Đương V Đại Ngận Tân Khổ
(Làm V đại mệt mỏi quá)036 | Vấn tội
"Nhân loại là vì không có cánh mới thích đứng trên cao, thỏa mãn trái tim hư vinh nhìn xuống người khác và sự tham lam tự mờ mịt tự cho rằng tiếp cận thần linh của mình..."
"Slytherin trừ 1 một điểm, trò Riddle, giờ là tiết Thiên Văn Học, không phải Triết Học."
"Tin em đi, thưa giáo sư, nếu em biết thầy đứng sau lưng em, em tuyệt đối sẽ không dùng sự cô quạnh vì đứng trên cao mà không cưỡng lại được giá lạnh ấy quấy rầy thầy, đổi lấy hậu quả là nỗi đau xót bị thầy hủy diệt bảo thạch của Slytherin."
"Thấy lạnh thì dùng bùa giữ ấm..."
"Vậy mà cũng nghe hiểu à, thầy nhất định là tốt nghiệp Slytherin, cho dù không phải cũng là có người thân, người yêu, bạn bè ở Slytherin."
"Tom? Riddle!"
"Em điền xong rồi..."
"... ..." Quả nhiên thành tích hoàn mỹ là vũ khí tốt nhất để bịt miệng giáo sư.
"Riddle, gần đây sao cậu thích làn điệu này thế?" Nhìn giáo sư co quắp khóe miệng đi chỗ khác, còn chưa điền xong bản đồ tinh tượng Thomas nhịn không được hỏi.
"Còn vì sao nữa, mớ triết học chuẩn bị dùng để đối phó với Prince không xài được, vì tránh cho lãng phí nên tới dằn vặt chúng ta."
"Nhưng cậu không thể phủ nhận nó vẫn có tí đạo lý." Riddle ngụy biện.
"Đạo lý gì?" Lần này Sheryl cũng nhịn không được, muốn có đạo lý đầu tiên phải nghe hiểu cái đã... Mấy câu cậu ta nói có cái nào là có logic chứ?
"Đạo lý lớn nhất là thành lập niềm vui của mình trên sự đau khổ của người khác và khi mình thống khổ quyết không để người khác dễ chịu là thói hư tật xấu của nhân loại, mà tôi vừa lúc rất tự hào vì chủng tộc của mình!"
"... ..." Mớ dấu chấm này là bao gồm cả giáo sư thấy bọn họ nói ngày càng hăng say không thể không chạy tới cảnh cáo.
...
"Bài tập môn Thiên Văn Học dĩ nhiên là bài tập mất nhiều thời gian nhất!" Trong phòng sinh hoạt chung Riddle xoa cặp mắt bị ánh nến lúc ẩn lúc hiện chà đạp, đáng chết sáng thì sáng đấy, nhưng cứ chớp chớp hoài à.
"Vì Thiên Văn Học đại đa số là vẽ, không có nhiều chữ nghĩa cho cậu tham khảo." Thomas ôm bản đồ xoay tới xoay lui, mãi đến tận khi choáng váng đầu óc mới ném xuống cái động lực chịu khó làm bài tập khó được của mình. "Kỳ quái, sao sai hoài vậy?"
"Nếu cậu biết chữ thì sẽ phát hiện, bài tập hôm nay là yêu cầu mười lăm chòm sao mùa đông phương Bắc, đáy của cái đĩa bản đồ cậu cầm còn đang mô tả mùa hè." Riddle đưa tay cướp lấy bản đồ của Thomas, hai người cùng nhìn có thể nhanh hơn.
"Cậu làm vậy không sợ sai à?"
"Học sinh được phép sai, nếu không cần giáo sư để làm gì." Cậu chỉ cần vẽ đẹp và đại thể không sai thôi, pháp thuật là nghiêm cẩn, nhưng nhìn sao sai cũng không hại chết người. "Tôi không rõ, phù thuỷ lại không phải mã nhân, học cái này để làm gì."
BẠN ĐANG ĐỌC
Harry Potter - Đương V Đại Ngận Tân Khổ
Fiksi PenggemarV đại: Ai... Tôi vốn chỉ định làm một phù thuỷ quèn, kiếm chút tiền boa, sau đó kết hôn với một cô gái không đẹp cũng không xấu, sinh hai đứa bé, cả là gái, thứ là trai, chờ khi con gái kết hôn, con trai có thể tự lo cho bản thân mình rồi, sẽ xin về...