KLNK 30

1.9K 32 1
                                    

CLAIRE

Nagbihis ako at nag ayos ng sarili..

"Babe gising na.." Sabi ko nang malapitan si Ulysses na ang sarap parin ng tulog..

Napagod yata kagabe.. Yhup.. May nangyari ulit..

"Maya na.." Sabi nito..

"Babangon ka jan o wala kang *tooot!!* ng isang taon.." Pagbabanta ko..

Mas mabilis pa sa ala unang nakatayo sha saka kumuha ng tuwalya at naligo..

Pinaghanda ko sha ng maisusuot nya..

Dito kase kame nag overnight sa may unit nya..

Paglabas nya ng CR ay ang laki ng ngiti nya nang makitang ayos na yung mga isusuot nya.. From polo hanggang sa Brief at Pants nya..

"Ang sweet naman ng Fiancée ko.." Sabi nya sabay halik saken..

"Shempre.." Sabi ko sa kanya sabay ngiti ng pagkatamis tamis..

--

Namasyal kami sa mall at nanuod ng sine..

Nakakatawa kase nambabato kame ng popcorn tapos magkukunwari kaming nanunuod..

Nakakatawa kaya..

Kase naiinis yung mga tinatamaan..

"Babe.. Punta tayo sa inyo.. Namimiss ko na si Tita.." Sabi ko..

"Sige sige.."

Kinuha nya yung phone nya saka may tinawagan..

"Oh.. Baby.. Ikaw pala.. Paki sabi sa mga maids pupunta kami ni Claire sa bahay.. Yeah.. Bye.. I love you too.."

Binaba nya yung tawag..

Baby!?

Sino yon!?

Tapis Claire lang yung tawag nya saken..

At may I love you too pa..

"Tara na babe.." Sabi nya saken sabay hila sa kamay ko pero inalis ko yon..

Alam kong nagtaka sha sa ginawa ko..

"Babe baket?" Tanong nya..

"Sino yon?"

"Huh? Sino?" Sabi nya..

"Yung kausap mo!?"

"Are you freakin' jealous? It's Agatha babe.. Remember? My sister.." Sabi nya..

Agatha..

Nasampal ko yung noo ko..

"Oo nga pala.. S-Sorry.." Sabi ko sabay kawit ng kamay ko sa braso nya..

"Oh tara na ha.." Sabi nya saka pinisil yung ilong ko..

---

Sabay sabay kaming nag lunch nila Agatha.. Naikwento ko rin sa kanya habang nasa sasakyan yung pagseselos ko kay Agatha nung wala pa kong maalala at ang loko.. Tinawanan ba naman ako..

"You've get jealous with Agatha!? Seriously Claire??" Sabi nya sabay tawa..

Kainis.. Kinuwento pa nya sa parents nya.. -_-

Napapahiya na ko ha..

"By the way son.. May business meeting ka nga pala sa Europe.. Hindi pwedeng ako yung pumunta dahil kasabay non yung business meeting namin ng mama mo sa America.." Biglang sabi ng papa nya..

"How many months will it take dad?" Tanong ni Ulysses..

"12 months son.. You'll meet every business tycoons there.. Dadalo ka sa iba't ibang events and--"

Kabit Lang Nya KoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon