OHDC: CHAPTER 72
THE TRUTH UNTOLDPumasok na si Nicole at nagpahuli si tae. Taka ang nasa isipan nang mga kasama kung bakit nagtagpo-tagpo sila sa ganitong oras. "Yoongi, may gustong kumausap sayo." Sabi ni Nicole saka pumasok si tae. Dahil dun napatayo si yoongi at bahid sa mata nang ibang miyembro ang pag-aalala. Na tila sinasabi ba't ka pa nagpapakita. "Hyun-" bago matapos magsalita ni tae ay sinuntok agad siya ni yoongi, kaya siya nabagsak, at pinahiran na ang dugo sa gilid nang labi niya. Gulat rin ang iba sa kilos ni Nicole nung agad siya umupo sa tabi na may pag aalala sa mata na tela nakalimutan na ang lahat, ng nangyari.
"LEAVE, now." Diin na sabi ni yoongi. "Its reall- i say leave!" Sabi niya. "Kung gusto mo makita pa uli y/n pakinggan mo muna siya!!" Inis na sabi ni Nicole. "What do u mean?" Tanong niya at bahid sa mukha ang taka. "Yoongi, aalis na siya." Mahinahon na sabi ni taehyung. "Di ba boyfriend ka niya? Ba't di ikaw ang pumigil." Emotionless na sabi ni yoongi. "Look, all was just a pretend. A pretend to protect Your lives." Sabi ni tae, at isa-isa tinignan ang mga kasama. "Wag ka mangloko V, wala ako sa mood ngayon." Inis na sabi ni yoongi. "Sa tingin mo hyung, may panahon pa akong mangloko kung ang kaibigan ko ay aalis na maaring di na natin makikita pa. Kung makikita man, kailan? Sampung taon? Kaya nandito ako para sabihin bago ka magsisisi na di mo man lang pinigilan." Paliwanag niya na medyo nagalit dahil sa ayaw nilang maniwala.
"How can we believe you?" Tanong ni yoongi, again. "Jian knows everything, jian knows what's GOING on, o kung ano na ang nangyayari kung bakit lumalayo siya sa inyo." Sabi ni tae, at lahat napatingin kay jian pati narin si jimin. "Alam mo?" Takang tanong ni jimin. "Oo, dahil kay Suran. Gusto ko sabihin kaso pinipigilan niya. Araw-araw nagmamakaawa na hindi sabihin sa inyo. Dahil baka yun ang maging dahilan kung bakit mas lalong lala ang lahat." Nakayukong sabi ni jian. "Naiintindihan kita, Love." Sabi ni jimin. "Love? Tigil tigilan mo ako jimin huh! Kadiri ka." Sabi niya at sabay alis sa kamay sa balikat niya.
Bigla nalang dumating si ANGELICA. "Ange, si y/n?" Tanong ni tae. "Kulit kasi ni y/n, kaya natakasan ako." Sabi niya na dissapoint sa sarili niya. "Ano?! Okay... may oras pa mahahanap pa natin siya." Sabi ni tae, at kina kalma ang sarili dahil nabigo na naman siya.
"Kailan siya aalis? Anong oras?" Tanong ni yoongi kaya di napigilan ni Nicole ang ngumiti at biglang niyakap si yoongi sa saya. "Ehem... baka naman hanapin na natin si y/n diba?" Sabi ni tae at nakatingin lang kay Nicole na yumakap kay yoongi. "Oo nga Nicole, may nagseselos na ih'." Sabi ni Jungkook kaya iwas tingin na lang si tae dahil sa nahihiya.
YOU ARE READING
One hundred days contract [[COMPLETED]]
De TodoThis story is all about Love story OF two PEople WHO sacrifices theirselves even they were hurt just let him/her happy. And the happiness that they expect for each other's life is their Love for each other. But? Would they FIGHT UNTIL last? Would th...