OHDC: CHAPTER 14

206 19 0
                                    

MAHAL MO PA BA SIYA?



Gusto ko nang umalis kaso, mga ilang minuto ay break time na namin kaya nanatili na lang ako kahit sobrang awkward dito.

Dahil sa sobrang tahimik gusto ko nang matulog, at nabibingit na rin ako sa katahimikan Miss ko na ang Prof namin, at klasmeyts namin.

Bakit ba kasi dinala niya ako dito? Eh wala namang ginawa kundi nakahawak lang sa phone... ano bayan!! Akmang aalis na sana ako pero hinawakan niya ang kamay ko at hinila niya ako palapit kaya ako ngayon ay nakaupo sa kandungan niya.

Nakakahiya naman, sana walang mga estudyante dadati—

Author's POV
Nung sinabi ni y/n sa isipan napahinto siya nung pumasok ang BTS, blackpink, jian, Kyrine at Nicole pati na rin yung ibang students. Halos lahat ay nakatingin lang sa kanilang dalawa at si y/n naman ay namumula na ang pisngi dahil sa hiya baka iisipin na may ginawa silang kakabalaghan.

Lumapit ang mga kaibigan nila sa kinauupuan nila at lahat nang mga estudyante ay nakatitig pa rin sa kanilang dalawa.

"Oii, anong ginawa niyo?" Tanong ni Namjoon kaya lalong nahihiya si y/n. "W-wala huh!!" Nauutal na sagot ni y/n at silang ay tumatawa maliban kay yoongi. "Eh ba't nauutal ka?" Tanong ni jimin at nagsmirk. Kaya agad na siyang tumayo at umalis dahil nahihiya na talaga siya sa mga kasama niya. At yung blackpink, BTS, at iba niyang kaibigan ay tawa nang tawa nung umalis siya.

YOUR POV
Nung umalis ako kinapkap ko ang bulsa ko kung nandoon ba ang phone ko, Oh my God!!!

FLASHBACK<<
Inalayan niya ako. "Ako na magdala nang bag mo" kinuha niya ang bag ko at hinawakan ang kamay ko, naglakad kami papuntang canteen.

Naging awkward ang time na yun tapos nilagay ko ang phone ko sa table at nangyari na napaupo ako sa kandungan niya.
END OF FLASHBACK

Yung phone ko ay nasa— TABLE!!! Agad akong tumakbo pabalik at kunin ang phone ko, kaya pagpunta ko dun nagulat sila— hindi ko nalang pinansin at hinanap ko yung phone ko.

"Anong hinahanap mo babe?" Sabi ni yoongi na nagpapahigh blood sa akin. "Continue lang kayo sa pag-uusap! Pabayaan niyo ako na hanapin ang hinahanap ko" galit na sagot ko. "Ito ba yun?" Sabi niya at agad akong tumingin— phone ko nga ang hawak niya. Ciguro nakita lang niya nung umalis ako. Kaya lumapit ako sa kanya at kinuha ang phone ko, pero ayaw ibigay Kakainis!! "Akin na" sabi ko at inilahad ang kamay sinyalis na gusto kung kunin na ang phone.

Imbis na ibigay niya ay hinawakan niya kamay ko at pinaupo sa tabi, hindi umupo kaya hinila niya ako. "Alam mo ang hilig mong manghila. Kanina ka pa eh, nahihiya na nga ako" sabi ko na galit na galit.

"Sorry na babe" fake talaga tong lalaking ito, sasabayan ko na para naman madagdagan ang pera. "Okay, kaw kasi" pout ko.

"Tama na nga yan, nila langgam na kami dito Oh" sabay na sabi nila. "Jealous lang kayo eh" pang-iinis ni yoongi, marunong pala tong mag joke, pero hindi ako tumawa sa biro niya— nakangiti lang.

"Pano kung mag game tayo?" Tanong ni Nicole. "Game kami kami dyan!! Ano ba yun?" Sabay naming na sabi maliban kay yoongi. KJ talaga, sobra!!

"Truth or dare tayo" sabi ni V. "Game" sabay pa rin kami nito, ganun pa rin maliban kay yoongi. Kaya tinitigan namin, unfair kasi pag kulang. "Ano ang tinitingin niyo dyan?" Sabi niya at kinuha ang phone niya para maglaro, kaya nagpapacute ako sa kanya. At I whisper agad sa ear niya. "Sige na, baka magtaka sila pag di ka sumali" nagsmirk ako, siguro sasali ka na sa ginawa ko.

"Okay, game na. Ayaw ko namang masayang ang papa cute niya sa harap ko, baka masayang lang" pang-iinis niya.

** GAME START

Ang ulo nang bote ay nakay v at magtatanong ay si Nicole. "Truth or dare?" Tanong ni nicole. "Truth" sagot niV. "Anong klase na babae ang gusto mo?" Tanong ni Nicole. "Yung babaeng hindi ako iiwan" maikling sagot ni V kaya lahat ay naka "woahh".

Pinaikot naman ito ni V — ang ulo ay kay Lisa at ang magtatanong ay si Namjoon. "Truth or dare" tanong ni namjoon "dare" nakangiting sabi ni Lisa "okay— I dare to kiss jungkook in front OF US in 1 minute." Dare ni Namjoon. Tumayo si Lisa at lumapit kay jungkook at hinalikan si jungkook na hindi handa sa mangyayari.

After, ay pinaikot ni Lisa ang bote— ang ulo ay kay yoongi at ako ang magtatanong. "Truth or D-" "Truth" pagputol niya sa akin. "Okay— mahal mo pa ba ang ex mo?" Tanong ko nang diretso at silang lahat ay gulat na gulat sa tanong ko. Hindi pa rin sumasagot si yoongi sa tanong ko, at napuno nang katahimikan ang buong palibot pero natigil lang nung nagsalita si jin. "Iba na lang ang tanong" change topic ni jin. "Okay, iba na lang. Mahal mo ba talaga ako? O wala lang ang lahat na ito. " sabi ko silang lahat ay naghihintay nang sagot sa tanong ko. "Tumayo ka" mahinahon na sabi niya. Dahil sa sinabi niya ay kinabahan ako, bakit? "Skip na lang!!" Sabi ko, di ko alam kung bakit iba yung nararamdaman ko kanina.

Inikot ko na ito at ang ulo ay ako at magtatanong ay si yoongi. Patay ako nito, Truth na lang ang pipiliin
ko. "Truth yung pipiliin ko" pagmamadali na sabi ko. Bakit kinakabahan pa rin ako? Hay kakainis talaga ohh! "May ex ka na ba? Mahal mo pa ba siya?" Tanong niya, tila pinaghandaan niya ang tanung na ito— Kakainis. "Me-meron" nahihiyang sagot ko, hindi ko naman talaga alam kung ex na ba o kami pa!! "Di nga!! Ang nerd na tulad mo may ex!!" Pang-aasar ni jimin. "May problema ba?" Tumingin ako nang diretso kay jimin, naiinis ako kung bakit ako sumali sa laro na ito. "Ituloy mo, sagutin mo pa ang tanong ni yoongi" sabi ni jin. "Siya si-si, Adrian Wang at-at *pumatak na ang luha* ayaw ko na" sabi ko at umalis na.

One hundred days contract [[COMPLETED]]Where stories live. Discover now