6

407 34 8
                                    

Khuyết Thư: Chung quy sẽ có một ngày bổn vương khiến cho ngươi cam tâm tình nguyện thần phục dưới chân bổn vương.

Quân đội đứng nghiêm chờ lệnh đột nhiên bắt đầu di chuyển.

Hà Dung Cẩm hơi nhíu mày. Sát Long đang đàm phán với sứ giả Đột Quyết, chẳng lẽ trong quá trình đàm phán đã xảy ra chuyện gì? Hắn đứng tại chỗ một lát, vẫn là nén không được tò mò, lại chống gậy cà nhắc cà nhắc đi qua đó.

Hai hộ vệ nhìn thấy hắn tiến đến khu vực hòa hoãn giữa hai bên, lập tức tự động theo sát.

Hắn còn chưa đến được ranh giới, đã thấy Sát Long bình tĩnh đi tới trước mặt. "Xác Châu đến đây."

Xác Châu vẫn chưa quay về kinh đô?

Hà Dung Cẩm ngạc nhiên. Sát Long không phải nói đã âm thầm mệnh lệnh gián điệp bố trí bên người Mật Gia Diệp hộ giựt dây tạo phản sao? Chẳng lẽ sự tình có biến?

Hắn vội đi theo Sát Long trở lại lều trại. Lúc vào đến thấy Khuyết Thư đang nghe Sát Long hội báo, sắc mặt âm trầm, nhìn thấy hắn tiến vào mới thoáng dịu đi.

"Chuyện Kì Trạch bại lộ, Xác Châu có lẽ đã đoán được." Sát Long nói.

Khuyết Thư nói: "Bên trong dự kiến. Nếu tin tức phía bọn họ đủ linh thông, hẳn đã biết được Mẫn Mẫn vương giả kia còn chưa kịp lộ diện đã bị người trực tiếp thiêu chết trong viện, tâm huyết của Kì Trạch ở Tây Khương bao năm đã hóa thành tro tàn. Bổn vương chỉ thấy khó hiểu Xác Châu cư nhiên sẽ che chở cho Kì Trạch."

Sát Long nói: "Kì Trạch là một nhân tài."

Khuyết Thư nói: "Kì Trạch già rồi, toàn bộ những gì hắn vất vả an bài đã bị hủy hoại chỉ trong chốc lát. Hắn còn được bao năm sử dụng? Hắn sống trên đời này một ngày chính là chứng minh rõ rành rành Đột Quyết đã sử dụng âm mưu đối phó bổn vương thế nào. Đã như vậy, Tây Khương cùng Đột Quyết vĩnh viễn không thể hòa bình, vô luận là bề ngoài hay bề trong. Huống chi Mật Gia phản loạn, chính trị Đột Quyết đang nội loạn, chẳng lẽ Xác Châu muốn hai mặt thụ địch?"

Sát Long nói: "Có lẽ hắn cho rằng chúng ta mới vừa đại chiến cùng Thánh Nguyệt giáo một trận, không có dư lực tấn công Đột Quyết."

Khuyết Thư cười lạnh nói: "Tấn công Thánh Nguyệt giáo bổn vương chỉ sử dụng năm phần binh mã, hơn nữa Thánh Nguyệt giáo chẳng màng chống cự, căn bản không thương tổn đến nguyên khí. Xác Châu nếu bởi vậy mà khinh địch, thì bổn vương đành phải dùng kỵ binh Tây Khương đến nói cho hắn biết hậu quả của khinh địch."

Sát Long nghĩ nghĩ nói: "Ta hiểu được." Hắn xoay người rời khỏi trướng, hiển nhiên là muốn triển khai một cuộc đàm phán khác.

Hà Dung Cẩm hỏi: "Ngươi vừa nãy nói Thánh Nguyệt giáo không màng chống cự, đây là vì sao?"

Khuyết Thư biết hắn từng là trưởng lão Thánh Nguyệt giáo, đối Thánh Nguyệt giáo đối Tân Cáp cũng có chút cảm tình, bèn nói: "Thánh Nguyệt giáo dù sao vẫn là con dân Tây Khương, lại làm sao sẽ thật sự là kẻ địch của bổn vương."

Hà Dung Cẩm nói: "Vậy ngươi vì sao lại tấn công Thánh Nguyệt giáo?"

Khuyết Thư nhìn thẳng hắn chăm chăm, nói: "Vì ngươi."

Hữu cầm hà tu kiếm (Có đàn cần chi kiếm?) - Tô Du BínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ