Alexia's Point of View
-_o
-_-
o_-
'HHMMMM!! HMM!'
Narinig kong ungol sa may bandang gilid ko.0_______0
Nagising ako. Arrrssshhh! Sakit ng ulo ko."Buti naman gising kana, my Dear!"
Sabi ni Messy.
Hindi talaga titigil 'tong babaeng to hangga't 'di nya kami napapatumba."Ano ba kailangan mo Messy ha? 'di pa ba sapat yung mga binibigay namin sa'yong pagkatalo?"
Naiinis kong sabi."HAHAHAHAHA!! Nakakatuwa ka naman, My dear."
"Panalo kana! defeated na kami, kaya puwede ba ilabas mo na yung kapatid ko?!"
Sabi ko na ikinangisi ng muka niya."ANONG AKALA MO ALEXIA!? GANUN LANG 'YUN KADALI?"
Panggigigil n'ya sa'kin."Ano pa bang kailangan mo?"
"Simple lang naman Alexia..."
Sabi niya habang naglalakad papunta sa may bandang gilid ko."... Gusto ko lang maramdaman mo kung paano mo unti-unting kinuha sa'kin ang lahat!"
Kinuha? Anong kinuha ko sa kaniya? At anong ibig sabihin niya? Iniharap niya sa'kin ang nakaupo. Tapos tinanggal niya ang nakalagay sa bibig nito.
"ATEE!!"
"Xandra!"
"ATEE!! ANONG NANGYARI SA MUKA MO? WALAN'YA KA TALAGANG BRUHA KA!!!"
Sabi ni Xandra kasabay ng pagpupumiglas n'ya para maabot niya si Messy."At palaban kang bata ka!!"
Sinabunutan ito ni Messy."MESSY!! BITAWAN MO KAPATID KO!!"
"ITO BA?! ITO BA ALEXIA?!"
Dinidiinan at nilalakasan niya pa ang pagkakasabunot kay Xandra. Di'ko na mapigilan sarili ko. Kailangan kong makaalis dito, bago pa siya makapanakit."IKAW NAMANG BATA KA?! ANONG KALA MO? MAY LABAN KA SAKIN? WALA KANG PAGKAKAIBA SA KAPATID MO!!!..."
Tumingin si Messy sa'kin habang hawak-hawak niya pa rin si Xandra na nag pupumiglas."... Sa kapatid mong walang kaalam-alam sa mundo."
Ngumiti siya na tila may ibig sabihin."ANO BANG KASALANAN KO SAYO? GINAGAWA MO LAHAT NG ITO JUST BECAUSE YOU WERE NOT ABLE TO DEFEAT US?..."
"...TO DEFEAT ME?!!"
Panggigigil na salita ko. Nanliit ang kanyang mga mata habang tinititigan niya ako at habang lumalapit sa'kin. Tumitig siya..*Slaaaaappp*
Naramdaman ko ang mga dugong pumatak mula sa aking muka papunta sa sahig.
"I've been the favorite of All. I have Power. I am the smartest. I am the Strongest. I am Unbearable! I am Everything..."
"... I AM UNDEFEATED!!..."
Galit na galit ang mga mata niyang tumingin sa'kin."... Until YOU CAME!.."
Pandiriin niya.
BINABASA MO ANG
Princess Tale (UNDER EDITING- NEW SCENES, PLOTS, CHARACTERS, and TWISTS)
FantasyA Girl who wanted to be love A Girl who wanted to be true A Girl who wanted to be herself And A Girl Who can Fight and do everything to put things right A Fearless Girl over her life full of lies. This is a story about an Imortal girl in mortal wor...