HEARTBREAKING
YOONGI's POV
Two days na ang nakalipas since hindi kami masyadong nag-usap. Nagkausap lang pag time na sa pagpapanggap. Ano ba kasi ang problema? Ang saya-saya niya pag sa mga kaibigan siya nakatingin pero pagsaakin umiba lang nang diretso!Y/n's POV
"Y/n, sama ka samin mag shopping kami." Imbita nina Nicole. "Cge, sasama ako. Sina unnie sasama rin ba?" Tanong ko. "Sina Lisa at Jennie lang ang sasama kasi may gagawin pa si Rose at jisoo" pahayag niya.SKIP>>>
Nakarating na kami sa mall, sila lang bumibili ayaw ko kasi. "Nicole, maglakad-lakad lang ako huh. Meet lang tayo sa coffee." Sabi ko. "Cge, bye." Sabi niya at umalis na."Bibili na lang kaya ako nang pagkain. Oo, para hindi boring at nood muna ako nang movie." Sabi ko sa sarili at bumili na nang pop corn at kumuha nang ticket para manood.
Ang pinanood ko ngayon ay heartbroken na story, iniisip ko kasi kung magkikita kami ni Adrian, kumusta na kaya siya. Alam kung secret lang ang relationship namin kasi mayaman itong si Adrian and her mother hindi gusto na ang kanyang anak ay magkagusto sa no Class. Kahit naman ako hindi gusto ang katulad niya na ina na walang respeto sa kapwa tao.
Back to the movie muna ako. Sa ngayon, sakit pala na makita ang isang tao na may kasamang iba. Guys, yan yung nangyari sa movie huh.
IN MOVIE
Nagselos ang babae sa nakita niya kaya agad niyang nilapitan ang lalaki at nakipag-usap. "Winston, ano ba ito? Sino siya? Ba't kasama mo siya?" Tanong nung babaeng bida. "Babe, whose that girl?" Tanong nung sly. Lintik ka babae ka sana masagasaan ka!! Sabi sa isip ko yan. "Babe, I dont even know her, cguro ex ko yan na gusto mag balikan kami." Sabi nung lalaki at natawa naman yung sly girl. "Mauna ka muna babe, ako na bahala." Sabi nung lalaki kaya umalis. "Ex? Nagkamali ata ako, cge bye...EX!!" Sabi nung babae kahit masakit sa kanya ay umalis siya pero napigilan siya dahil hinawakan ang kamay niya. "Wait, Alexa right? Sorry pero kaano-ano ba kita?" Sabi niya na parang walang naalala sa past...or you say amnesia. "Sorry, nagkamali ako. Akala ko kasi ikaw yung boyfriend ko." Sabi nung babae at umalis na lang at sinasabi sa isipan na "alam kung ito ang mangyayari, buti na yun! Pero hindi ko alam ang gagawin ko pag hinahanap ka nang anak natin, Winston mahal kita at mahal ka rin ang anak mo. Pero alam ko na ito ang mangyayari na mawalan kana nang alala. Mahal kita sobra." Sabi niya at umalis na.Dahil sa movie umalis na lang ako, baka maubos luha ko kakaiyak. Nagbabasakali ako na makita ko sina Nicole kaya agad akong pumunta sa pinuntahan nila kanina. Pero iba ang nakita ko, at hinding hindi ako makapaniwala. My heartbeat skip, dahil siguro sa saya. Na makita ko ulit ang taong pinakamamahal ko SI ADRIAN WANG.
Nilapitan ko siya kaso nahinto ako sa narinig at nakita nang dalawang mata at tenga ko. "Babe, bagay ba sa akin!" Sabi nung babae kay Adrian at ang ngiti sa labi ko ay biglang nawala.
Babe....
Babe....
Babe....
Babe....
Babe...
Babe...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
."Bagay yan sayo ganda mo kaya." Sabi ni Adrian at hinalikan sa labi, in front OF me. Hindi ko na tiis kaya lumapit ako at sinampal ko siya, ang aking luha ay di ko napigilan na di bumagsak.
"Adrian, do you really Love me? Or just playing my heart?" Tanong ko habang tinitigan siya nang seryoso. "Babe, WHO is she-" "wag mo kong Ma WHO is she!! Bwisit!! Ako dapat nagtatanong sayo niyan eh! Sino kaba para makipaglandian sa boyfriend ko? SUCh a sly—" naputol ang pagsabi ko nung sinampal niya ako. "Mauna kana dun Arian." Saad n'ya at ako napahawak pa rin sa pisngi ko. "Wag mo siyang matawag na sly, kasi walang karapatan. Buti pa siya minahal ako nang totoo at hindi ipinagpalit dahil sa pera." Sabi niya at nagpipigil na saktan ako. Alam na ba n'ya ang tungkol sa amin ni yoongi? "Kailan kita natutunan niluko? Kailan kita ipinagpalit dahil sa pera?" Sabi ko sa kanya at na iiyak na rin. "Pumunta kana sa yoongi mo!! Di ba siya naman ang mahal mo? Nung nandito ako sa Korea pinuntahan kita sa condo pero walang y/n ang nakita ko, at nagtanong-tanong ako nung ibinigay ni mommy ang picture niyong dalawa I want to confirm it so nag-aral ako sa School niyo pero wala pa ako nakapasok dun rinig ko na, na kayo na!! Wag ako y/n hindi ako tanga!" Sabi niya at umalis kaso niyakap ko siya sa likod, mahal na mahal ko itong lalaking ito. Dahil sa buong buhay ko siya lang ang nakakaintindi sa akin. Pero wala rin siyang alam tungkol sa ina ko kasi ayaw kung bigyan niya ako nang pera para kay in gusto ako mismo ang magpapagaling sa ina.
"Please wag, Adrian mahal kita, mahal na mahal kita." Sabi ko na naiiyak. "Let's make it over." Sabi niya at pumiglas sa yakap. Dahil sa nangyari na upo na lang ako sa sahig at naiyak. At biglang dumating si Nicole, tila nakita niya ang lahat.
FLASHBACK<<
"Nicole may sasabihin ako sayo wag kang magugulat huh!"'sabi ko at siya naman ay interisado. "Nicole, hindi kami ni yoongi" nung sinabi ko yung napatayo siya at nagsabi nang "ANO?" "Oo, contrata lang ang lahat sinabihan kita nito dahil alam ko na itatago mo ito, pakiusap kahit si jian ay wag mong sabihan." Sabi ko.
"Pero—" "Nicole please." Pagmamakaawa ko. "Cge na nga, so kayo pa ni Adrian?" Tanong niya. "Oo" tipid kung sagot.END OF FLASHBACK
NICOLE's POV
Kanina ko pa hinahanap si Y/n kasi nung umalis na ako, may napansin akong isang tao na sobrang importante sa kanya.FLASHBACK<<<
Nung babalikan ko sana si y/n iba ang nakita ko kundi si Adrian. At may kasama siyang babae, akala ko si y/n yun pala si Arian. Siya yung School mate ko na may matagal na pagtingin na kay Adrian pero hindi ko alam kung ba't magkasama sila."Babe, punta muna ako doon." Sabi Arian. "Cge, wag kang lalayo huh!" Sagot ni Adrian. Tama ba ang narinig ko? Dapat di ito makita ni Y/n.
END OF FLASHBACKNakita ko si Y/n na umiiyak kaya nilapitan ko at tumayo na rin siya. "Okay ka lang ba? Anong problema?"'tanong ko. "Aalis muna ako." Mahinahon na sabi niya, parang wala sa sarili. "Pero—" "wag muna akong hanapin uuwi naman ako na ligtas eh." Sabi niya at umalis na.
YOU ARE READING
One hundred days contract [[COMPLETED]]
RandomThis story is all about Love story OF two PEople WHO sacrifices theirselves even they were hurt just let him/her happy. And the happiness that they expect for each other's life is their Love for each other. But? Would they FIGHT UNTIL last? Would th...