Hà Dung Cẩm: Chư vị, thỉnh.
Thế nhưng biết rõ là bẫy, hắn tội tình gì phải bước vào?
Hà Dung Cẩm yên lặng nhìn Kì Trạch, trong lòng mâu thuẫn trùng trùng.
Kì Trạch bình tĩnh chờ ngoài cửa, như thể lão tăng nhập định.
Cuối cùng, Hà Dung Cẩm lui xe lăn lại một thước, nhường lối.
Kì Trạch nhấc chân bước qua ngưỡng cửa, trở tay định đóng cửa, lại bị Hà Dung Cẩm đè lại. "Chuyện không có gì phải giấu giếm, sứ tiết cần gì phải đóng cửa tránh tai mắt?"
Kì Trạch cười ha ha, buông tay khỏi cửa nói: "Ta là sợ ban đêm phong hàn, làm tổng quản bị cảm lạnh."
Hà Dung Cẩm nói: "Sứ tiết chỉ ở đây một lát, sao có thể cảm lạnh?"
Kì Trạch không có ý định đôi co, vừa cười vừa ngồi xuống bên bàn nói: "Tổng quản hôm nay có nhìn thấy một phong thư?"
Câu hỏi này cực kỳ dư thừa, bởi vì lá thư này đang nằm chễm chệ trên quyển sách trước mặt ông ta.
Hà Dung Cẩm chậm rãi đẩy xe đến bên cạnh bàn, nhẹ nhàng đẩy sách đến trươc mặt ông ta nói: "Thỉnh sứ tiết về sau giữ đồ cẩn thận."
Kì Trạch cất thư trở lại trong ngực, hạ giọng nói: "Tướng quân hẳn là biết mục đích Kì Trạch làm việc này."
Hà Dung Cẩm liếm liếm hai môi khô khốc, chỉ mới rời rượu một lúc, con sâu trong bụng đã ngọ nguậy không ngừng. Bèn tháo hồ lô, ngửa đầu uống một ngụm, ngậm trong miệng, giống như phẩm rượu mà nuốt từng chút một.
Kì Trạch nói: "Quan hệ của Mẫn Mẫn vương cùng Đột Quyết không giống bình thường. Với Đột Quyết mà nói, Tây Khương nếu ở trong tay Mẫn Mẫn vương, hiển nhiên có lợi cho bình an biên cảnh của Đột Quyết."
Hà Dung Cẩm nói: "Thì ra trong mắt Kì Trạch đại nhân, Hồn Hồn vương cũng là kẻ hiếu chiến sính hung đấu ngoan."
Kì Trạch nói: "Hồn Hồn vương hùng tài đại lược, năng chinh thiện chiến, cho dù không có ý xâm lấn, cũng khó cho Đột Quyết Khả Hãn cao gối ngủ ngon."
Hà Dung Cẩm nói: "Đột Quyết Khả Hãn cũng không phải hạng vô năng. Xác Châu Tiểu Khả Hãn, A Lực Phổ Đặc Cần cùng với Mật Gia Diệp Hộ đều thiện dụng binh, Đột Quyết đông đảo bộ lạc, đất đai rộng lớn, song phương nếu thật sự xung đột vũ trang, ai thắng ai thua vẫn không thể đoán được."
Kì Trạch nói: "Đa tạ tướng quân nhắc nhở. Những điều tướng quân nói ta sao lại không biết, có điều tính tình của vương tướng quân hẳn cũng rõ ràng. Ngài nếu đã mạo hiểm tiến vào Đột Quyết, làm sao chịu tay không mà về?"
Hà Dung Cẩm nói: "Việc này tự nhiên là để Kì Trạch đại nhân phiền não."
Kì Trạch nói: "Trong thiên hạ nếu còn có một người có thể ảnh hưởng đến quyết định của vương, ngoài tướng quân ra thì có thể là ai."
Hà Dung Cẩm đẩy xe lăn liên tiếp lùi ra sau, lạnh nhạt nói: "Vậy ngươi liền đi tìm vị tướng quân kia đi. Sứ tiết, thỉnh!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hữu cầm hà tu kiếm (Có đàn cần chi kiếm?) - Tô Du Bính
RomanceNguồn: tulinhsu.wordpress.com Là bộ cuối cùng trong "Hi nháo hệ liệt" của Tô Du Bính, gồm: 1. Hủ mộc sung đống lương 2. Bại nhứ tàng kim ngọc 3. Thức nhữ bất thức đinh 4. Phồn hoa ánh tình không 5. Hữu châu hà tu độc 6. Hữu cầm hà tu kiếm