OHDC: CHAPTER 88
WE MEET AGAINIlang araw na ay maari nang makalabas sa hospital si y/n, at maari pa syang makakasama sa graduation nila.
Masayang naglalakad siya sa hall at hawak-hawak niya ang kamay nang isang bata, sa kabilang ward. Di niya inaasahan na makikita niya ulit at magpapaadam ulit si Suran, dama na naman niya na gugulo na naman ang buhay niya.
"Ate ganda, ate ganda, ba't ang pangit mo?" Sabi nung bata na hawak ni y/n. "Lucy, BAD yan. U should respect her, mas matanda niya sayo." Pangangaral niya sa bata. "Talaga namang pangit siya ah' suplada pa, kaya ate Leely iwas ka sa kanya huh." Sabi nung bata at humarap ito sa kanya sabay hawak sa dalawang kamay niya.
"Baby, mabait ako, kaso demonyo nang dahil sa katulad mo." Medyo diin na pagkasabi niya at tinitigan niya ang bata nang pinakakatakot na tingin na makikita sa 5 taong gulang pa lamang.
"Ate~~~ huhuhu" iyak nang bata at nagtago habang yakap sa likod ni y/n. "Stop it Suran, tinatakot mo ang bata." Pangangaral ni y/n. "Kung ayaw mong matakot yan, paalisin mo."
Talagang walang modo na tong Suran na nakilala ko. Nagbago siya, sobrang nagbago.
"Lucy, umalis ka muna at maglaro ka sa iba na lang na mga bata okay? May gagawin pa si Leely." Malambing na sabi niya. "No! I Will never leave you! Di pag siya kasama mo! Masama siya!" Tama nga sila, children never lie.
Niyakap niya y/n at binulungan niya ang bata. "Lucy, kailangan ni ate nang tulong tawagin mo si kuya taetae, nang palihim okay?"
//"OkY ate, ingat ka po, masamang damo yan" sabi niya at bumitaw na sa pagkayap.
"Ate! Laro muna kami nina Luna at Ariel huh!" Sabi nito at tumakbo.
Tumakbo na ang bata papunta sa kwarto nang ate niya, at para magsumbong.
_____
Habang sina y/n at Suran ay nasa garden.
"Ano kailangan mo?"
"Kailangan? Iisa lang, si yoongi at ang ang buhay mo."
"Talagang nahihibang kana Suran."
"Alam ko, simula nung inagaw mo siya."
"Alam kong wala akong inagaw. Kasi simula't sapul ikaw ang unang nang-iwan sa kanya, at—" di niya matapos ang sasabihin nung dumampi ang kamay nito sa pisngi.
"Wala kang alam" diin na sabi niya.
"Meron, yung iniwan mo siya."
"Na seizure ka lang, nagmamaganda kana."
"Sa tingin mo ba, magpapatalo ako sa iyo?"
"Sinabi ko ba?"
"Basta mahal niya ako."
"Hindi na ngayon."Sabi ni Suran at may mabigat na kamay galing sa likuran niya nagpalo sa kanya.
Hanggang all went black.
~~~
I woke UP, UPside down. Nakatali yung paa ag kamay ko. Basa rin ako, dahil sa tinapunan ako nang malamig na tubig.
Medyo nanghihina ako, napansin ko na lang na may guhit na sinaktan at nilatigo nila ako.
"Gising na siya, boss." Sabi nung alagad ni Suran. "Cge, iupo niyo yan sa upuan, dapat nakagapos nang maayos."
At yun nga, nakaupo ako ngayon, at mga dalawang taong naglakad palapit sakin.
Si Suran at si Jason?
"Hahaha, success salamat sayo Jason, ikaw nag da best partner ever." Sabi niya at nag fist Bomb sila.
"We meet again, y/n Lee." Sabi ni Jason saka nag smirk.
YOU ARE READING
One hundred days contract [[COMPLETED]]
RandomThis story is all about Love story OF two PEople WHO sacrifices theirselves even they were hurt just let him/her happy. And the happiness that they expect for each other's life is their Love for each other. But? Would they FIGHT UNTIL last? Would th...