Chapter 41

995 24 0
                                    

Chapter 41

#RacingHearts

We planned to stay in Palawan for only five days. Kaya naman sobrang nalungkot kaming lahat nang dumating ang time na kailangan na naming umuwi. Pero worth it naman talaga ang bakasyon na ito.

We did the scuba diving, surf boarding, and island hopping. We also played beach volley in the evening.

There's so many memories that are really worth to keep. Talagang sinulit naming lahat ang trip na ito dahil wala kaming idea kung kailan ito masusundan.

"Bye, guys!" paalam ko sa kanilang lahat. Nandito na kami sa parking lot ng airport at handa nang umuwi.

"Bye! Sa group chat na lang, ha!" Jane said before leaving with Chris.

Sumakay na rin ako sa kotse ko at nagsimulang mag-drive. Hindi naman ako napagod sa trip na iyon dahil mas lamang ang happiness. And of course, Manila being Manila, I was stucked in traffic. I opened the radio to listen to the songs.

OPM songs kind of relaxed me in the middle of this traffic. Nang makalagpas ako sa Manila traffic ay nagpunta ako sa isang mall. Heck, I needed new books!

I was busy making a decision in what books I'll buy today. Ang dami kasing magaganda!

While looking for another set of good books, I accidentally bumped into someone.

"I'm sorry!" I quickly said. We're both busy in analyzing a good book kasi.

"Nah. It's okay," he said as he looked at me.

I froze. I didn't know what to do! He's really here!

"Andrei..." I whispered. After so many years of such longing, he's now here. Finally close to me.

I stared in his eyes. And fuck it because all our memories together was flashing into my mind. Nag-play rin sa utak ko iyong scenario sa Hong Kong. Siya kasama si Hannah. Masaya silang dalawa.

"C-Can we talk?" I asked after a long period of silence. Heck, saan ko ba nakukuha ang ganitong lakas ng loob?

He's still staring at me before he slowly shook his head. "I'm busy," he answered before leaving me.

I took a deep breath. I reminded myself na hindi dapat ako ang nakokonsensya dahil sa aming dalawa siya naman talaga ang nang-iwan. Siya iyong nang-iwan sa ere. Ni wala man lang pasabi na aalis at mag-aaral siya sa Hong Kong!

And then now. We had cross our paths. Pero parang wala na lang iyon sa kanya.

Okay. That was it. He doesn't want to talk because he's what? Busy?

Fuck you, Andrei Luis Prietto!

**********

I was fuming with anger while driving back to home! Hindi ako maka-get over sa nangyari.

Tangina, sinayang ko lang ba talaga 'yung mga taon na naghintay ako para sa kanya? Kasi wala naman pala akong napapala!

Ang mas nakakainis pa doon, he didn't want to talk to me. Hindi man lang ba niya balak ipaliwanag kung ano iyong tunay na dahilan nung bigla na lang siyang nawala? Kahit iyon na lang, e!

Because I was his girlfriend back then! Natural lang na magtaka ako! He left me hanging. Fuck you talaga, Andrei!

We are complete in our dinner kaya masayang masaya si George. Ang dami pa ngang pagkain kaya siguro request niya ito!

(S.P.U. Series #1) Racing Hearts (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon