OHDC: CHAPTER 94

120 4 0
                                    

OHDC: CHAPTER 94
LOVE SHOT 💕 este SHOOT


Agad niyugyog ni Jason si y/n para ito'y magising. At unti unti naman binubuksan ang mga mata niya. "K-kuya." Banggit niya sa pagbukas pa lamang nang mata niya. Agad niyakap siya nang nakakatanda dahil sa saya.

Itinago ni Jason si y/n sa likuran niya at itinutok ang baril kay Suran. "J-Jason? Ba-bakit?" Takang tanong ni y/n. "Gagawin ko ito para sa magulang natin na pinatay niya. At para kay Lance." Diin na sabi niya.

_______

Nung papunta sila Nicole at tae sa kanila ay may humarang na naman isa, yung lalaking pinatulog ni Jason ay ngayong gumising at nakatakas na. May dala itong kutsilyo kaya nahihirapan sila kung paano umalis at makatakas sa kamay nito.

_______

"Suran? Ba't mo ba ito ginagawa?" Tanong ni yoongi at sinusubukang baguhin ang nasa isipan at ilagay ito liwanag at katinuan. "Kaya pa nating baguhin lahat, kaya mo pang mag— Di na, wala na. Nagawa ko na. Kaya tatapusin ko." Sabi ni Suran at pinutol si yoongi sa pagsasalita.

"Yoongi, tanging hiling ko lng naman sayo ay mahalin mo ko, tanggapin muli. Yoongi mahal kita, at magbabago yun. Lahat gagawin ko para sa iyo. Lahat yoongi, lahat!" Diin na sabi ni Suran kay yoongi. "Kaya kung di mo susundin ang utos ko, sisiguraduhin kung papatayin ko si y/n." Banta niya sa binata.

________

"Wag, di matutuwa sina ina at ama sa gagawin. May ibang paraan pa." Naguihinang sabi y/n. "Buhay ang kinuha niya, kaya buhay rin ang kapalit." Sabi ni Jason at tinutok ang baril.

"Suran!!" Tawag ni y/n kaya napalingon sila kay Y/n at napansin naman nila na nakatutok ang baril sa direksyon nila.

Bago pa man Ma gatilyo ni Jason ang baril ay inapakan nito ang paa nang sariling kapatid sa kagustuhang iligtas niya ang buhay nang kapatid niya sa pagbaril na maaring magdulot na habang buhay na pagkakulong.

Dahil sa pag apak niya sa paa ay na bitawan siya rito. At agad nagatilyo ang baril buti ay nasa itaas.

Nung Napa tumba na nina Nicole at taehyung ang kalaban ay agad nilang itinali laking gulat na lang nila na narinig nila ang putok nang baril.

_____

Ang ibang kasamahan naman nila ay parating na, ang mga pulis naman na traffic.

<<tawa naman tayo, kaysa puro emosyonal ang story di ba, joke>>

_____

Itinutok uli ni Jason ang baril, at dahil sa napansin yun ni yoongi agad siyang pumaharap kay Suran, at si y/n naman ay pinilit tumayo at iligtas sila hanggang sa——

Bang!!!!!

Putok ng baril ang rinig sa buong paligid.

Na paluhod si y/n, dahil sa nangyari, at luha na dumadaloy sa mukha dahil sa lungkot na nadarama.

Y-yoongi .... banggit niya sa isipan.
B-bakit? K-kuya?

"YOONGI!!" Sigaw ni Suran habang yakap siya nito.

Sabay naman dun ay nakarating na sina tae at Nicole sa kinaroroonan nila.

One hundred days contract [[COMPLETED]]Where stories live. Discover now