Hà Dung Cẩm: đi mua một vò hoàng tửu về đây.
Sắc trời dần tối.
Hà Dung Cẩm ngửa đầu uống cạn rượu trong chén, phủi phủi vỏ lạc vụn rơi vãi trên vạt áo, tháo hồ lô ở thắt lưng ra, nhấc tay đang định gõ bàn, hồ lô đã bị tiểu nhị quá quen thuộc với hành động của hắn mà tiếp lấy trước.
"Vẫn đổ đầy?" Tiểu nhị dùng tiếng Trung Nguyên không trôi chảy lắm, hỏi hắn.
Hà Dung Cẩm cười nói: "Ngươi hỏi được, nhưng nghe hiểu được không?"
Tiểu nhị đần mặt nhìn hắn.
Hà Dung Cẩm xua tay, dùng tiếng Đột Quyết nói: "Đi đi, đổ đầy."
"Có ngay." Tiểu nhị dùng tiếng Đột Quyết trả lời, cười tít mắt bỏ đi.
Hà Dung Cẩm quan sát khách điếm. Căn khách điếm Minh Nguyệt này là do người Trung Nguyên mở. Từ gạch ngói bàn ghế đều là theo phong cách Trung Nguyên. Mà một căn khách điếm tách ly khỏi Trung Nguyên dựng lên độc lập ở Đột Quyết như vậy, xung quanh toàn là dân Đột Quyết, thử cái mới mẻ thì cũng có, nhưng làm sao có thể buôn bán phát đạt? Chỉ dựa vào một đám yêu thích Trung Nguyên như hắn miễn cưỡng qua ngày. Bất quá còn may là họ miễn cưỡng qua ngày, chứ bằng không thì kẻ uống quen hoàng tửu như hắn biết đi đâu kiếm miếng.
Tiểu nhị mang rượu đến, lại lấy áo khoác choàng lên giúp hắn, dùng tiếng Trung Nguyên lơ lớ nói "Hà gia, đi thong thả."
Hà Dung Cẩm buộc hồ lô đàng hoàng rồi bước ra ngoài.
Bên ngoài trời đang nổi gió, cát bụi mù mịt.
Hắn vuốt vuốt tóc, bất đắc dĩ nghĩ: xuất môn hẳn phải mang theo mũ.
Đầu kia đường đột nhiên có người phi ngựa ào ào đến, vừa chạy vừa gọi: "Hà tổng quản! Hà tổng quản!"
Ở Đột Quyết đã lâu, không chỉ nói năng rành mạch, nghe đến càng rõ ràng. Chính như lúc này, không hề có chút lạ lẫm.
Hà Dung Cẩm vẫy vẫy tay: "Đây này."
Ngựa tức khắc dừng, một tên vệ sĩ nhảy xuống, đặt dây cương vào tay hắn: "Đặc Cần gọi ngài về phủ."
"Nga." Hà Dung Cẩm cầm dây cương, chậm rãi vuốt vuốt bờm ngựa, tựa hồ đang an ủi nó một đường bôn ba cực khổ.
"Hà tổng quản." Vệ sĩ gấp đến đỏ cả mắt.
"Đừng vội đừng vội, để nó thở đã." Hà Dung Cẩm dắt ngựa đi vòng một vòng, mới thong dong ngồi lên, nhẹ nhàng đá bụng ngựa, ngựa lập tức lao đi. Mới vừa uống xong, xóc một trận, cái bụng nhất thời sóng cuộn biển gầm, cầm cự được đến cửa phủ, hắn lập tức nhảy xuống ngựa.
Một bàn tay đột nhiên đè lại vai hắn. Hà Dung Cẩm đang định nói cảm tạ, chợt nghe tiếng cười lạnh từ chủ nhân bàn tay đó: "Mỗi cưỡi ngựa cũng chịu không nổi, làm sao đảm đương Thịnh văn tổng quản?"
Hà Dung Cẩm liếc nhìn. Người kia trán cao mặt rộng, làn da ngăm đen, tầm vóc ước chừng cao hơn hắn một cái đầu, chính là Xương võ tổng quản Ngạch Đồ Lỗ cùng làm tổng quản một văn một võ song song với hắn trong phủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hữu cầm hà tu kiếm (Có đàn cần chi kiếm?) - Tô Du Bính
RomansaNguồn: tulinhsu.wordpress.com Là bộ cuối cùng trong "Hi nháo hệ liệt" của Tô Du Bính, gồm: 1. Hủ mộc sung đống lương 2. Bại nhứ tàng kim ngọc 3. Thức nhữ bất thức đinh 4. Phồn hoa ánh tình không 5. Hữu châu hà tu độc 6. Hữu cầm hà tu kiếm