e 11

685 39 1
                                    

Elocin

"Ay nako sayang! Nagawa ko na kasi yung mga homeworks ko kasi MASIPAG ako at hindi ko na kailangan humingi ng TULONG at gawin palusot ang paggawa ng ASSIGNMENT para lang MAKALANDI." ngumiti ako. "Skl naman pero glenn, nagmomovie marathon kami! Gusto mo sumama? Dyan lang naman sa tapat ang bahay namin."

"Oh sure. Pero pano si patrix?" tingini! Bat inaalala mo pa yang baklang yan?! Grr.

"Movie marathon? Like duh. MABAIT kami ni glenn kaya sorry WE ARE spending time para gumawa ng ass at magadvance study kesa MAGLANDI." nagsmirk nanaman sakin si patrix.

"Ang TANGA naman. Kailan pa naging KAHARUTAN ang pagmo-movie marathon? Like duh, doing homeworks and advance studying? Wala kang maloloko dito." ako naman ngayon ang nagsmirk.

"Ooooh? Ang kamo, naiingit ka lang. Sorry, pero ako talaga ang magwawagi. Feel ko na. Tama na pageschuchera at magi na maging pader sa pagitan namin, oops pader nga pala talaga. Ha ha ha!"

Naiinis na talaga ako. Kahit naiinis ako ay tinignan ko si glenn na may ngiti sa aking labi, "Halika na glenn. Mas masaya ang movie marathon. Hindi naman sa pinipigilan kita gumawa ng homeworks mo pe-"

"Ah hindi. It's okay. Malapit naman na kami matapos e. Sige, sasama ako sa inyo." GOOD GLENN! KAYA LUV KITA E!

"Glenn baby!" halos masuka naman ako ng sabihin yon ni patrix sa kanyang pabebe tone. Nagpout pa eto, "How about me?"

Kadire talaga 'tong beking toh e. Hinawakan ko sa braso si glenn at hinila kaso hinawakan din ni patrix si glenn kaya ngayon nagaagawan na kami.

"Ano ba patrix! Bitawan mo sya! Sakin na sya e!"

"Heller no! Ikaw ang bumitaw qaqa! Bahala ka sa buhay mo!"

At patuloy lang ang pagsisigawan namin ng bigla na lang umalis samin si glenn. At tinignan kaming dalawa. "I'm not a thing or something. Pero please? Ayusin nyo yan. Fix it. Wag kayong lalapit sakin hanggang hindi pa kayo nagkakasundo."

Napayuko ako. Tingini kase e!

Pero nagulat ako ng madapa si glenn sa gitna ng kalsada. Tungunu?!

Sakto naman lumabas ang tatlo kong baliw na kaibigan. Jusko.

"Wait, stop boots and backpack! Anong gagawin kapag may pogi sa gitna ng daan?" -esa.

"Laktawan!" -gela.

"Okay. Very good boots! Sabay sabay nating sabihin, what are we doin?" -esa saka pumalakpak.

"Laktawan!"

"Ganyan ba talaga mga kaibigan mo? Malala na. Lagay mo na sa mental." sabi ni patrix saka tumawa. "But i like them."

"Kung i 'i like them' ko yang mukha mo?! Manahimik ka nga! At tutulungan ko si gle- ano ba! Bitawan mo nga ako!"

"Shunga ka talaga! Magaaway lang tayong dalawa at mas magagalit satin si baby glenn. Hayaan mo na syang tumayo magisa."

Nagtatakang tinignan ko naman si patrix. Anyare kaya sa baklang 'to?
















"Aaaaaaaaanak. May goodnews ako sayo!"

"Ano nanaman yon ma?"

"Alam mo bang, may party bukas dyan sa tapat?! Inimbatahan tayo! Chance mo na 'to para lumandi anak! Hehe."

Syet?! Ayuq!




-----------------

A/n : sAbAw na uTaK q hihehohiheho

enemiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon