Lúc này nên có bầu rượu để thanh tỉnh một chút, Hà Dung Cẩm nghĩ, định xuất phủ tìm rượu uống, nhưng chân chưa ra khỏi cửa đã bị Tháp Bố ngăn cản. Tháp Bố nói: "Đại quân Đột Quyết tới công thành rồi!"
Hà Dung Cẩm nhíu mày. Sắc trời đã tối, lẽ nào lại muốn đánh suốt đêm? Xác Châu nhiều lần tiến công như vậy chẳng lẽ muốn dùng chiến thuật mệt nhọc? Nhưng mà đại quân Đột Quyết cũng mệt vậy, này rõ ràng là thương địch một ngàn tự tổn tám trăm.
"Phó Viêm Tổ tướng quân đâu?"
Tháp Bố nói: "Hẳn đang chỉ huy trên thành đầu."
Hà Dung Cẩm đột nhiên nhớ tới mục đích tới tìm Khuyết Thư, không khỏi vỗ đầu một cái, xoay người trở về.
Tháp Bố đi theo sau hắn, nhỏ giọng nói: "Tướng quân với vương làm hòa rồi?"
Hà Dung Cẩm nói: "Chúng ta cãi nhau bao giờ?" Vấn đề vắt ngang giữa hai người bọn hắn chưa bao giờ cãi nhau là có thể giải quyết.
Tháp Bố nói: "Vương rất thích tướng quân. Từ khi truyền ra tin dữ của tướng quân, vương thường xuyên ngồi ngây người một chỗ, thậm chí viết tên tướng quân một ngày một đêm. Hách Cốt tướng quân, chính là Phó Viêm Tổ lúc mới được đổi tên thường bị vương sai người đi gọi, lúc đầu ta không hiểu lý do, sau lại Sát Long nói, vương chỉ muốn xem như tướng quân còn đang ở cạnh mình. Vương thật sự thích tướng quân đến cực điểm."
Hà Dung Cẩm dừng bước hỏi: "Khuyết Thư bảo ngươi nói?"
"Không phải."
"Vậy là Sát Long."
Tháp Bố mặt lúng túng lại cứng đờ, mắt không tự chủ mà liếc ngang liếc dọc, coi như là thừa nhận.
Hà Dung Cẩm nói: "Hắn thật là cúc cung tận tụy."
Tháp Bố không nghe ra lời hắn nói là khen hay trào phúng, đành phải gật đầu nói theo: "Phải a."
Tới cửa phòng Khuyết Thư, cửa khép hờ, hình dạng như lúc hắn rời đi, nhẹ bước đẩy cửa vào, hắn thấy Khuyết Thư đang nằm lỳ trên giường ngủ say. Hà Dung Cẩm nói: "Ta nhớ Khuyết Thư lúc trước không lông lá dữ vậy."
Tháp Bố tính giải thích lại không tìm được từ, hồi lâu mới nói: "Để che giấu tai mắt lúc tới Đột Quyết."
Tâm hơi khẽ động, Hà Dung Cẩm nhẹ nhàng đóng cửa lại, "Phải a, dài thêm chút nữa, đúng là hết thấy tai mắt gì luôn."
Tháp Bố gãi gãi ngực. Mấy lời này rõ ràng là châm chọc, nhưng nghe vào lại thấy lòng ngứa ngáy, ấm áp không nói nên lời. "Tướng quân không phải tới tìm vương sao?"
Hà Dung Cẩm nói: "Không cần nữa." Vẫn là tới thương lượng một chút với Phó Viêm Tổ đi.
Hắn rời phủ chưa bao lâu, chợt nghe tiếng hoan hô truyền đến từ phía cửa thành, chờ hắn chạy qua thì, vừa lúc thấy cửa thành đóng lại. "Xảy ra chuyện gì?" Hắn tiện tay bắt một binh sĩ hỏi.
Binh sĩ nói: "Quân Đột Quyết lại bị đánh lui, Hách Cốt tướng quân đang dẫn người đuổi theo!"
Trong lòng Hà Dung Cẩm bị gõ boong một phát.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hữu cầm hà tu kiếm (Có đàn cần chi kiếm?) - Tô Du Bính
RomanceNguồn: tulinhsu.wordpress.com Là bộ cuối cùng trong "Hi nháo hệ liệt" của Tô Du Bính, gồm: 1. Hủ mộc sung đống lương 2. Bại nhứ tàng kim ngọc 3. Thức nhữ bất thức đinh 4. Phồn hoa ánh tình không 5. Hữu châu hà tu độc 6. Hữu cầm hà tu kiếm