~*~
Jhiea Cortez
“Yeah, I'm here na”“Okey papunta na ako”
.
Sumimsim ako ng kape saka ibinaba ang tawag.. Inilibot ko ang paningin ko sa kabuuan netong ca'fe kung nasaan ako ngayon.. Huminga ako ng malalim para lasapin sa lamig ng hangin dito sa loob..
Napa-isip tuloy ako kung ano ba talagang sadya ni Cody kung bakit ganitong gabi ay tinawagan nya ako at pinapunta dito.. Pakiramdam ko tuloy parang may nangyare, kase kadalasan naman kapag tinetext ako o tinatawagan nito ayain lumabas tuwing umaga lang pero ngayon bakit gabi???.
Bumukas ang pinto ng café at nakita ko na si Cody, pinagmasdan ko itong alisin ang hood ng jacket nya at guluhin ang buhok nyang kulay gray kasabay nito ang natural na poker face nyang ekspresyon.. At dahil gwapo ang bespren ko hindi maiwasang pagtinginan sya ng mga dalagang nandito din..
Nilibot nito ang paningin nya kaya agad kong itinaas ang kamay ko para makita nya ako.. Sumilay ang isang maliit na ngti sa labi nito, hindi sya masasabing ngiti sa iba dahil kung titignan mo ay smirk ang kinalabasan nito, pero para sa akin ngiti ang isang 'yon..
Dumiretso ito sa pwesto ko na nakangiti..
“What do you want Mr. Rodriguez??” tanong ko sa kanya na maatoridad..
Napa-tawa nalang ito sa akin saka umupo sa harapan ko.. Mag o-order sana ako pero pinigilan ako nito..
“Jia..” hindi ko maiwasang kabahan sa biglang pag-seryoso ng boses nito.
“I'm sorry”
Nangunot ang noo ko habang naka-tingin ako sa kanya.. Ano bang sinsabi ng isang 'to??
“Sorry?? Saan??” tanong ko sa kanya.. Nanatili itong naka-tingin sa akin ng seryoso pero agad din ako nitong nginitian..
“Sorry, k-kase dapat di kita p-pinag hintay” sagot nito ng naka-ngiti sa akin.. Mas lalo namang kumunot ang noo ko sa sinabi nito pero kalaunan ay natawa nalang ako.. Akala ko kung ano na..
“Tss.. Para 'yon lang.” natatawang sambit ko. “So.. Ano nga? Bakit mo ako pinapunta dito??” tanong ko.
Sumeryoso ang mukha nito pero muli ako nitong nginitian.. “Nothing.. I just missed you”
Natawa ako sa kanya.. “Tss.. I'm disappointed ”
“What?? What's wrong??”
“Seriously, you called me and told me to go here, I expect something you're going to tell me but what the hell, pinapunta mo'ko dito dahil lang nami-miss mo ako??”natatawang sabi ko sa kanya..
“And so what??” taas kilay na sagot nito..
Natawa ako bigla.. Bakit ba kase pinapunta nya pa ako dito na ganon lang ang dahilan nya?? At seryoso ah, nag e-expect ako na may sasabihin sya sa akin pero ganun lang pala talaga, namimiss lang ako ng bestfriend ko and I'm so glad.. He's not that sweet but I really appreciate him.. He's so cute..
“Why don't you go in my house, let's drink and have a bonding with eomma and appa I'm sure they missed you..” naka-ngiti kong sabi at inilapit ang upuan ako sakanya..
“But~”
“Oh come'on Zinn Cody.. Wag mong sabihing tatanggi ka nanaman, magtatampo na talaga ako” at saka ko sya sinimangutan.
BINABASA MO ANG
Words of my heart
Подростковая литератураBawat isa sa atin ay may kanya kanyang puso. At may kanya kanya itong ninanais at isinisigaw. Ito ay kusang tumitibok at makaramdam ng pagmamahal. Nagkukusa itong mag-mahal dahil gusto at nais ng isang tao, pero paano mo masasabing pagmamahal ang na...