Hà Dung Cẩm: Hách Cốt cam tâm tình nguyện thần phục dưới chân Hồn Hồn vương, moi hết tâm can, cúc cung tận tụy.
"Tiểu Khả Hãn." sứ giả Đột Quyết nhìn thấy hắn, lập tức hành lễ.
Xác Châu gật đầu, ánh mắt nhìn thẳng phía Hà Dung Cẩm, "Thương thế như thế nào?"
Hắn hỏi tự nhiên vô cùng, giống như hoàn toàn quên mất thương tích trên người Hà Dung Cẩm hoàn toàn là từ hắn ban tặng.
Hà Dung Cẩm mỉm cười nói: "Nhờ phúc."
Xác Châu ngồi trên lưng ngựa, từ trên cao nhìn xuống nói: "Đột Quyết thật lòng giải hòa với Tây Khương."
(*) Thái độ thật lòng ghê =))
Sát Long biết Hà Dung Cẩm từng sống trong phủ Xác Châu được một thời gian, sợ hắn mềm lòng, vội tiếp lời nói: "Vậy hẳn phải đưa ra thành ý."
Xác Châu nói: "Kì Trạch đại nhân của quý quốc đã quyết tâm đầu nhập vào Đột Quyết, còn thỉnh Sát Long đại nhân bao dung."
Sát Long cười ha ha, trong mắt lại không có lấy nửa phần ý cười, "Tiểu Khả Hãn nói đùa. Kì Trạch đại nhân chính là rường cột của Tây Khương ta, đối với vương trung thành tận tâm, làm sao có thể bị mấy lời hoa ngôn xảo ngữ của ngươi mê hoặc, làm ra loại sự việc bất trung bất nghĩa này!"
Xác Châu lạnh nhạt nói: "Sát Long đại nhân sao không nói thẳng điều kiện của quý quốc?"
Sát Long mỉm cười, báo tên sáu tòa thành trì của Đột Quyết, lại không đề cập đến ba tòa Khuyết Thư đã nói.
Hà Dung Cẩm âm thầm chậc lưỡi. Đây chính là cái gọi ra giá trên trời trả giá dưới đất đi.
Kì Trạch nói: "Sát Long đại nhân không bằng trực tiếp đòi lấy hãn vị Đột Quyết có hơn không."
Sát Long nói: "Trong cảm nhận của vương, Kì Trạch đại nhân còn quan trọng hơn hãn vị Đột Quyết."
Xác Châu quay đầu nhìn Hà Dung Cẩm, nhưng lại không lộ nửa phần tức giận, "Giao ra sáu tòa thành này, có thể đổi về Thịnh văn tổng quản của ta không?"
Hà Dung Cẩm hơi ngạc nhiên. Theo ngữ khí vẻ mặt Xác Châu lúc này, chỉ e đã cho hắn là mật thám ẩn nấp bên người, cũng giống như Kì Trạch. Bất quá cũng khó trách, chuyện giữa hắn với Khuyết Thư vốn không có chỗ cho ngoại nhân nói, lấy thời gian cùng sự kiện mà xét, hắn lúc ấy xuất hiện bên cạnh Xác Châu thật sự quá mức trùng hợp, hơn nữa lại thêm chuyện sau này, đừng nói Xác Châu không tin, ngay cả chính hắn còn nhịn không được phải hoài nghi bản thân.
Sát Long nói: "Nga? Quý phủ đánh mất một vị tổng quản sao? Chuyện này lại không khó, Tây Khương ta địa linh nhân kiệt, nhiều chính là người tài. Nếu Tiểu Khả Hãn thích Kì Trạch đại nhân, ta đây liền thay ngài tìm chọn một vị tổng quản thâm sâu khó lường như Kì Trạch đại nhân thì thế nào?"
Xác Châu nói: "Tổng quản của ta tên là Hà Dung Cẩm."
Sát Long nói: "Vị này chính là Hách Cốt tướng quân."
Hai người ai nói đằng người nấy, lại đấu nhau ầm ầm, làm cho Kì Trạch nhìn xem rất lo lắng, chỉ sợ căng thẳng chọc vào là nổ, đang muốn chuyển hướng mấy câu, chợt nghe Xác Châu nói: "Thì ra là thế, đường đường Tây Khương thượng tướng quân lại làm Thịnh văn tổng quản trong phủ ta, thật sự nhân tài không được trọng dụng."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hữu cầm hà tu kiếm (Có đàn cần chi kiếm?) - Tô Du Bính
RomanceNguồn: tulinhsu.wordpress.com Là bộ cuối cùng trong "Hi nháo hệ liệt" của Tô Du Bính, gồm: 1. Hủ mộc sung đống lương 2. Bại nhứ tàng kim ngọc 3. Thức nhữ bất thức đinh 4. Phồn hoa ánh tình không 5. Hữu châu hà tu độc 6. Hữu cầm hà tu kiếm