That's all!"
-Ako"Dream? I don't understand!"
-Arice."IT WAS A NIGHTMARE!"
Aeroll's Point of View
"IT WAS A NIGHTMARE!"
-Alexia
Kahit ako naguguluhan sa mga sinasabi niya. Pero yun din ang nararamdaman ko. Parang may kakaiba nga talaga."So why are you there in that park?"
-Arice"Precisely my point. Bakit ako makakapunta sa lugar kung saan natin iniligtas si Philip at kung saan ako nakita ni Kyle?"
-Alexia
Napatigil si Alexia sa pagsasalita at tumigin sa'min."THAT'S WHY I ALWAYS DREAMT ABOUT THEM!
BINABASA MO ANG
Princess Tale (UNDER EDITING- NEW SCENES, PLOTS, CHARACTERS, and TWISTS)
FantasyA Girl who wanted to be love A Girl who wanted to be true A Girl who wanted to be herself And A Girl Who can Fight and do everything to put things right A Fearless Girl over her life full of lies. This is a story about an Imortal girl in mortal wor...