KLNK 23

2K 24 1
                                    

Dali dali silang kinunan ng litrato ng mga tao lalong lalo na si Mr.Delavigne na akala mo ay artista kung maka kaway sa Camera with matching flying kiss pa..

"Long Time no see Erial-C.." Sabi pa nito sabay kaway saken..

Kilala ko yung boses nya.. Oh Gracious.. Kabanda ko noon ang isang Delavigne!? Gaya ng sinabi ko noon.. Hindi kami totally magkakakilala.. Basta nalang king pinagsama sama noon ng isang prof namin at ayun na.. Isang banda na kami na hindi alam ang identity ng isa't isa.. Tanging nickname lang..

"August!?" Gulat na sabi ko at proud nan shang tumango..

Sha yung laging may bandana sa noo plus facial mask kada tumutugtog.. Halata naman sa mata nya dahil sha lang yung may Aqua green na mata sa mga kabanda ko noon..

"Eros Here.." Sabi naman ni Rafael napalingon ako kay Sofia na halatang gulat na gulat at namumutla.. Kaya nagawi rin ang tingin ko kay Von na titig na titig kay Rafael na para bang kilala nya ito..

Pati na rin kay Augustus na todo ang ngiti..

"Si Claire si Erial-C.. Hindi kami totally na magkakakilalang lahat pero tanungin nyo yung professor namin sa Psychology nung Highschool up to College.. He can prove you everything.." Sabi ni Rafael habang tinatakpan si Ash nung hinubad nyang jacket.. Pinatong nya yon sa ulo ni Ash na halatang ayaw magpapicture..

Sa mga sinabi nilang lahat.. Si Sofia ang lumabas na Sinungaling..

Pero mabilis itong tumayo para sabunutan ako at sumbatan ng Kung ano ano kaya naman gumanti na rin ako ng sabunot..

Nakaramdam ako ng sakit ng ulo at panlalabo ng paningin..

Alam kong maraming umawat..

Hanggang sa..

May naramdaman akong mainit na likido ang umagos sa ilong ko..

Sipon?

Parang hindi naman..

Nakakita rin ako ng pulang likido sa sahig..

"Shit!! Sofia dinudugo ka!!" Dinig kong sigaw ni Ulysses..

Yun lang yung huli kong narinig bago  magdilim ang lahat..

Pagdilat ko ng mata ko ay nasa ospital na ko..

Iginala ko yung paningin ko at nakita kong kanya kanyang pwesto ang lahat ng dati at bago kong kabanda para lang makahiga..

Pero si Ash yung nasa pinaka tabi ko..

Hinawakan ko yung kamay nya at agad naman shang nagising.. Hindi ko makita yung mukha nya..

Tumayo sha at inalog alog si Rafael hanggang sa nahulog ito sa sofa na kinahihigaan nito..

"Oh!? Napano ka??" Tanong nito kay Ash..

Tinuro ako ng huli halatang nagulat si Rafael saka nagtatakbo palabas..

Multo na ba ko?

Biglang may pumasok na doktor..

Sha din yung doktor nung nakaraan a?

"Miss Calliah Claire McCain.. We run some tests to you.. But before I say to you our diagnosis.. Can you please answer my questions first?" Tanong nung doktor.. Napalingon ako sa paligid at gising na ang lahat..

"Sige po doc.." Sabi ko..

Huminga ng malalim yung doktor..

"Madalas ka bang mahilo?" Tanong nito..

"Opo.." Tipid na sagot ko..

Huminga ito ng malalim saka muling nagsalita..

"Nakakaranas ka ba ng panlalabo ng mata?" Tanong nya..

Kabit Lang Nya KoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon