Chapter 36
#RacingHearts
After that conversation of ours, I really can't wait for my graduation para pwede ko nang i-claim ang gift na sinasabi ni Papa.
Of course, that would be my vacation in Hong Kong. I planned na doon na lang mag-bakasyon para mas malaki ang chance na magkita kami ni Andrei.
But the graduation really took forever to arrive.
Grabe, ang dami kong na-experience as a student. Ang daming challenge, ang daming trial, ang daming beses kong nag-breakdown... Tapos ngayon... eto na!
Malapit na! Sobrang lapit na!
"Huy, Nariah, nakikinig ka ba?" iritang tanong ni Therese.
"Oo. Hindi ko lang naintindihan 'yung sinasabi mo," I replied.
Inirapan naman niya ako. E kung dukutin ko kaya iyang mga mata niya palabas ng kinalalagyan nila?
"Mag-movie marathon tayo later. Siguro naman hindi ka na sobrang busy kasi malapit na tayong mag-graduate, 'di ba? Sana naman hindi ka na mag-decline this time," tuloy-tuloy niyang sinabi.
Nginuya ko muna ang potato chips na nasa bibig ko bago ako nagsalita.
"Saan ba?"
"Kina Rachel naman tayo this time."
I nodded.
Hindi na ako nag-abalang magtanong kung sino-sino ang makakasama namin dahil 'yung mga boyfriend naman nila ang palagi naming kasama. Katulad ngayon, nasa iisang table lang kaming lahat dito sa cafeteria...
"Ano bang plano niyo after grad?" Rachel asked.
"We'll work siguro?" Therese answered using her maarte voice.
Rachel rolled her eyes on Therese. Iyong baliw naman na si Therese ay tinawanan lang siya.
"Bakit, Rachel?" I asked.
"Why don't we plan a vacation?"
"That's a good idea, ha," Jane replied.
Vacation? Hala, but I'm planning to go to Hong Kong!
"Don't worry, this is just a plan muna," said Rachel.
It seemed like she heard my silent worries. But then, okay. I felt relieved na.
Chris nodded. "So, when is the vacation?"
"Maybe, a month after our graduation? I know na medyo busy pa ang mga araw right after ng graduation kasi nga we'll work na." Then Rachel rolled her eyes again on Therese.
"Okay. That's perfect. Saan naman ang place?" Kuya Aleus asked.
"Palawan!" Rein quickly answered.
"Hmm, that would be great. Next time na lang natin pag-usapan ang ibang details."
We all nodded at what she had said.
"Pwede na ba tayong umalis ngayon?" asked Jane.
"Pwede naman na siguro. We're already done with the attendance so... let's go!" Kuya Jack answered.
The boys requested to go first in a grocery store before sa bahay nila Rachel. They bought pork belly because Kuya Jack was the one who'll grill it. We also bought some ingredients for pork sisig and of course the one that will not be missed in their list—the alcoholic drinks.
BINABASA MO ANG
(S.P.U. Series #1) Racing Hearts (COMPLETED)
General FictionNariah Jewel Beda, babaeng nagmahal, nasaktan, at bumangon muli. Bumangon para sa sarili niya, minahal ang kaniyang sarili at inalagaan ang sarili para mapaghandaan ang susunod na hirap at sakit sa isang mapanganib na pagibig. Pero hindi muna raw si...