6

411 34 4
                                    

Hà Dung Cẩm: Hận không được, buông không xong.

Tà phong se lạnh, cát mịn sượt qua mặt, hơi hơi đau đớn.

Hà Dung Cẩm đưa tay vuốt lại tóc mai. Ở Đột Quyết, có khi đúng là cần cái mũ thật.

Sau khi Xác Châu rời đi, thủ hạ của hắn đem xe đẩy trước Hà Dung Cẩm bỏ quên trả về lại.

Hà Dung Cẩm nhìn đại quân Đột Quyết chậm rãi rút khỏi doanh địa, mới từ từ đi về hướng ngược lại với Xác Châu.

Xác Châu không phải là một người dễ từ bỏ ý đồ. Huống chi hôm nay là tha cho hắn một mạng chứ không phải tha cho đám người Kì Trạch một mạng. Việc đến nước này, hai bên đã xé hết mặt mũi, nói vậy là Đột Quyết cũng đã chuẩn bị để khai chiến với Tây Khương rồi, cho nên, mặc kệ bọn hắn có biết Khuyết Thư ở trong đoàn hay không cũng đều không chịu bỏ qua. Xác Châu buông tha cho mình e là muốn thả một cái mồi câu đi. Bởi vậy, lúc này, hắn quyết không thể cấp bách.

Hộ vệ Tây Khương theo hắn một đoạn, thấy binh sĩ Đột Quyết đã đi xa mất bóng, không trở về làm một chiêu hồi mã thương được nữa, mới hướng Hà Dung Cẩm nói câu cảm ơn cáo từ. Hà Dung Cẩm biết bọn hắn lo cho an nguy của đám Khuyết Thư, mình ngồi xe đẩy cước trình chậm chạp, bởi vậy không nói nhiều, chỉ dặn bọn hắn đi đường cẩn thận.

Sơn đạo đi được một đoạn, Hà Dung Cẩm nhịn không được quay đầu nhìn phế tích doanh địa. Doan địa lửa ngập tràn lan, khói xông tận trời. Lúc đóng trại, Kì Trạch kiên trì đem doanh địa đóng bên ngoài trấn nhỏ, nghĩ lại có khi là muốn đề phòng chiêu này của Đột Quyết, ai ngờ vẫn dính chiêu như thường.

Hà Dung Cẩm theo sơn đạo xuống, tầm nhìn trống trải, trước mắt là bình nguyên bát ngát mênh mông.

Bụi cỏ khô vàng, đá vụn lung tung.

Bánh xe nghiến qua, thỉnh thoảng vang lên tiếng xịch nhè nhẹ.

Hà Dung Cẩm đột nhiên ngừng lại, nhìn quanh khắp nơi.

Chiều xuống đằng tây, trời xám mờ xám mịt, tà dương vàng đỏ thê lương, bao phủ khắp mặt đất, trái không thấy thôn, phải không thấy điếm, chỉ có một ngọn núi phía sau, khói bụi lượn lờ.

Khuyết Thư có thể đi đâu?

Xác Châu sao lại biết thân phận của hắn? Là có người tiết lộ? Hay là bản thân mình giấu chưa kỹ?

Thân phận hắn bại lộ có liên lụy tới Khuyết Thư không?

Khuyết Thư lại đang nghĩ thế nào....

Những vấn đề liên tiếp khiến Hà Dung Cẩm cảm thấy tay chân càng lúc càng lạnh, hàn ý từng đợt chạy thẳng vào tim. Nhớ tới lúc mình kiên quyết ly khai, tiếng kêu tê tâm liệt phế của Khuyết Thư phảng phất còn vang vọng bên tai. Hắn đột nhiên trở tay tát cho mình một cái.

Tiếng vang thanh thúy, đau đớn trên mặt, tất cả nhanh chóng đem hắn kéo ra khỏi kinh hoàng.

Chuyện xảy ra từ yến hội đến giờ lần nữa tái diễn lại trong đầu.

Hà Dung Cẩm đột nhiên ngửa đầu ực một ngụm rượu lớn, sau đó quay xe đẩy lại, nhanh chóng trở về theo đường cũ.

Hữu cầm hà tu kiếm (Có đàn cần chi kiếm?) - Tô Du BínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ