OHDC: CHAPTER 79
HER SECRET SAVIOR.SOMEONE's POV
(Bago tong character guys.)Na paraan ako sa tahimik na daanan, walang choice daming naghahabol na mga Chix. Isa-isa lang kasi dapat.
Nung sa pagliko ko ay na pabalik ako at nagtago sa pader.
"Please spare me, i-i need t-to Go." Umiiyak na sabi nung dalagang nakahandusay sa sahig na duguan. "Spare? Hahaha, WHy would i? If u die, i could have the money! I could the popularity! My Love ones! Kaya mas mabuting patayin na kita!" Sigaw nung may hawak nang baril. Kaya agad akong nag search nang siren tone, buti malakas signal ngayon kaya pa man nito magatilyo ang baril ay dinikit ko ang sa pader para mas malakas ang tono nito. At pini-lay yung tone. Kita ko sa mata niya ang gulat kaha agad niyang binaba ang baril. "MAGTOTUOS PA TAYO? BABALIKAN KITA AT SA SUSUNOD WALA KA NANG BUHAY!!!" Sigaw nito at agad sumakay sa kotse saka umalis.
Tumawag ako nang 911 at pinuntahan ko ang babae kung okay lang ba siya. "Miss, OkY ka lang? Kaya mo pa ba?" Tanong ko. "Sa kalagayan kong ito okay pa kaya ako?" Sabi niya at ngumiti, #philosopo
Parang gusto na niyang matulog pero pinipilit gumising. "Lakasan mo ang loob mo, malapit na ang ambulansya." Sabi ko. "Ikaw sino ka? Ikaw ba ang hero na binigay ni ina sakin?" Nahihirapang sabi niya. "Oo ako, kaya wag ka nang magsalita. Malapit na ang ambulansya at para mailigtas ka. Di na gusto mo pang mabuhay?" Inis na sabi ko. "Pano mo na sabi malapit na ambulansya nakita mo?" Namimilosopo talaga ih'. "Pasensya na, pakisabi na lang ni min yoongi na alagaan niya sarili niya pag di ako nakaligtas." Bungad niya, min yoongi? BTS? "Ka ano-ano mo sila? Yung BTS?" Tanong ko, pero pumikit na siya, may hinihinga pa naman.
Muli niyang iminulat ang mata. "Yoongi, patawad huh! Patawarin mo ako. Kasalanan ko." Sabi niya at hinawakan yung pisngi ko. Kahit nahihirapan na siya pinilit pa rin niyang magsalita, habang umaagos ang luha sa kanyang mata.
"Pinatawad ka na niya kaya mabuhay ka!" Reklamo ko. "Gusto ko na matulog. Antok na talaga ako." Sabi niya at pumikit.
Lintik mawawalan talaga nang sweldo yang nagmamaneho nang ambulansya, talaga Oh! Kailan pa— **siren.
"Pasensya po sir na traffic po kasi." Paliwanag nang kasamahan. "Traffic? Pag nalaman kong walang traffic sa oras na wala pa kayo, at may mangyaring masama sa kanya mawawalan kayo nang trabaho." Bungad ko. At nung
kinarga na siya may nahulog sa bulsa niya. Kaya agad ko itong kinuha.Kinuha nang ibang kasamahan nung ambulansya dumating ang mga gamit niya. Ang hawak ko ngayon ay ang kwentas niya, na may pusong pentas at maaring buksan. Laman sa loob ay litrato niya at magulang niya sa half at sa isa ay blangko.
______________
Dinala na siya sa ER at may nurse lumapit sakin para daw sa pamilya niya. "Pasensya na ngunit di ko kilala yun babae, ngayon lang. Ngunit may mga kaibigan s'ya Na binanggit lang kanina." Sabi ko. "Thank you sir." Sabi nun at nag bow rin ako. Para formal.
"Excuse me? Ikaw ba si Mr. Wang? Ang nagligtas kay y/n Lee?" Tanong nung doctor. "Ako nga." So y/n Lee pala pangalan niya.
@doctor seo's office
"Mr. Wang, nais ko sanang magpasalamat sa pagkaligtas mo sa Young Miss nang Lee." Sabi nang doktor.
So Silver spoon pala siya. "Wala yun, nagkataon lang napadaan ako sa daanang yun kaya nailigtas ko siya." Sabi ko. "Ako pala si Dr. Seo personal doctor nang Lee family. **sabay bigay nang card** kung may kailangan ka, maari mong tawagan ang number na ito bilang pasasalamat sa pagkaligtas at yun na rin naman utos nang Uncle n'ya." Sabi ng doktor. At nung tinignan ko ang card ay.... yes, its ENTERTAINMENT card. Swerte ko ngayon ah'
______________
Sa tingin niyo, Sa dalawang bagong karakter sino sa kanila ang magpapahamak sa buhay ni y/n Lee?
Si Jason Lee? Or si Mr. Wang?
Nakakabuti ba sila o nakakasagabal sa relasyon nang FL AT ML?
YOU ARE READING
One hundred days contract [[COMPLETED]]
De TodoThis story is all about Love story OF two PEople WHO sacrifices theirselves even they were hurt just let him/her happy. And the happiness that they expect for each other's life is their Love for each other. But? Would they FIGHT UNTIL last? Would th...