OHDC: CHAPTER 57
Its really over for US?Nakauwi na kami at last, pano naman kasi kung makatingin ang kapatid ni taehyung parang lalamunin ako, pero kay taehyung bubusugin nang pagmamahal.
Oo na, tanggap kung gwapo siya pero di naman ako patayin nun. Heee~~~ creepy~
[FLASHBACK]
Nung pauwi na kami, hinatid nila tita kami ni tae palabas sa bahay at pasakay sa kotse. "Tungkol po kanina pasensya po talaga. Ako na pong humihingi nang pasensya sa ka pilyuhan nang boyfriend ko." Sabi ko. "Ehem, Ma boyfriend daw niya." Sabi ni tae sabay akbay sakin rason kaya tinignan ulit ako nang pamatay na tingin. Ay lintik talaga to si tae, 'ialis mo kamay mo dali.' Sinyas ko sa kanya. Kaso di nakinig. "OkY lang iha, alam mo kasi pinapangarap ko nga yun ih'." Sabi ni tita na ikinagulat ko.
Natawa lang naman si taehyung, kaya tinanong ko siya kung ano ibig sabihin wala namang sinabi.
Sumakay na kotse niya saka binuksan yung pinto sa kaliwang banda. "Cge po tita, tae hee." Sabi ko. "Uulitin po." Sabi ko ulit. "Di wala nang mauulit dun." Medyo galit na sabi ni tae hee. "Sssst. Tae hee wag ganyan sa sister in law mo, baka may laman na dyan." Sabi ni tita ha nang nakaturo sa tyan kaya napahawak ako at siya naman tumawa si tae hee, hehe lalong uminit ang ulo.
[END OF FLASHBACK]
Medyo pagod pa ako sa byahe kaya natulog na lang muna kami pero di na kami magkatabi, never na.
[5:00 am]
Paggising ko nasa tabi ko naman siya na katangian sakin habang ako ay natutulog. "Ano naman?aga aga ih'" reklamo ko at pipikit naman sana ang mata ko. "Gutom ako ih' kaya pag luto mo'ko." Sabi niya kaya tumayo na lang ako at nag luto no choice naman ako Di ba.
Pinagluto ko lang siya nang ham may tinapay naman dyan maaring gawing sandwich.
"Nabalitaan ko while absent tayo may program." Sabi niya kaya napatingin ako agad in short nawala agad antok ko. "Ano naman yung program? Kasi napapansin nang papalapit ang katapusan nang klase natin dumadami rin ang Programs." Reklamo ko. "May farewell party for senior [ibig sabihin farewell party para sa inyong lahat.]." Sound good. "Tingin mo sali tayo dyan?" Tanong ko, pero di ko pa sure kung makakapunta ako dyan.
"Kung pweding hindi pupunta gagawin ko." Sabi niya kaya natawa ako, binasa ba niya ang utak ko.
"Btw, anong oras na ba?" Tanong ko. "5:30am" sagut niya kaya di nako nagdalawang isip pa na pumunta na sa CR para maligo.
[FASTFORWARD]
Sabay kami ni tae papunta sa skul sa totoo lang ayaw ko muna sanang sumabay sa kanya kaso di niya ako pinayagan. Kaya hehe, sumabay na lang lola niyo baka magalit pa tong alien na to.
Saktong pag pasok namin sa room wala pa si maam, klasmeyt naman namin hay nako parang papatayin ko sa tingin, ano ba kasing nnagyari habang wala ako? Bahala na.
Pumasok na si maam kaya balik lahat sa upuan nila. Pero may chika ako, himala kasi hiwalay nang upuan si Suran at yoongi ano meron? Hiwalayan ba? Hehe, joke lang.
"Cge guys, pumunta na lahat sa gym para sa practice. Pwedi umalis o di sumali sa farewell party, pero..... ikaw ang maging special guess na kakanta o mag PEperform sa harap in special." Sabi ni maam kaya lahat nag nod at doubtful na sa maging desisyon nila except kay Suran, yoongi at iba ko pang mga kaibigan.
[FASTFORWARD]
Wala lang kaming ginawa buong araw kundi mag practice lageh kasing di seryoso mag practice ang iba, kapag na partner na nila ang BTS out OF concentration na ang iba. Syempre partner ko si taehyung siya nag insist kaya tinanggap ko, gwapo na nagbigay nang kamay para sayo tapos I no' no mo pa.
Nung break time na namin, pumunta lang ako nang garden. Habang naglalakad lang ako nakita ko siya na papunta sa lugar ko kaya nakapag eye-to-eye-contact kami. At ako nang umunang umiwas saka nagpatuloy sa pupuntahan ko lalo na siya. Nung ilang inches na ang layo namin nung na lagpasan ko na siya.
Medyo lumuwag ang pakiramdam ko pero parang na freeze ako nung hinawakan niya ang kamay ko at sinabing. "Is it really over for US?" Sabi niya at tumingin sakin kaya Napa look back ako.
YOU ARE READING
One hundred days contract [[COMPLETED]]
RandomThis story is all about Love story OF two PEople WHO sacrifices theirselves even they were hurt just let him/her happy. And the happiness that they expect for each other's life is their Love for each other. But? Would they FIGHT UNTIL last? Would th...