Chapter 32

996 16 1
                                    

Chapter 32



#RacingHearts




That night, we received a good news from Papa when he informed me na successful ang panganganak ni Mama. Although I'm brokenhearted with Andrei, I chose to be happy.





Sino ba naman ang hindi matutuwa sa ganoong pangyayari?




A new member of our family was born!




I should be thankful kasi walang nangyaring masama. Super excited na akong makita si baby brother! Excited na rin akong malaman kung ano ang ipapangalan sa kanya nina Mama at Papa.



When the Saturday morning finally came, gumising ako ng maaga at nag-prepare! Ngayon pa lang sila uuwi from hospital kasi kinailangan daw ni Mama'ng mag-stay doon for at least two days for some reasons. I didn't ask Papa for the detailed informations kasi.




"We're here." I heard Papa's voice so I ran fast papunta sa kanila because I am so much excited!





"Ang cute naman ni baby!" I said while staring at my baby brother that's sleeping peacefully in my mother's arms.




"Kunin ko muna siya, Mariel. Magpahinga ka na muna dahil alam kong nanghihina ka pa."





"Salamat, Manang." Ibinigay niya si baby kay Manang.




"Ano bang name niya, Mama?" I asked.




Nagkatinginan naman silang dalawa ni Papa. Bumaling sa akin si Mama at saka ngumiti. "George is his name," she answered.






Aw, ang handsome nung name!




"I'll go upstairs and take a rest," Mama said and walked away from us.





"Hello, baby George! I am your sister, call me Ate!" Ngumiti siya sa akin pagkatapos kong magsalita.





"Ang gwapong bata nitong kapatid mo, Nariah," Manang said habang hinihele si baby George.





"Kamukha ko po ba siya?"





Natawa si Manang sa tanong ko. "Oo naman. O siya, iakyat ko na muna siya sa kwarto niya."




"Sige po!"



**********



"Hi, good morning!" he said while eating white bread.





"Uhm, what are you doing here?" I asked him at naupo sa tapat niya sa aming dining table.





"Nabalitaan ko kasi na nanganak na si Tita Mariel kaya bumisita ako rito. Ayaw mo ba akong makita?" Callian laughed.





"Hindi ah!" sagot ko at saka kumuha ng dalawang white bread at nilagyan ng bacon and mayonnaise.





"May gagawin ka ba ngayon?"




I shook my head. "Why?"




Bumaling ang paningin ko kay Mama na naglalakad papunta sa amin. Lumapit siya sa lamesa at gumawa ng dalawang sandwich.





"Nariah, you should buy your things for school today. Aalis din kami ni Manang later para sa checkup ni George at kailangan namin si Manong Ron para ipag-drive kami. But since nandito naman si Callian, pwede naman sigurong siya ang kasama mo," dire-diretsong sinabi ni Mama sa harap namin. "Can you drive for her later, hijo?" tanong niya at bumaling kay Callian.





(S.P.U. Series #1) Racing Hearts (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon