Đương V Đại Ngận Tân Khổ
(Làm V đại mệt mỏi quá)005 | Danh ngôn vạn năng
Rời khỏi quán bar Riddle đương nhiên là về cô nhi viện, lũ rắn lười biếng ấy tốt xấu là căn bản trước mắt của cậu, giày vò một hồi lâu phát hiện mình chưa thể vi phạm quy luật của tự nhiên, Riddle quyết định lợi dụng mùa đông này bồi dưỡng bản thân, có 300 bảng Anh lo lắng của cậu vơi đi không ít, cậu mua một ít giấy bút, dụng cụ vẽ bản đồ, còn có mấy quyển sách.
Dụng cụ vẽ bản đồ đương nhiên là dùng để vẽ bản đồ, trước đây vẽ rất sơ sài, nếu muốn bán tình báo vậy phải tỉ mỉ cẩn thận hơn, khác hẳn với mọi người, đầu xuân sau, có lẽ cậu có thể làm một tấm bản đồ cống thoát nước. Ngẫm lại xem, trong TV bất kể là người tốt hay người xấu, chạy trốn hay tấn công, đều sẽ đi con đường không bình thường này, có một lũ rùa chính nghĩa thậm chí còn sống trong đó nữa.
Sách đương nhiên không phải học thuật quá thâm ảo hoặc văn học, triết học, không phải nói chúng không quan trọng, hoặc là Riddle không thích, mà là việc có nặng nhẹ, hiện tại quan trọng nhất là bổ túc nhân văn, lịch sử nước Anh mà chín năm sống ở cô nhi viện và 30 năm sống ở Trung Quốc cậu thiếu, cùng với lễ nghi quý tộc lưu hành ở Anh những năm 30.
Ở cô nhi viện có ăn đã không sai rồi, cậu chỉ cần nhớ kỹ tay trái cầm nĩa tay phải cầm dao, cầm khẽ để nhẹ, lúc ăn không nói chuyện là được. Mấy điểm này phỏng chừng ăn xong mấy bữa cơm Tây là có thể làm tốt. Lễ nghi quý tộc thì khác, cậu nhớ mang máng hình như chỉ là dao nĩa đã phân mấy loại rồi...
Mà đây chỉ vẻn vẹn là lễ nghi bàn ăn, còn có cử chỉ, cách nói năng, đi đứng, ăn mặc, khiêu vũ... Thôi, có thể học được bao nhiêu thì hay bấy nhiêu, chí ít tới Hogwarts rồi, không thể biểu hiện như Hai lúa. Không phải vì thân phận của thân thể này, mà là vì kiêu ngạo và tự tôn thuộc về cậu.
Ừ, còn có không ít cấm kỵ ở Anh, không thể chém giá, không thể hỏi tuổi, không thể chen ngang... Đáng chết, lần sau có người nước ngoài nào xuyên tới Trung Quốc cũng để tên đó nếm thử, cứ dựa theo quy củ của Cách Mạng Văn Hóa mà làm, cho dù có sống cũng là phạm tội.
Ngay khi Riddle chui rúc vào phòng, choáng váng mà ghi nhớ tất cả đặc điểm của người Anh đặc biệt là quý tộc, sự trở về của cậu cũng gây ra oanh động cho cô nhi viện.
Làm con của quỷ dữ, khi viện trưởng tuyên bố, cậu bị "lưu đày", tụi nhỏ ở cô nhi viện vui vẻ, tuy rằng rất nhiều đứa chả biết vui cái gì, nhưng cái tốp có thế lực nhất, đánh nhau giỏi nhất ở cô nhi viện vui vẻ, mấy đứa khác cũng vui theo, nếu tụi nó chịu nghĩ sẽ biết, kỳ thực Riddle chưa từng làm gì với tụi nó cả?
Ban đầu vẻn vẹn chỉ vì Riddle có bề ngoài xinh xắn giành được viện trưởng (mụ già) yêu thích mà ghen tị, thế nên bắt nạt Riddle, dẫn đến bạo động pháp thuật, vì sợ hãi sức mạnh không biết nên rải rắc lời đồn, về sau bất kể có ai tới nữa, đều sẽ bị cảnh cáo, tránh xa con của quỷ dữ ra, còn tập thể bắt nạt Riddle.
Viện trưởng nói, con quỷ này đã bị mụ trục xuất, nhưng vì Thần, mỗi tháng sẽ cho Riddle về ở vài ngày, chưa được bao lâu, Riddle đã tự trở về, mà còn tụi nhỏ phát hiện, Riddle được mặc quần áo mới, trên người có mùi đồ ăn. (Tụi nhỏ đói lâu ngày mũi có thể so với chó.) Suy đoán Riddle lần thứ hai được nhận nuôi thế nên mới có đồ mới ở mấy ngày sau tuy rằng Riddle sống ở cô nhi viện, nhưng ăn không thiếu, quần áo còn đổi một bộ khác, thậm chí có sách mới, và giấy bút bị phủ định.
BẠN ĐANG ĐỌC
Harry Potter - Đương V Đại Ngận Tân Khổ
FanfictionV đại: Ai... Tôi vốn chỉ định làm một phù thuỷ quèn, kiếm chút tiền boa, sau đó kết hôn với một cô gái không đẹp cũng không xấu, sinh hai đứa bé, cả là gái, thứ là trai, chờ khi con gái kết hôn, con trai có thể tự lo cho bản thân mình rồi, sẽ xin về...