KLNK 49

1.9K 25 2
                                    

ULYSSES

"Photoshoot?" Tanong ko kay papa na kakatawag lang saken..

"Oo, para yon sa isang magazine.. Matagal na yon pero hindi matuloy tuloy dahil ayaw pumayag ng isa sa mga DeLavigne for some unknown reason.." Sabi nito..

"Sige dad.. Just text me kung saan at kaylan.." Sabi ko saka ibinaba yung tawag..

Isa iyong photoshoot ng mga tagapagmana ng pinakamalalawak na kumpanya sa mundo at dadalo kami nila ate at ni Agatha..

Mga restaurant lang kase yung tinake over ni ate dahil nga sa doktor sha at mashadong mabigat yubg trabaho nya kaya pinili nya ay yung madaling imanage..

Tinext nya saken yung address at oras..

Bukas na pala yon at 7:30 ng umaga yung simula..

Hayh..

Lumabas si Claire mula sa kwarto kung saan sha chineck up..

"Babe.." Seryosong tawag nito saken kaya medyo kinabahan ako..

"W-What's the result?" Tanong ko..

Bigla shang ngumiti ng pagkalawak lawak saka ako niyakap..

"Cancer free na daw ako.. Ang saya saya ko.." Naiiyak na sabi nya kaya natawa ako..

I'm happy na nakayanan nya.. Though pumayat sha..

---

Pag uwi namin sa bahay ay kami na yung nag alaga sa kambal.. They were six months old na..

"Babe?" Pagtawag sakin ni Claire habang pinapakain yung kambal..

"Hm?"

"Thank you.." Sabi nya..

"Para saan?" Tanong ko..

"For being the kindest husband.." Sabi nito saka ngumiti kaya nahalikan ko sha sa noo ng wala sa oras..

"It's my obligation.. It's my responsibility.." Bulong ko sa kanya..

Humiwalay ako sa kanya..

"Ulysses.." Napaharap ako sa taong nagsalita sa likod ko..

Si ate Hedone pala..

"Hm? Ate.. Baket?" Tanong ko..

"We need to talk.." Sabi nito saka ako tinanguan.. I excused myself to Claire..

Sinundan ko si ate sa terrace kung saan natatanaw yung buong city..

"Nasabi na ba sayo ni Dad yung photoshoot bukas?" Tanong nito..

"Oo.. Kasama daw yung mga DeLavigne.." Sabi ko at nakakaloko shang tiningnan pero sinamaan nya ko ng tingin..

"Asus?! Ang tagal na non ate, di ka pa nakamove on? M.O.M.O din pag may time.." Pang aasar ko sa kanya..

"M.O.M.O??" naguguluhang tanong nya .

"Move On Move On din pag may time.." Sabi ko para magets nya..

"Tss!!" Sagot nya saka tumanaw sa malayo..

"Hindi ka ba matatakot?" Tanong ko..

"Huh?" Tanong nya ng di man lang tumitingin saken..

"Hindi ka ba natatakot na malapit nang madeactivate yang obaryo mo?" Sabi ko kaya nakatanggap ako ng batok mula sa kanya..

"Aray!! Ano ba!!" Sigaw ko..

"Abnormal ka lumayas ka nga!!" Sigaw nito pero sha naman yung umalis at nag walk out.. Luh.. Baliw?

--

Kabit Lang Nya KoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon