A/N/Warning: let's get back to reality.. Means.. Balik SPG tayo..
---
CLAIRE
Isang linggo na ang nakalipas nang ihatid ako ni Sir Ulysses sa unit ko.. At shempre.. Isang linggo na din mula nang magising ako.. Higit sa lahat.. Isang linggo na mula nang sabihin ng karamihan na isang taon daw akong tulog at lahat sila.. They're acting weird..
pumasok ako sa kumpanya kahit ang sabi nung doktor ay bawal pa..
Sinalubong ako ni Luci..
"Oh my ghad!! Beks! Nakakamiss ka.. Good thing at gising ka na!! Kala namin chugi ka na!! Sayang wala si Samji!! Nilalagnat yung gaga.. At oy ha.. Isang taon ka lang nawala ang dami nang nagbago.. Yung mga fans ni Erial-C naloloka na.. Tapos si Samji ayun may dinedate na probinsyano from pampanga.. Nagbakasyon lang don yung loka saglit aba'y pagbalik may jowa na.." Sabi nito..
"Diba triplets kayo? Nasan yung dalawa?" Tanong ko..
"Ay gaga!! May asawa na yung dalawang yon.. Nakabuntis si Danaya!! Juskolord!! Kaloka!! Samantalang si Freya naman kinasal sa kababata nya last six months lang dahil sa arranged merrage chuchu.. Akalain mong mayaman pala ang loko.. Gusto pa nga nya sha yung magsuot ng gown.. Haysh!! Ako kaya.. Sino kayang kaforever ko.." Sabi nya sabay upo na sa sariling desk at nag edit ng isang cover ng magazine..
"Claire!!" Sigaw ni Dennis..
"Hm?" Sabi ko paglingon ko sa kanya..
Nakita ko si Lucille sa likod nya..
Parang nangyari na to?
"Pinapatawag ka daw sa taas.." Sabi nito..
Tumango naman ako at sumunod kay Lucille..
"Buti naman at nakabalik ka na.. Nako namiss kita kahit di tayo close.." Sabi nya saken habang nasa elevator..
Natawa naman ako..
"Salamat Lucille.." Sabi ko..
Pagdating namin sa floor ni Sir ay pumasok bigla sa isip ko yung paghalik nya saken nang magising ako..
Gusto ba ko ni Sir? Pero taken na ko kay Mayor..
Oo nga pala.. Si Mayor.. Bakit kaya hindi na nya ko tinetext? Si Charles naman lagi akong pinupuntahan sa condo at kinakamusta.. Kaylan pa ulit kami naging close mula nang magbreak kame?
"Uy? Kanina ka pa nakatayo jan.. Pasok na.." Sabi ni Lucille.. Saka ko lang narealise na nakatayo na pala ko sa tapat ng pinto ni Sir..
"Ay hehe.. Sarreh.." Sabi ko sabay flip hair..
Pagbukas ko ng pinto ay nakita ko shang hawak yung phone..
'You have slain an enemy!!'
'An allied has been slained'
'Double kill!!'
'Godlike!!'
"Ah.. Sir?" Dahan dahan kong sabi..
Pero parang di nya ko napansin..
'You have slain an enemy!'
'You had been slained..'
"Shit.." Sabi nya at may parang tinatype don..
"Sir?" Sabi ko sabay katok..
Saglit lang nya kong tiningnan saka sinabing..
"Upo ka muna.. Ka-duo ko si Agatha.." Sabi nya sabay tingin ulit sa phone..
Aba't tungnan mo tong lokong to.. Pinapunta ako dito tapos wala naman palang kaylangan..
Tapos hinalikan ako e may girlfriend naman pala.. Agatha Agatha.. Tss!!
"Sir kung wala PO kayong kaylangan aalis na ko.. Kase PO kakabalik ko lang PO sa trabaho.." Sabi ko saka tumayo..
Narinig kong may bumagsak sa mesa kaya napalingon ako..
Ang sana ng tingin nya saken at nakapatong yung dalawang kamay sa mesa..
"PAG SINABI KONG UMUPO KA.. UUPO KA.. PAG SINABI KONG MAGHINTAY KA.. MAGHIHINTAY KA.." mariing sabi nya kaya sa takot ko ay umupo na ko..
Juskolord..
Hanggang sa pagtingin ko ay nakatingin parin sha saken kaya alanganin akong napangiti.. Para di nya mahalatang natatakot ako..
"A-Ah.. S-Sir.. Baka po mamatay yung Character nyong may hawak na Canon.." Sabi ko habang nakatingin sa screen ng phone nya..
Tinaasan nya ko ng kilay sabay sabing..
"Nasa base ako kaya di ako mamamatay.." Sabi nya sabay irap saken at umupo saka bumalik sa paglalaro.. Ilang minuto lang ang tinagal ng laro nya nang marinig ko yung 'victory!!'
"S-So sir.. Bat nyo po ko pinatawag?" Tanong ko nang mailapag na nya yung phone..
Pinag intertwined nya yung mga daliri nya saka ipinatong don ang baba nya which is Quite familiar..
"I just want to say that.. I'm Glad that you finally came back.. And gusto ko lang din sabihin na kahit sinabi ng doktor na bawal ka pang magtrabaho ay hindi ka exempted sa mga deadlines.." Sabi nito saka dumiretso ng upo..
"You have to report everyday para makita ko kung anong ginagawa mo.." Sabi nya kaya naman tumango ako..
"Okay po sir.." Sabi ko..
Tumango naman sha kaya bahagya akong nag bow saka na tumayo at tinungo ang pinto pero hindi pa pala sha tapos dahil..
"Claire.." Sabi nya.. Paglingon ko sa kanya ay bigla shang tumayo..
Bawat hakbang papalapit saken ay nagpapabilis ng tibok ng puso ko sa di malamang dahilan..
Lumapit sha saken.. As in malapit na malapit..
He tucked some strands of my hair at the back of my ears while looking at me straight in the eye..
"Kapag may naramdaman ka sa katawan mo na hindi maganda.. Sabihin mo lang saken.. Puntahan o tasagan mo lang ako agad.. Naiintindihan mo?" Seryosong sabi nya.. At dahil sa sobrang lapit nya ay naaamoy ko yung hininga nya..
Eng sherep..
Iiih!! Claire ano ba!! Magagalit sayo si Mayor!! Wag kang ganyan.. Hindi porket bawal ang single sa Edsa ay papaapekto ka sa boss mo para lang may kasabay ka pauwi..
"O-Okay.. S-Sir.." Sabi ko at akma na sanang tatayo nang ipaikot nya ang kamay nya sa beywang ako saka hinaplos ang pisngi ko..
I found my lips touching his..
At hindi ko alam kung bakit hindi ako makagalaw.. At para bang gusto ko rin to..
Hindi to pwede..
Pero naalala ko yung sinabi ni mayor na girlfriend daw ako ni Sir Ulysses..
Naramdaman ko yung paggalaw ng labi nya at ang paghigpit ng yakap nya sa beywang ko iiwas na sana ko dahil alam kong mali to pero bigla nyang hinawakan yung likod ng batok ko..
At ang engot ko dahil pumikit ako..
At sinuklian bawat halik nya..
---
Short Update po.. Pasensya na po..
May nagbabasa ba? Comments po please?
27secret hi!!!
BINABASA MO ANG
Kabit Lang Nya Ko
Romance"Mayaman ka nga!! Gwapo!! Pero ano!! Kabit ka lang!!" "Wag kang magmalinis!! Parehas lang tayo!! Kaya wala kang karapatang sumbatan ako!!" "Atlease.. Ako Legal.. E ikaw??" "Oo alam ko!! Tanggap ko naman e!! Na kabit lang nya ko!! Atlease ako tangga...