OHDC: CHAPTER 98
The End———
Y/n' s POV
2 years na ang nagdaan, akala ko nga mamamatay ako.
Pero sabi nga nila 'MATAGAL MAMATAY ANG MASAMANG DAMO'.
Naturing ko na rin ang sarili kong makasalanan, hehe lahat naman. Pero totoo, makasalanan ako, kung di lang ako nagloko noon, walang madadamay, walang mamatay, payapa sana buhay namin.
____
2 yrs narin ang nagdaan na di ko binisita si ina at ama, at ang isa ko pang kapatid, si Kuya Lance. (Ang kapatid ni Jason, at kasamang inampon ng Magulang ni y/n).
Kaya naisipan kung bisitahin sila, at mapilit tong isa, kaya sinama ko. Buti na lang tao, ang OA kasi, kung makaiyak parang babae at namatayan.
Sinisisi niya kasi ang sarili, dahil siya daw dahilan kung bakit namatay si ama at kuya Lance sa edad na walo at coma nun si ina.
[FLASHBACK]
"bakit pinatay mo ang nang presidente nang Lee Corporation?" Tanong nang isang pulis sa ama ni Suran.
"Kasi karapatdapat lang naman sa kanya iyun." Nakangising sabi niya.
__
"Miss Shin, may kinalaman ka ba sa nangyari 10 yrs ago?" Tanong nila kay Suran.
"Hahaha, anong ms shin? Mrs min ako. At asan asawa ko!!" Bulyaw ni Suran, kaya di na nila kinausap pang muli.
___
"Makakalabas ka na, Jason Lee" sabi nang pulis, pero mas pinili niya ang loob nang kulungan dahil sa kasalanan na gawa niya.
"Hindi maari, akong bumaril kay y/n kaya mananatili ako sa loob" pagmamatigas niya.
"kailangan ka sa court para maging witness sa naganap 10 yrs ago." Sabat nang isang lawyer.
"Cge, ako ang titestigo." Sabi niya.
At sa mga sinabi niya, na may kinalaman si Suran sa mga pangyayari.
Sinabi ni Jason Lee ' sa kadahilanan na gusto ni Suran magpakasal kay min yoongi, ay nadala sa galit at puot at gustong patayin ang kapatid ko. Nung nalaman nang mag-asawa na nanganganib ang buhay nang nag iisang anak na babae ay palipat-lipat sila nang lugar na pupuntahan sa loob nang isang buwan. Pero nung pabalik sa Seoul ang mag-asawa ay sinadyang banggain ang kotse nila, pero nakaligtas ang anak na babae dahil kay Lance Lee at itinago siya kasama ko, kapalit nang makatakas sila ay ang buhay nang nakakatandang kapatid ko.'
[END OF FLASHBACK]
"Ina, ama, at sayo kuya. Nandito po ako para pasalamatan kayo sa pagligtas sa buhay ko, dahil sa inyo nakilala ko ang lalaking lubos na minahal ako. Kilala niyo na po, siya ang anak ni tita. Kasama rin po natin siya nun sa beach, para kumuha nang shells. Ina, ama, kuya mahal ko kayo, sanay gabayan niyo parin ako hanggang sa huli ko nang hininga." Sabi ko at nag namaalam na.
"May celebrasyon na naman daw sa bahay ni hyung." Sabi ni yoongi. "Cge, alis na tayo."
____
**Jin's house ** ^_^
"Nandito na pala sila." Masayang sabi ni Jimin na halos di na makita ang mata.
"Y/n mata mo, baka madukot ko yan makatingin mo kay jimin." Tsk. Seloso.
"Oo na."
YOU ARE READING
One hundred days contract [[COMPLETED]]
RandomThis story is all about Love story OF two PEople WHO sacrifices theirselves even they were hurt just let him/her happy. And the happiness that they expect for each other's life is their Love for each other. But? Would they FIGHT UNTIL last? Would th...