OHDC: CHAPTER 85

103 3 0
                                    

OHDC: CHAPTER 85
Incident before seizure


Y/n's POV

Natapos na ako sa lahat nang test na binigay sa akin, di ako makapaniwalang ang ginamit nila ay yung nasa pre-assessement.

Totoo, alam ko lahat, kung bakit ako narito. At kung sino may gawa nito sakin. 

At bakit may seizure pa ang nangyari.

[FLASHBACK]

Naririnig ko ang sinasabi nila, kahit nakapikit lng ako, gusto ko imulat ang mata ko kaso wala akong lakas sa sobrang hina ko. Umalis na sila pero may isang nurse ang lumapit sakin.

"Alam mo, maganda sana kong nakikita to ni yoongi. Itong unti-unti mong pagkawala sa mundo. Mga tanga mong kaibigan inuuna ang landi at pinabayaan ka rito. Mabuti ba yun." Sabi niya, at ang boses na ito tulad lang sa boses na sumagasa sa akin.

Pinilit kung igalaw ang kamay ko, at imulat ang mata ko, para makita kung sino siya, kaso mahinang mahina parin ang katawan ko, gusto ko lang siguraduhin kung si Suran ba talaga may gawa sakin nito.

"Now, y/n die! Tulad nang gusto ko mangyari sayo nung bata ka pa!! Mang-aagaw ka kahit kailan. Mang-aagaw nang magulang! Nang fiance!! Lahat na lang!!" Sigaw niya.

Nung minulat ko ang mata ko nakita ko ang pamatay niyang ngiti at pinuputol gamit ang gunting. Pero inuna niya ang oxygen kaya habol habol ako hininga para makakuha nang hangin at saka i-unplug niya yung machine na nagbibigay lakas sakin. Kaya ramdam ko ang pagkahilo at unti-unting dumidilim ang paligid. Hangang sa pinikit ko na lng.

[END OF FLASHBACK]

Nung nagising ako, una kung nakita ang isang doctor. At nasa loob pa roon si Suran.

"Nurse, i check mo si y/n." Sabi nung doctor at nagpahuli si suran. "Buti buhay ka pa nun, haha." She chuckles. "Nurse, ano ibig mong sabihin?" Tanong ko.

Kailangan kung magkunwari at magpagaling para matakasan tong impyernong buhay ko. 

"Y/n, buti gising ka. Di na lang namin sinabi kay yoongi hyung ang nangyari ngayon, naka mag-alaala yun sobra." Sabi ni taehyung. "Yoongi-hyung? Sino siya? At bakit siya mag-alaala?" Tanong ko. "Doc, anong nnagyari sa kaibigan ko? Ba't wala siyang maalaala sa boyfriend niya?" Galit na sambit ni Nicole, nakita kong Suran winked the doctor.

"Sa nangyari, she lost her memory OF one person na inaalala niya Lage." Sinungaling.

At simula nung nag pretend akong walang naalala di na pumunta si Suran sa hospital. Naging payapa na, kaso wala akong maisip kung pano umalis. Pakiwari ko ay naghihinala na si jian at taehyung at yung iba sa kinikilos ko. Sa umaga pag wala sila rito inaayos ko ang gamit ko.

Yung CAR incident, pinahurong ko narin ang kaso. Walang kwenta lalong di niya ako lubayan.

Kailangan ko nang umalis talaga.

One hundred days contract [[COMPLETED]]Where stories live. Discover now