OHDC: CHAPTER 52

110 4 0
                                    

YOUR INLOVE WITH MY BESTFRIEND, TAE. ❤️



YOONGI's POV
HaBang naglalakad ako sa hall, nakita ko si y/n na umiiyak. Lalapitan ko sana kaso dumating si taehyung.

Pero parang may mali kasi, parang may mali.

Haysss, ano ba tong ginagawa ko? Makaalis na nga.

Y/n's POV

Hinatid na ako ni taehyung sa condo siyempre pinatuloy ko muna. At pinaghanda may pagkain naman saka bumili na rin siya.

"Tae, may napansin ako sayo." Sabi ko habang hinahanda sa kusina ang kakainin namin. "Ano naman yun?" Tanong niya na nag c-cp sa mini sala ko. "Ahm... may kakaiba kasi sa mga tingin mo ih'." Sabi ko at nilagay na yung pagkain sa harapan niya.

"Huh? Di kita maintindihan? Ano naman sa tingin ko?" Tanong niya nakangiti habang hawak hawak parin ang cellphone. "Akin na nga yan! Nandyan na ang pagkain Oh!" Insulto na sabi ko, at pinagdilatan siya, kasi naman nasa harapan na nang pagkainan tapos nag C-CP pa.

"Hmmm... sorry." Sabi niya at nagpapa cute. "Ayyys, kung di ka lang cute, nako." Sabi ko at pinisil ang pisngi niya. "Cge kain na tayo!!" Hiyaw niya at tinaas na ang kutsara at tinidor. Yung parang sign na ready to eat.

~.~

"So, ano pala yung sinasabi mo na may kakaiba sa mga tingin ko?" Sabi niya habang kumakain na puno ang bibig. "Dont. Talk. When. Your. Mouth. Is. Full." Isa isa na sabi ko at hinintay matapos na siyang kumain.

Mukhang interesado siya dahilan kaya dali dali niyang inubos ang kainan niya. "FINISHED!!" Sabi niya, kaya tawang tawa ako. Totoo lang, kasama ko si taehyung masayang masaya ako, lageh na lang niya akong pinatawa.

"So ano nga yun?" Tanong niya. "Tae, kasi.... sa palagay ko...." sabi ko with doubted baka kasi magbago pa ang mood nito. "Straight to the point ms. Lee." Sabi niya at nakatingin na sakin.

Di ako komportable sa tingin niya, parang matutunaw na ako.

Kaya niligpit ko na ang mga kinainan. "Inlove ka." Sabi ko nang diretsuhan sa kanya habang nakatingin sa kanya. Lumapit s'ya sakin, at unting unti ni lalapit ang mukha niya sa akin at sinabing. "Inlove sayo." Biro niya.

"Di yun, sa bestfriend ko. Oii, di sa nagseselos ako huh! Nakikita ko lang kasi sa mga tingin mo kay Nicole,..... na nadisappoint ka pag umiwas sayo si Nicole." Nahihiyang sabi ko, tama nga nag iba mood niya, umupo siya at tumingin sa akin nang diretsuhan.

"Sorry." Sabi ko na umupo sa upuan sa harapan niya na nakayuko. "Di ko naman kasi...... pero kung mahal mo siya, sabihin mo sa kanya. Kasi tae, ayaw kung maging dahilan kung ba't kayo Mapaglayo." Sabi ko at hinawakan ang pisngi niya. Hinawakan niya nag kamay ko na nasa pisngi niya at binaba. "Pano ka? Nanganganib buhay mo." Sabi niya na nag-aalala. "Wag mo na akong intindihin, malaki na nagawa mong tulong sakin, samin ni yoongi. Salamat sayo, nandito ako ngayon na masaya. Ay hindi na buhay." Sabi ko at naluha na.

"Wag mo na akong alahanin pa tae, sana maging masaya ka tae. Mahal kita." Sabi ko sa kanya sabay yakap. "Kamsahamnida, taehyung-ah. Jeongmal kamsahamnida." Sabi ko na umiiyak na talaga. "OkY lang, wag ka ng umiyak." Sabi niya at pinikpik lang ang likod ko.

"Tae, uwi na tayo." Sabi ko na nakangiti. "Oo nga, drama natin." Sabi niya kaya nag tawanan kami.

One hundred days contract [[COMPLETED]]Where stories live. Discover now