THE BEGINNING
Ako si Y/n Lee, 18 years old at nagpa-part time Job para matulungan ko ang ina ko sa bayaran sa hospital at ako na lang ang natitira sa pamilya ko dahil ang ama ko ay patay na dahil sa aksidente at ang ina ko ay nasa hospital nagpapagaling. Nag-iipon ako nang maraming pera para sa tution fee ko sa College, kaya kinaya ko ang lahat.
Naka part time Job na ako sa restaurant sa paghuhugas ng pinggan at nagja-janitor, sa convenience store, sa Tea shop nag-waiter at janitor, at last janitor ako sa School at naglilinis lng ako pagkatapos ng klase o wala nang estudyante sa paaralan.
Schedule:
Restaurant - Mon to wed 8:00-9:00 p.m
Convenience store- thu to fri 8:00-9:00 p.m
Tea SHOP- Sat to sun. 8:00am- 3:00p.m
Convenience store- sat to sun 8:00-9:00 p.m——————————————————
Gumising ako nang maaga at ginawa ko ang morning ritwals ko at naligo ako agad, nagbihis at nagluto at kumain. At saka naghanda na rin ako nang pagkain para ibaon at umalis na ako at pumunta sa hospital para bisitahin si Ina.
@hospital
"Ina, magpahinga po kayo at may pagkain po dito. Ina, gumising ka na para madalaw niyo ang puntod ni ama. Miss na po kita, kayo ni ama Miss ko na kayo" naiyak na ako sa sinabi ko dahil hindi ko maiwasan Miss na Miss ko na talaga si ina at ama. "Ina, papasok na po ako. Paalam po, mag pagaling ka ina" saying it and kissed her forehead. Pumunta na ako sa paaralan, buti na lng wala pa si Prof kaya hindi ako mapapagalitan.Naglalakad ako papunta sa upuan ko nung narinig ko ang chismis ng mga kaklase ko ay tumagos sa puso ko.
"Bakit ba dito nag-aaral yan?"
"Alam n'yo ba s'ya ang janitor sa buong campus?"
"Totoo ba yan?"
"Oo, totoo yun, at alam mo ba-""TAPOS NA BA KAYO?!! HINDI NA KAYO NAHIYA" sabi ko at umupo na baka hindi ko pa mapigilan ang galit ko.
*kring..Kring..kring*
Lahat ay pumunta na sa canteen maliban sa akin, kasi dumiretso ako sa rooftop at doon na lang ako kumain may baon naman akong dala.
Pumasok na kami at nagsimula na ang klase. At nag announce si Prof. "Class, may meeting kami pakiusap ko lang ay wag kayong maingay." "Okay po maam" sabi naming lahat. "Okay, good bye Class" umalis na teacher at pinanood naman ito ng mga kaklase ko nung malayo hay nako parang nasa palengke kami, dahil sobrang ingay talaga.
May biglang dumating na hingal na hingal akala ko paparating si maam. "Nan-nandiyan a-ang b-b-BTS" sabi nito at biglang sumigaw ang mga babae na kaklase ko kasama na ang blackpink. At tumakbo papunta sa hall.
"Ang po-pogi talaga nila,ahhh!" Sigaw nito dahil sa kilig.
"SARANGHAEYO!!!BTS!!!!" Sigaw nito at kinagalit ng blackpink kaya tumahimik.Pumasok na lang ako sa classroom dahil ang mga ingay at pumasok na rin ang Prof namin, at pina tulong n'ya ako sa pagbuhat ng mga bagay kaya tinulungan ko. Siya si Miss Erika isang mabait na Prof namin sa PE.
Umalis na kami ng Prof papunta sa office kaso maraming student sa hall kaya mahirap dumaan, kaya ni isa isa ko na lang ang mga binuhat ni Prof makadaan. "Prof, ako na po bahala nito. Mauna na po kayo baka mahuli pa kayo sa meeting." sabi ko na nakangiti. "Oh cgeh salamat" at umalis na si Prof at binuhat ko na ang mga gamit ng walang ka problema kaso sa huli ko nang dadalhin na papeles na dinala ko ay nakalat dahil sa balat ng saging na inihagis ng isang lalaki.
//TAEHYUNG's POV//
Naglalakad kami sa hall, at may nakita akong isang babae na nagbubuhat ng mga gamit, gusto ko sanang tulongan pero anong paki ko eh trabaho niya yan ehh.Kanina pa pabalik-balik s'ya at si suga hyung naman ay kumakain ng saging at ang balat nito ay itinapon niya lng kahit saan at maapakan ito ng babae.
//AUTHOR's POV//
Nung maapakan ni y/n ang balat ng saging kaya nadulas siya at natapon niya ang lahat ng gamit at tinulungan ni Taehyung ang babae, nasalo niya ito at ang mga boxes na may documents ay natapon at ang isang box na walang laman ay nasa ulo ng isa sa BTS."Okay ka lang?" tanong ni V. "Sa-salamat" at tinayo ni taehyung si Y/n.
Jin: *patay* sabi nito sa isip
Jk: *lagot sya*
JM: hyung, hahhaha
Suga: *mapapatay ko talaga ang may gawa nito* SINO. ANG. MAY.GAWA.NUN? "Galit na tanong ni suga"Agad kinuha ni Y/n ang box at humingi ng tawad habang tinatawan s'ya ng ibang mga estudyante.
"Aww, so clumsy"
"Yan, dapat ang gawin ni suga sa babaeng yan ay parurusahan"
"Yan na lng ginawa para umagaw ng pansin sa BTS pambihira.""Sorry huh! *sarcistic tone* Kasalanan mo rin kaya. Bakit mo tinapon ang balat ng saging kahit saan?!!" Sabi nito na may galit. "So ako pa ang may kasalanan?" Tanong nito na nagagalit na. "Sinabi ko ba?" sabi ni y/n at umalis para ihatid ang mga documents.
//yoongi's side//
Pambihira talaga yung babae na yun. Sana hindi ko na s'ya makita! "Okay ka lng hyung?" tanong ni jimin na kanina pa tawa ng tawa. "Alis muna ako!!" Sabi ko. "Yan tuloy nagalit!" Binatukan si jimin ni jin.
YOU ARE READING
One hundred days contract [[COMPLETED]]
RandomThis story is all about Love story OF two PEople WHO sacrifices theirselves even they were hurt just let him/her happy. And the happiness that they expect for each other's life is their Love for each other. But? Would they FIGHT UNTIL last? Would th...