IM SORRY
Tinulungan ako ni taehyung sa lahat nang gamit ko na nasa Pool, si Suran naman nasa sofa. Umasta parang prinsesa ang arte talaga.
Nung natapos na namin, agad dinala ni taehyung yung Ibang gamit, pero bago pa ako lumabas kinausap ko muna si Allyssa.
"MAID~"—sabi ni Suran. "Wag mo yung pakinggan."—ako, at natawa naman siya. "Lam mo maganda ka kapag tumawa."—ako at nag smile sa kanya, oii di ako tomboy huh! Maganda lang talga siya. "Salamat."—siya at yumuko, bilang Galang. "Wag mo nang gawin yan."—ako at tinapik ang balikat niya. "Cge, magpapaalam na ako naghihintay na yung kasama ko baka nagbubuga na yun nang apoy."—sabi ko kaya natawa siya. "At wag na wag kang magpapaapi sa kanya, kung kailangan mo nang tulong tawagan mo lang ako."—ako, at umalis.
Pero bumalik agad kasi binigay ko yung number ko, pano niya ako matatawagan kung ni number ko wala siya. "Nakalimutan ko."—sabi ko at binigay na sakanya...at umalis na sin ako.
"Oh~ nandito si malandi, sinadya mo yun no!? Na magpahalik kay yoongi."—Suran at dinuro-duro pa ako. "I dont need his kiss, or his Help. All I need is I want to end my life, but now I have the reason to live. I have my friends, I have someone WHO Love me. Ikaw? Meron ba?"—sabi ko with pagtataray. "Demonyeta ka talga— nagsalita ang hindi, mas demonyo ka pa nga sakin ih!"—pag putol ko sa kanya sa pagsasalita.
"Y/n, dali na!!"—sigaw ni taehyung, buti andyan knight and shinning armor ko.
Umalis na ako at sumakay sa kotse ni taehyung.
FF>>>
Gumising nako, at pumunta nang CR, toothbrush, hilamos, luto, kain, punta CR again, ligo. Then punta School.
Nung binuksan ko na ang pinto ay agad ko nakita si—. Taehyung. "Anong ginagawa mo dito?"—ako. "Susunduin kita at para siguraduhin na okay ka lang."—sambit niya kaya shock Lola niyo. "Baka kasi magalit sakin si Nicole pag may mangyari sayo."—yan assumera kasi.
"Cge pu— Wait! Sakin ka na lang sumabay."—pahabol na sigaw nang isang familiar na boses. "Oh! Hi Bro."—bati ni Adrian kay taehyung, fc. "Low."—wala sa mood na sagot ni taehyung, nung yare❓. "Nandun pala si Nicole sa labas, sumama sakin ih!" "Okay, kay Adrian na lang ako sasabay, at kayo na lang ni Nicole~"—patawa kung sabi at naglakad na paalis.
Agad akong lumabas at nakita ko naman si Nicole. "Cole, kamusta?"—ako. "Okay lang, teka?! Dapat ako nagtatanong niyan. Ikaw kamusta? Pag nakita kitang babaeng yun, naku talaga."—naiinis nyang sabi. "Okay lang ako, at saka wala na akong pakialam kung masaya sila."—ako at ngumiti.
"Pero mas maganda kung kayo magkAtuluyan."—binulong ni Nicole sa tenga ko, medyo may kuryente na galing paa ko papunta ulo ko ang lumibot sa katawan ko nung narinig ko ang sinabi niya. Tinapik niya agad ang balikat ko at pumasok na sa kotse, siyempre kay taehyung. "Cge, sakay na rin y/n."—sabi ni Adrian sakin.
FF>>>
Natapos na ang apat na subject sa umaga. I decide na pupunta sa rooftop, gusto ko magpahangin. Simula nung, wala na kam— este simula nung tapos na ang contract di na ako sumasama sa kanila, magmumukha lang akong desperada dun. Pa minsan-minsan ko na lang nakakausap yung blackpink. Miss ko na joke nila, si jian, Miss ko na rin, balita ko nga nanliligaw sa kanya si jimin ngayon, si Nicole di ko lageh kasama, may bussiness prob kasi kaya medyo di ko na nakausap, tanging si taehyung lang. Parang sila na, hahaha. Sana nga, bagay naman sila ih!Nung nakarating na ako, agad kung nakita ang ANGELS. "Mag-usap tayo."—sabi nung leader nila. "Nag—uusap na tayo."—sabi ko. "IM SORRY"—sabi niya kaya napatingin agad ako sa nagsalita. "Im sorry sa nagawa namin nun."—sabi ulit niya. "Sa ano?"—ako. "Nung araw na sinaktan ka namin, di naman namin yun gagawin ih! Pero may nagsabi samin pag di ka namin sasaktan malalagay sa peligro ang buhay nang kapatid ko."—si__ di ko talaga matandaan. "Anong ibig mong sabihin?"—wala akong maintindihan, at sino naman yun? "Okay okay, matagal na rin naman yun ih! At saka di dapat kayo sakin humihingi nang sorry dapat kay taehyung siya ang mas napuruhan nun."—natatawa kong sabi. Pero wala namang tumatawa, kaya hiya Lola niyo. "Cge, pinapatawad ko na kayo. Teka lang ano pala pangalan niyo? Tagal ko na dito di ko pa kayo kilala."—ako may dala biro, seryoso kasi.
"Hehe, pasensya. Ako pala si Angelica."—abot kamay nung leader nila. "Siya naman si Erika (ang nasa tabi niya o tinatawag na right hand),si May (ang nasa kabila ni Angelica, isa rin siya sa inaasahan ni Angelica), si Joy (yung nasa tabi ni Erika, na pinaka gusto niya sa BTS ay si taehyung), at si Allyssa— teka, familiar ka."—pag putol ko kay Angelica. "Oo, ako si Allyssa. Nung inaway ako ni Suran natuwa na talaga ako nung ipinagtanggol moko."—sabi niya na may halong natatawa. Siya si Allyssa ang pinaka kisig sa kanila, nung araw na yun (yung inaway nila ako) si Allyssa lang naman yung nakahawak sakin.
YOU ARE READING
One hundred days contract [[COMPLETED]]
RastgeleThis story is all about Love story OF two PEople WHO sacrifices theirselves even they were hurt just let him/her happy. And the happiness that they expect for each other's life is their Love for each other. But? Would they FIGHT UNTIL last? Would th...