e 21

681 44 2
                                    

Elocin

Boring na boring kaming nakikinig sa teacher namin sa ap. Jusme, parang mamatay na kami sa boring dito!

Nilibot ko pa yung mga mata ko sa classroom at halos yung iba tulog na. Hay nako sir!

"Wala akong pakealam kahit may mga sarili kayong mundo at yung iba dyan tulog na. Sinasabi ko sa inyo, wag nyo kong sisihin kapag mababa yang grades ninyo!" inis pang sabi ni sir.

Gow lang. Kaya namin. Juwk!

After mga ewan ha? Basta parang taon ata lumipas at natapos na din sya kaya ayon, recess na.

"Nakakainis talaga! Ang boring talaga ni sir magturo." -gela.

"Jusko! Sinabi mo pa, makakatulog na nga ako e." -jhane.

"Nagselfie nga lang ako e hehehe." -esa.

"Nakapagselfie ka? Pano?!" -jhane.

"Sikretong malupet! HAHAHAHAHA."

Natigil naman sila saka tumingin sakin. "Hoy elocin, nagd-drama ka nanaman? Aga aga ha."

Agad ko namang sinenyasan si jhane ng 'sml'?

"Aba'y g- gela! Pigilan moko!"

"Bahala ka sa buhay mo. Papapigilin mo pako gagu."

At ayown, nagaway sila. As usual.

Tinatamad na nga ako, lalo pa akong tinamad dahil sa teacher nga namin sa ap!

Nagulat naman ako nung may umakbay sakin at si glenn yon. Nakangiti pa sya, potang naman. Parang lumiwanag ha!

"Ayan, kapag si glenn hindi deadma ang ateng mo." -esa.

"Let's go girls. Kain na lang tayo ng pampalaki ng bubz." -jhane.

At ayown, umalis sila hehehehe.

"Uy glenn!" masayang bati ko.

"Musta?" ngumiti din sya at take note, di pa nya inaalis yung akbay nya! Huwaaah!

"Okay lang naaaaman. Ikaw?" don't stop meh mga bes! Parang mahuhulog panty q jusq.

"Okay lang din. Ahm, about nga pala kay patrix," nawala tuloy ngiti ko. Putek. "Bat hindi pala sya pumasok? Anong nangyari sa kanya kahapon?"

"Eh bat hinahanap mo sya?"

Gusto ko sana sampalin sarili ko kase nasabi ko yung ng malakas! Tangama, hindi sa ano pero huhu.

Gulat syang napatingin tas akward syang tumawa. "May gagawin kasi kaming assignment."

Napatango na lang ako saka inis na tinanggal yung akbay nya saka naglakad ng mabilis.

"Waaait lang elocin!"

Kahit kailan, ang manhid manhid.

Pagpasok ko sa canteen ay agad na hinanap ng mga mata ko yung mga kaibigan ko pero parang wala naman sila dito. Badtrip, iwan ba naman ako!

"Wait lang elocin, saglit lang." sabi ni glenn saka hinawakan ako sa braso. "Sorry, sorry.."

Tinignan ko lang sya at pilit na tinignan sya ng walang emosyon. Kahit sa totoo lang ay gusto ko na syang laplapin dito, juwk.

"Ano bang kailangan mo?" inis kunwaring sabi ko.

Medyo napayuko naman sya. At magsasalita na sana kaso inunahan ko na sya. "May sakit si patrix kahapon. Kaya siguro hindi sya papasok ngayon, hindi ko naman sya dinaanan sa bahay nila. Di ko naman siguro obligasyon yon diba?"

Medyo nagulat naman sya sa inasta ko. Gad, hala ka. Nagaacting lang naman ako! Pero syempre pabebe tayo kasi naiinis na ako ha. Giqil mo bubz q really. Puro ka patrix e.

"Ano? May kailangan ka pa?"

Umiling naman sya. "W-wala na. Thank you.."

"Tsk. Wag mokong kakausapin kapag si patrix lang yan sinasabi mo."

Saka akong dali daling lumabas. Pero nakalayo lang ako ng onti sa canteen saka ako tumawa. Yung walang tunog. Di ko alam basta natatawa ako! Effective gad.

Kaso kawawa naman glenn ko, baka iniisip nyang may nagawa syang mali. Babalik na sana ako kaso umepal naman 'to si ate gurl.

"Uy! Diba ikaw si elocin?!" sabi nya pa saka malakas na humagikgik.

Tumango na lang ako. "Hehehe. Ako nga, bakit?"

"May nagpapabigay," saka sya tumawa ng malakas. Ha? Hakdog.

Inabot ko naman yung binigay nya at kumunot ang noo ko, "Kanino galing 'to?"

"Sikretong malupet!" sabi nya saka umalis at tumawa nanaman ng malakas. Medyo creepy sya sa part na yon ha.

Tinignan ko naman yon at may letter, 'Sorry. -g ' watdapack!

Lumingon ako at sa hindi inaasahan ay nakita ko si glenn na nakatingin sakin. Pabalik-balik yung tingin ko sa chocolate saka kay glenn. Wag mong sabihing...

PAKSHET WAG OMOGAD WHYYYYYYYY! HINDI KAYA GUSTO NAKO NI GLENN?! WATDAPACK DREAM COME TRUEEEEE GRRR!

Paglingon ko, wala na si glenn kaya ngiti-ngiti na lang akong bumalik ng classroom.

Kaso pagpasok ko nung room ay nawala ang ngiti ko.

Si glenn, kiniss lang naman nya yung cheecks ni patrix.




--------------------

Natatakot ako mga guysue. Pero patuloy tayong manonood ng true horror stories habang naguupdate waWerz i'm s0 unbelievablEeee :'>>>>> skl



enemiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon