OHDC: CHAPTER 22

189 6 1
                                    

I THINK IM INLOVE WITH YOU


YOUR POV
85 days na nang kontrata namin. One month and 5 days ago ay okay naman ang buhay ko at sa mga kaibigan ko.

Lagi lang naming ginagawa ay pumunta sa roof kung may vacant time kami. Tulad nang dati may kumakanta, sumasayaw at nagbabasa nang libro, pero ay sila nang lahat ay magkasama, pati na rin kami ni yoongi. Pero sa kantahan hindi ako sali huh, ayaw ko lang kasi kumanta.

FLASHBACK<<<
"Y/n, subukan mo kaya kumanta ngayon maganda naman boses mo eh." Sabi nang boybf ko. "Min, ayaw
ko nga pagtatawanan lang nila ako eh!" Sabi ko na nakayuko. "Ano ba, dapat may tiwala ka sa sarili mo." Sabi habang niyugyog ako kaya napatingin ako sa kanya. "Subukan mong sumali sa program ngayon hapon sasabayan kita." Dugtong niya kaya napangiti ako. "Pero, kung kakanta ka eh mawawasak ang lahat nang salamin, rap ka lang magaling ah!" Pang-iinis ko sa kanya. "Grabe ka sa akin huh!"

SKIP>>>
Nung oras na sa singing program kumanta na si Y/n at ang kaibigan naman niya ay nagrap. Lahat nang estudyante ay humanga sa galing nila. Habang kumakanta sila kita sa bawat galaw at kilos ang saya.

Pagkatapos nilang kumanta, ay bumaba na sila dahil sa saya ni y/n sa pagkanta nila ngayon ay napayakap siya sa bestfriend niya.

Nung uwian na pinagluto sila sa ina ni y/n nang paborito nilang pagkain.

END OF FLASHBACK

Naalala ko pa yun rin yung araw na umalis kami para pumunta dito sa Seoul. Kamusta na kaya si minmin, naalala ko pa nung kumakanta kami ang saya nun. Yun yung unang nagperform ako sa harap nang ibang tao pero nawala ang lahat kaba nung kasama ko siya.

Back muna ako sa pangyayari ngayon. "Besh, hindi na pala ngayon december mangyayari ang modeling" malungkot na sabi ni Nicole. "Yan kasi, asa nang asa yan tuloy. Hahhah" sabi ni jian at napansin ko ba't naka hug si jimin sa kanya? "Teka lang, I smell something fishy." Sabi ko at tinitignan sina jian at jimin at sila naman ay nakangiti lang. "Y/n, Nicole, Kyrine at sa blackpink, at saka sa bangtan kami na." Sabi ni jian kaya in shock ako eto naman si Nicole kinikilig. "Kailan pa?" Tanong ko sa kanila ni jimin. "Kagabi lang." Ngiti ni jian, at tumingin kay jimin na nakangiti at hinalikan siya sa labi. "Naku, naku, nilalanggam kami!!" Bitter Lola niyo.

SKIPTIME>>>>
Uwian na pero hindi muna ako uuwi may sasabihin daw si yoongi eh. Hindi ko alam kung ano pero parang kinakabahan ako. Ahh basta, pero bakit ba ako kinakabahan?

FLASHBACK<<<
Nung nagbell na ay pumasok na kami bago man ako makapasok ay hinawakan ni yoongi ang kamay ko, at dinala sa walang katao-tao.

"Bakit? Mamaya na lang may klase pa Oh! Baka late tayo." Sabi ko at siya naman ay walang imik, tinitigan lang Lola niyo hahahhah. "Pumunta ka sa garden pagkatapos nang klase, may sasabihin ako sayo." Sabi niya na nakangiti. "Ngayon na lang nandito na tayo Oh." Reklamo ko. "Susunod ka o susunod ka?" BuwAng ba siya eh pareho lang yan eh. "O" sabi ko at umalis na bago ko pa to masapak.

END OF FLASHBACK

Hito ako ngayon, naglalakad na papunta sa garden pero I feel creepy just kidding.

YOONGI's POV
"Kinakabahan ako huh!" Sabi ko at nag inhale at exhale. "Hyung, totoo na ba 'to? Hindi na ba fake ang lahat nang ito?" Tanong ni taehyung na nag-alala, ciguro ayaw lang it na may masaktan na kaibigan. Pero alam ko na ang nararamdaman ko, totoo na ito wala nang halong fake. Mahal ko na siya.

Dumating na si y/n, at sina jin-hyung at ang mga dongsaeng naman ay kumakanta. "Ano ba ang meron?" Natatawang tanong ni y/n.

"Y/n, hindi ko alam kung kailan ito nagsimula pero tanging alam ko lang ay mahal na kita. Mahal na kita." Sabi sa kanya at siya naman ay tumawa nang malakas imbis na kiligin tumawa lang. "Ang galing mong magpanggap huh! Hahahha, wala namang ibang estudyante dito ah!" Sabi niya, at lahat kami ay nakatitig lang sa kanya. "Huy, ba't ganyan kayo makatingin?" Sabi niya kaya hinawakan ko ang kamay niya at siya naman ay nagulat sa ginawa ko at tumingin sa akin. "T-teka yo-yoongi" nauutal na sabi niya at tila kinukuha ang kamay pero hinigpitan ko ang hawak.

"Y/n mahal kita, at papatunayan ko yun. Hindi ko alam kung kailan ang lahat nang ito nagsimula pero alam ko na mahal kita. Pag kasama kita masaya ako, sa bawat oras na nandyan ka, na kaharap kita hindi ko maguhit ang saya na aking nararamdaman. Y/n maari ba kitang maging girlfriend ko, na walang halong fake, yung totoo." Sabi ko na nakangiti at siya naman gulaT na gulat. "Yoongi, ano...ahmm....pwed bigyan mo ko nang time. Hi-" "salamat" pag putol ko sa kanya sabay yakap.

"May confession pala, ba't hindi niyo kami inimbita? Pambihira kayo!!" Reklamo ni mga girls habang nakatingin sa amin. "LET'S CELEEBRATE!!!" Sabi ni Namjoon, tutal naghanda naman sila ay dito na kami kumain.

Bago pa kasi ginawa ang pag confess ko nagluto si jin-hyung para mag celebrate daw sa mangyayari.

One hundred days contract [[COMPLETED]]Where stories live. Discover now