Chapter 31
#RacingHearts
What is the meaning of this? Bakit ang daming text messages and missed calls ni Andrea?
I opened her last message and it made my heart breaks.
Andrea:
Nariah, Andrei already left. Ayaw niya sanang ipaalam sa iyo but I know na may karapatan kang malaman iyon...
After reading the message, I quickly call Andrea's number kasi kinakabahan ako. Mas lalo lang akong nag-panic nung nakailang tawag na ako ay hindi sinasagot ni Andrea ang tawag. Tuluyan na akong nanlumo nang sa huling pagtawag ko ay naging unattended ang linya.
Mabilis kong tinawagan si Rein para humingi ng tulong na makausap si Kuya Aleus. Baka siya ang pwede kong makausap.
"Rein, sorry sa istorbo but pwede ko bang hingiin iyong phone number ni Kuya Aleus?" kinakabahan kong tanong.
"Okay, but can I ask why? Ano bang nangyari? You sounded so nervous kasi," she replied.
"I'll tell it to you rin, Rein. For now, please... Please, kailangan ko lang talaga iyong number ni Kuya Aleus." Tumayo ako sa kama at saka naglakad nang naglakad sa buong kwarto ko.
"Alright, text ko na lang."
"Okay, thanks," I answered before she hang up.
Its hard to think properly when you didn't know what to do first. Nahilo na ako sa sarili ko dahil sa kakaikot dito sa buong kwarto ko.
I called Kuya Aleus after I received Rein's text message. Tatlong ring lang at sinagot din ni Kuya Aleus ang tawag.
"Hello?" Kuya Aleus answered using a husky voice. Kakagising niya lang siguro, mukhang naabala ko pa yata. Pero kailangan ko siyang makausap nang tungkol kay Andrei!
"Kuya! Si Nariah ito, naka-receive kasi ako ng text message galing kay Andrea na umalis na raw si Andrei..." I started. "I-Im confused, Kuya. Ano bang nangyari?" Nagpakawala ako ng malalim na hininga matapos kong sabihin iyon.
Nanatili naman siyang tahimik sa kabilang linya. Ngunit sobrang daming tanong ang babagabag sa utak ko kung hindi niya sasagutin ang mga tanong ko.
"Nariah... Andrei left for high school," he replied.
"What? Anong he left for high school? Bakit?" gulong-gulo kong tanong.
I heard him sighed in the other line. "I don't know. That's what he told me when I saw him packing his clothes. I know nothing about his other reasons."
I remained silent. Not able to think properly. Bakit naman aalis si Andrei nang ganoon na lang? What is his reasons?
"I thought ayaw niyang magkahiwalay kami kapag magse-senior high na kami? I thought he loves me..." I said, sounded so hurt.
"He does," he replied.
"Then why did he left?"
I heard him sighed once again. "Don't worry, someday, the two of you will cross paths again. For now, ipahinga mo muna ang sarili mo. We'll see each other tomorrow, okay?"
BINABASA MO ANG
(S.P.U. Series #1) Racing Hearts (COMPLETED)
General FictionNariah Jewel Beda, babaeng nagmahal, nasaktan, at bumangon muli. Bumangon para sa sarili niya, minahal ang kaniyang sarili at inalagaan ang sarili para mapaghandaan ang susunod na hirap at sakit sa isang mapanganib na pagibig. Pero hindi muna raw si...