Hà Dung Cẩm: thông minh lại bị thông minh hại.
Sứ tiết Tây Khương phái tới là Kì Trạch, cái này lúc hắn tới kinh đô thì đã được thông báo, bởi vậy Hà Dung Cẩm thấy Kì Trạch thì không hề lộ ra vẻ ngạc nhiên sửng sốt gì hết, lại còn cung kính hành lễ.
Kì Trạch làm bộ đáp lễ Ngạch Đồ Lỗ mà hơi hơi tránh người qua bên, cười nói: "Trong phủ Tiểu Khả Hãn quả là ngọa hổ tàng long, hai vị đây vừa nhìn đã biết không phải người tầm thường."
Xác Châu nói: "Đây là tổng quản trong phủ, Hà Dung Cẩm cùng với Ngạch Đồ Lỗ."
Kì Trạch trúc trắc đọc lại tên của hai người.
Xác Châu nói: "Hà Dung Cẩm am hiểu tiếng Tây Khương, nếu sứ tiết không chê, vậy cứ để hắn dẫn đường."
Kì Trạch vẫy lui dịch quan mang từ Tây Khương tới, nhìn Hà Dung Cẩm vừa cười vừa nói: "Vậy thì làm phiền rồi."
Hà Dung Cẩm ôm quyền nói bằng tiếng Đột Quyết: "Để một kẻ gãy chân đi tiếp sứ thần Tây Khương tôn quý, hơi có phần mất đi quốc thể."
Xác Châu không nói chuyện, chỉ hơi nheo mắt nhìn hắn.
Ánh mắt Kì Trạch lơ đãng chuyển chuyển giữa hai người, cười tít mắt xoay người chỉ cái cửa nói: "Cửa của Đột Quyết cùng với cửa của Tây Khương ta thật là giống nhau." Hắn nói là tiếng Tây Khương, ở đây trừ bản thân Kì Trạch ra, chỉ có dịch quan hắn mang tới với Hà Dung Cẩm nghe hiểu. Dịch quan trước đã bị Kì Trạch vẫy lui, đương nhiên sẽ không tự tiện tiến lên, bởi vậy ánh mắt mọi người đều rớt xuống người Hà Dung Cẩm.
Hà Dung Cẩm lặng lẽ thở dài, dùng tiếng Đột Quyết đem lời hắn nói lập lại một lần.
Xác Châu mỉm cười nói: "Này lại càng chứng minh Đột Quyết Tây Khương là hai nước anh em."
Kỳ Trạch nói: "Tiểu Khả Hãn nói rất đúng!"
Hai người nhìn nhau cười to. Tuy hai người giao lưu cần có người phiên dịch, nhưng mà mặt cười thì khỏi cần.
Xác Châu đi trước dẫn đường, Kỳ Trạch theo sát phía sau, Ngạch Đồ Lỗ đẩy xe của Hà Dung Cẩm cùng dịch quan đi ở cuối cùng.
Phủ đệ Đột Quyết không rườm ra như của người Trung Nguyên, đi một chút thì đã tới đầu cùng. Xác Châu an bài hắn ở gần phòng Hà Dung Cẩm, Kì Trạch cũng phi thường tiêu sái mà đuổi thẳng tên dịch quan. Cái này khiến Xác Châu rất kinh ngạc. Dù sao thì Kì Trạch cũng không thông ngôn ngữ, đuổi dịch quan của mình đi thì có khác nào đem tai hắn miệng hắn đều giao cho phủ Tiểu Khả Hãn, này phải nói là tín nhiệm cực lớn lao, bởi vậy lúc Kì Trạch đưa ra yêu cầu muốn hai tên hạ nhân quen dùng tới ở với mình thì, Xác Châu một ngụm đáp ứng.
"Tiểu Khả Hãn nhật lý vạn ky, không cần theo ta, mời vị tổng quản kia nói chuyện với ta là được." Kỳ địch nói.
Xác Châu đúng là muốn đem hết lời nói việc làm của Kì Trạch trong phủ hồi báo lại cho Sa Nạp Lợi, bởi vậy thuận nước đẩy thuyền mà đáp ứng. Lúc sắp đi, hắn nói với Hà Dung Cẩm: "Tây Khương sứ thần liên quan đến tình hữu nghị giữa Đột Quyết và Tây Khương, phải làm cho sứ tiết cảm thấy tự nhiên như ở nhà."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hữu cầm hà tu kiếm (Có đàn cần chi kiếm?) - Tô Du Bính
RomanceNguồn: tulinhsu.wordpress.com Là bộ cuối cùng trong "Hi nháo hệ liệt" của Tô Du Bính, gồm: 1. Hủ mộc sung đống lương 2. Bại nhứ tàng kim ngọc 3. Thức nhữ bất thức đinh 4. Phồn hoa ánh tình không 5. Hữu châu hà tu độc 6. Hữu cầm hà tu kiếm