KLNK 15

2.6K 36 1
                                    

"Anong ibig sabihin nito Von Ulysses O'Connell!?" Sigaw ni mama..

Fudge..

"Ma mali yung uniisip mo--"

Nakita kong kumilos si Claire at umupo mula sa pagkakahiga.. Napatingin sha saken.. Tapos kay mama.. Tapos sakin ulit..

Sinilip nya yung sarili nya sa ilalim ng kumot dahilan para maitakip nya sa sarili nya yung kumot at tuluyang magising..

"Ah.. Uhm.." Sabi nya na palipat lipat yung tingin samin ni Mama..

"Meet me at the living room.. Both.of.you.." Mariing sabi ni mama sabay bagsak ng pinto..

Nagkatinginan kami ni Claire..

"Ahm.. Against si mama sa Pre-Marital sex?" Sabi ko saka inabutan si Claire ng pwede nyang suotin..

Pink dress yon na ireregalo ko sana noon kay ate kaso inaway ako kaya di ko na binigay sa kanya..

"Kay sofia ba to?" Tanong nya..

"Kay ate dapat yan.." Sabi ko..

"Galit yata yung mama mo.. Siguro kumalat na yung balita.." Sabi nya saka napahinga ng malalim kaya tinabihan ko sha..

"Namissinterpret lang tayo ni mama.. Ipapaliwanag ko sa kanya lahat.. Don't worry.." Sabi ko sabay angat sa baba nya kaya nagtapat yung mukha namen..

"Akong bahala sayo.." Sabi ko pa saka sha hinalikan..

I felt her hand wrap around my neck and deepened the kiss.. Pero humiwalay na ko bago pa ko madala..

"Saka na to pag ayos na lahat.." Sabi ko saka ulit sha hinalikan ng mabilis..

---

Sabay kaming bumaba at nakita namin si mama na nakatalikod sa hagdan at sa amin..

Umupo kami ni Claire sa harap nya kaya nakita naming may binabasa shang magazine.. Magazine yon ng company namin..

"Ma.." Sabi ko para maagaw yung atensyon nya.. Sinara nya yung binabasa nya saka nagcross arms..

"Sabihin mo saken na hindi ka kabit ni Sofia.." Diretsong sabi nya.

"I won't deny it Ma.. Because it's true.." Sabi ko kaya nakatanggap ako ng isang sampal sa kanya..

"Tarantado kang bata ka!! May fiancé ka tapos kakabit ka sa iba!? Sa bestfriend mo pa Bon-Bon!!" Sigaw ni Mama..

"Ma!!" Sigaw ko.. Jusko nakakahiya.. Tawagin ba naman ako sa palayaw ko..

"Bon-Bon?" Narinig kong bulong ni Claire kaya siniko ko sha..

"Ma.. Matagal nang nangyari yon but when I met Claire nagbago lahat.." Shit may advantage din pala na sinabi ni Mama na Fiancé ko si Claire.. Pero lagot parin kame..

"And you woman.. Is it true na Mistress ka ni Mayor Ziggy?" Tanong ni mama kay Claire..

"Ma!! Ano ba.. Alam ko lahat ng tungkol kay Claire okay?? Yes It's true but were just the same Ma.. When we met each other everything's change.." Sabi ko..

"Hindi kita kinakausap Bon-Bon!! Yan ba yung tinuro ko sayo??" Sigaw ni mama kaya natahimik ako..

"Claire ba ang pangalan mo?" Tanong ni Mama.. Nahihiyang tumango tuloy si Claire..

"Magkakaapo na ba ko?" Tanong ulit ni mama.. Nakakaintimidate pa naman din yung itsura nya..

"H-Hindi pa po.." Sabi ni Claire..

Nakakahiya talaga..

"Aba!! Bilis bilisan nyo naman yung kilos.. Hindi na kami pabata ng Daddy nyo.." Sabi bigla ni mama kaya napatingin kami ni Claire sa kanya..

Kabit Lang Nya KoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon