OHDC: CHAPTER 65
Will u be my last dance?Taehyung's POV
Umuwi na si y/n, pano ko nalaman? Nag text ih'. Bumalik na rin si hyung, di niya aaminin pero kitang kita ko na umiyak siya, sana sumunod na rin ako, may ikakachika sana ako kay angelica. Biro lang.Pero simula nung umalis si y/n nag bago ang lahat.
Pero tahimik na, at basta peace di ko sinasabi na pang gulo lang si y/n, pero lalong tumahimik na talaga.
"So okay guys... Ehem. Marami na atang antok na antok. Gusto niyo na bang umuwi?!" Sigaw ni hyung. "Sa tingin ko jin oo sagot nila, pero bago man yun mag saya muna tayo." Sabi nang partner ni seok jin hyung. "Chance niyo na to! Na masayaw ang gusto niyo isayaw sa last dance nang gabi niyo." Sabi nilang dalawa. "OkY DJ let the song begin! Enjoy dahil mag ienjoy rin ako." Pabiro ni hyung at bumaba na sa stage.
Di kalayuan ay bumalik na si Nicole na medyo lutang, ano kaya nangyari sa kanya?
NICOLE's POV
Nung cotillion dance na nina y/n at taehyung ay lumabas ako at nagpahangin, pero ang ginawa ko ay inakyat ko ang pader sa labasan. Kahit naka gown, mamaya na lang ako babalik lalo na't narinig ko ang palaro lalo lang iinit ang ulo ko.Kaibigan ko si y/n, pero di ko lang talaga matanggap sinasabihan na ako ni jian na magbati na kami lalo nang ngayon oras mas kailangan ako ni y/n.
I have a plan tungkol dun, but it change na lang dahil rin sa kilos niya, nagbago na siya sobra.
Kahit nasa labas ako rinig na rinig ko parin ang hiyawan nang mga tao sa gym.
Bababa na sana ako nung nakita ko si y/n, na may luha sa kanyang mga mata, at nung matutumba na si y/n nasalo siya ni yoongi, OkY what a Show.
My questions been answered now.
[fast forward]
Pero mas na kuha attention ko nung nasampal ni y/n si yoongi at sobrang lakas, dahilan rin kaya napatakip ako nang bibig sa shock. OA ko no, at muntik pa ako mahulog. Pero natawa ako nung humingi nang sorry si y/n habang ang luha niya ay tumutulo nang para bang walang hangganan.
"Just... leave... me.... alone..... Yoongi, i want to be alone right now. Just me alone." Sabi niya na mahinhin. "Im sorry OF what i did earlier, di ko lang kasi gusto na may ibang gumawa nun sayo." Sabi ni yoongi at hinawakan ang pisngi ni y/n, owww OA much.
"Yoongi, itigil mo na to. Praning ka na, wala tayo di ba? Wala na. Wala na. Wala na. Wala na. Kaya itigil mo na ang kahibangang ito! Please, kasi kung mahal mo ako, hahayaan mo kong maging masaya kasama ang taong mahal ko." Sabi niya at inalis ang kamay ni yoongi sa pisngi niya at tumalikod.
"Di ko kaya, ang hirap y/n. Mahirap gawin ang gusto mo." Sabi ni yoongi at niyakap si y/n. "Please, kasi sa ginagawa mo nahihirapan din ako." Sabi ni y/n at pagpilit alis niya sa mga bisig na nakapulupot sa kanya. "Yoongi, bitiwan mo na ako, ayaw ko magalit sayo at mag sisimula nang away dito." Sabi niya na medyo nag pipigil kaya binitiwan na ni yoongi si y/n.
Dahil dun umalis na si y/n,sinabi ni yoongi nang paulit-ulit na mahal niya si y/n, pero patuloy parin si y/n sa paglalakad, buti na lang di niya ako makita dahil sa malalim ang lugar kung asan ako.
Huminto siya at umiyak lang nang umiyak saka sinabing. "Patawad mahal ko, kailangan ih' at patawad kung iiwan kita. Kung may ibang paraan lang sana di ko ito gagawin." Sabi ni y/n dahilan kaya akoy naguguluhan.
Bumalik na ako sa gym, at nasa isip ko parin yung nakita at narinig ko. Iiwan? Mahal ko? Si ko maiintindihan.
Pero nagulat na lang ako nung may isang kamay na nasa harapan ko, may isang taong nag abot nito, kaya nilingon ko kung sino at, nakangiti lang siya. "Will u be my last dance? Nicole?" Sabi niya, sabi ni taehyung, kaya ngayon mas naguguluhan ako lalo.
YOU ARE READING
One hundred days contract [[COMPLETED]]
RandomThis story is all about Love story OF two PEople WHO sacrifices theirselves even they were hurt just let him/her happy. And the happiness that they expect for each other's life is their Love for each other. But? Would they FIGHT UNTIL last? Would th...