e 3

976 47 3
                                    

Elocin

Recess na sa wakaaaaaas! After ng ilang subject recess na whooo!

Agad kaming nagpunta ng mga kaibigan ko sa cateferia. Pero nawala din agad ang mga bakla! Jusq. Minsan talaga hindi ko alam kung saan nagpupunta yung mga yon e!

Kaya umupo na lang ako. Dito sa lamesa na nasa may gitna. At badtrip naman kasi shuteks! Nasa harapan ko pa si patrix! Kasama nya pa naman mga prends nya'ng babae jusq.

Tinarayan ko lang si patrix saka ako kumain ng french fries na sour and cream ang flavor. Syet, ansarap! Pero mas masarap si glenn.

Nageenjoy ako kumain ng bigla na lang sila power ranger girls tumapat sakin. Panira tuloy ng mood sa pagkain ko!

Pano ba naman, para silang power ranger. Pink, green, yellow, red. Jusq. Alam mo kung bakit? Kasi kung suot nya ay yellow, puro yellow talaga! Ma pa lipstick, eye shadow, kulang na lang pati blush on yellow e! Pati damit ganun din! Nakakainis kaya, yak.

"Hey girl. Do you know kung saan ka nakaupo?" sabi pa ni yellow ranger na hindi makumpleto ang page-english!

"Anudaw?" sabi ko saka bored na tinignan sila.

"Like upuan namin yan! Why are you here? Eeew. Do you know us?" giqil mo aq green ranger!

"Upuan mo 'to? Wala naman pangalan mo e. Hangal ka? Assumera ng taon teh?"

"What?! Ulitin mo nga yung sinabi mo sa bessy ko! Eew!" isa din 'tong red ranger e.

"Mga bingi ba kayo?! Sorry pero never akong nagsayang ng laway sa mga taong katulad nyo-GAD!" napatayo ako ng bigla akong buhusan ng malamig na tubig ni pink ranger. Qaqu 'to ah!

"Hindi ka aalis? Kung ano ang samin. Samin at samin lang. This is our property." sabi pa ni pink ranger.

"Tungaw! Property mo 'to? Sa school 'to! Bobslak ka ba?! Saka ano gusto mo, away gulo?!"

Sasampalin na sana nya ako at handa naman akong saluhin at labanan yon kaso may pumigil. Si patrix..

"Hoy mga babaeng mas chararat pa sa pwet ko! Magtigil nga kayo! Gustong gusto nyo talaga na napapansin kayo nuh? Kung kayo power ranger, ako ghost fighter. Okay? Hep hep! Wag ka magsalita! Alam kong walang connect pero pilitin mong intindihin." binuhusan din nya ng tubig si pink ranger. Bleh, buti nga! "Alam nyo, shupi kayo. Ako, at ako lang pwedeng magwarla sa babaeng 'to! Ako lang pwede umaway! Ang chachaka nyo! Panira ng mood e. Layas! LAYAS!"

Nung umalis yung mga power ranger ay nagsipalakpakan yung mga students sa cateferia. Yung iba tumawa pa.

Mga bully ng taon kasi yung mga power ranger na yon! Mga hangal!

Binigyan naman ako ni patrix ng tissue. "Oh ipunas mo sa chaka mong peslak."
















Pagkauwi ko ng bahay ay agad akong umakyat sa kwarto ko. Napapagod ako.

Humiga ako sa kama at hindi binuksan ang ilaw.

"Sabi na nga ba, at dito ka didiretso."

"Mama naman!"

Nagulat ako ng bigla na lang susulpot si mama. May dala pang kandila! Hindi ko pa naman binuksan ang ilaw!

"Alam mo anak, ansaya pala maging multo hehehe. Ang panget mo talaga pag nagugulat ka elocin HAHAHAHA."

Intindihin nyo si mama. Baliw talaga sya! Jusq.

"Maa. Nababaliw ka nanaman." sabi ko saka bumalik na lang sa pagkahiga.

Binuksan nya ang ilaw at tinignan ako, "May problema ka nanaman ba anak? Pwede mo naman sakin sabihin. Saka wag ka na kasi kay glenn! Parang ewan naman 'to."

"Ma. Alam mo naman na matagal na akong may gusto kay glenn e."

"Alam ko, alam ko. Pero may pogi dyan sa tapat natin hihi. Magkaparehas din kayo ng uniform! Landiin mo na nak, ako bahala sa tatay mo!"

"Ma, kay glenn lang talaga ako."

"Elocin, may mga bagay na hindi natin nakukuha. Malay mo may iba pala dyan hehehe."

"Ayoko nga ma. Kay glenn lang ako."

"Ikaw din. Mawawalan ka sige! Ang fafa pa naman ng nasa tapat natin! Bagong lipat e."

Napairap na lang ako kay mama. Nagtuloy tuloy pa syang magsalita tungkol don sa lalake sa tapat namin. Kesyo ganto daw. Ganyan jusmeyo marimar!

Hanggang sa kumakain kami, hanggang sa matutulog na lang ako!

"Maaaaa naman e! Kulang na lang ata pati kulay ng brief ng lalakeng nandyan sa tapat natin sabihin mo e."

"Sorry na! Na excite lang ako. Oh sige, matulog ka na, hehehehe. Sana magkagusto na sayo si glenn! Labyu, night night."

enemiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon