Hà Dung Cẩm: đi mua một vò hoàng tửu về đây.
Nửa đêm canh ba, quán rượu đều đóng cửa, rượu cuối cùng không mua được.
Hà Dung Cẩm khó chịu tới mức một đêm ngủ không ngon, mới tảng sáng đã đứng dậy lên phố mua rượu. Chỉ là quán rượu trên đường giờ còn đang đóng cửa, bán lạc bính* ngược lại có hai nhà đã mở. Hắn lui tay đĩnh đạc ngồi trước cửa quán rượu, mắt trừng trừng nhìn sắc trời ngày càng sáng.
(*) bánh nướng áp chảo
Lúc cửa sắp mở thì, trên đường đột nhiên xuất hiện một đám vệ đội tuần tra, vặn hỏi hắn hồi lâu mới cho đi.
Hà Dung Cẩm nhìn bóng lưng vệ đội, hơi có cảm giác gió thổi mưa bay trước cơn bão.
Quán rượu rốt cuộc khai trương, điếm hỏa kế thấy trước cửa ngồi một người, sợ đến nhảy dựng, hỏi ra mới biết là hắn thèm rượu, vội vàng mời vào trong điếm.
Hà Dung Cẩm hỏi: "Có hoàng tửu* không?"
(*) rượu Thiệu Hưng
Điếm Hỏa Kế nói: "Đó là rượu Trung Nguyên, chúng ta không có. Nhưng mà chúng ta có rượu ngon của Đột Quyết, bồ đào tửu cùng với mã nãi tửu!"
(*) rượu nho, rượu sữa ngựa
Hà Dung Cẩm nhăn mặt hỏi: "Trong thành chỗ nào có?"
Điếm hỏa kế nói: "Trước có một nhà, nhưng năm trước đóng cửa rồi. Ngươi không phải là người Đột Quyết?"
Hà Dung Cẩm nói: "Ta sống ở đây."
"Vậy tức là phải rồi. Ở Đột Quyết sao có thể không uống bồ đào tửu được?" Điếm hỏa kế nói, "Như vậy đi, ta cứ xem như ngươi tiện nghi ta, trước mua về uống thử. Uống nếu thích thì lại thường xuyên tới." Điếm Hỏa Kế không chờ trả lời đã chạy vào trong.
Hà Dung Cẩm vốn muốn dùng hồ lô chứa rượu, nghĩ một chút lại sợ hồ lô dính mùi bồ đào tửu, vậy nên nhịn xuống.
Điếm hỏa kế tay chân thập phần nhanh nhẹn, một hồi đã cầm túi rượu da dê đi ra.
Hà Dung Cẩm trả tiền, đem túi rượu buộc bên kia thắt lưng, vẻ mặt đau khổ trở về phủ. Kỳ thực bồ đào tửu và mã nãi tửu nhiều năm trước hắn đã thử qua, cái trước rất chua, cái sau tanh nồng, thủy chung không thích ứng được. Qua nhiều năm như vậy, chỉ có Hoàng tửu hợp khẩu vị hắn nhất, đáng tiếc, nơi này cách Trung Nguyên quá xa.
Hắn vào phủ, liền thấy người hầu chạy đến bẩm báo: "Thịnh văn tổng quản của Diệp Hộ phủ A Tháp Tất đang chờ tổng quản."
Hà Dung Cẩm vuốt túi rượu, chậm rãi gật đầu, đi vào bên trong.
A Tháp Tất chừng năm mươi tuổi, thân như tháp sắt, đứng như tùng bách. Hắn nghe được tiếng bước chân, cảnh giác quay đầu lại, "Ngươi là Thịnh văn tổng quản trong phủ Tiểu Khả Hãn?"
Hà Dung Cẩm nói: "Phải."
A Tháp Tất trên dưới quan sát, lập tức nhìn chằm chằm vào túi rượu cùng hồ lô bên thắt lưng hắn, cau mày hỏi: "Ngươi là tên tửu quỷ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hữu cầm hà tu kiếm (Có đàn cần chi kiếm?) - Tô Du Bính
Roman d'amourNguồn: tulinhsu.wordpress.com Là bộ cuối cùng trong "Hi nháo hệ liệt" của Tô Du Bính, gồm: 1. Hủ mộc sung đống lương 2. Bại nhứ tàng kim ngọc 3. Thức nhữ bất thức đinh 4. Phồn hoa ánh tình không 5. Hữu châu hà tu độc 6. Hữu cầm hà tu kiếm