Hà Dung Cẩm: thông minh lại bị thông minh hại.
Hà Dung Cẩm từ từ quay lại.
Một bóng người đứng trong góc hành lang, thân cao vai rộng.
Cho dù không nhìn rõ nét mặt, hắn cũng cảm giác được đối phương đang nhìn mình.
Ngọn lửa giận dữ chậm rãi lan tràn trong im lặng, như thể chỉ vô ý trong khoảnh khắc, cả hai người đều sẽ bị bao phủ vào trong nó, đồng quy vu tận.
Hà Dung Cẩm chân tay lạnh lẽo, gió đêm thanh lãnh thổi lên mặt, không chút cảm giác, mọi giác quan mắt tai mũi miệng đều trầm luân trong bóng đen trước mặt, phóng to từng chút một, như gợi dậy trăm nghìn vòng sóng. Hắn hít sâu một hơi, đang định nói chuyện, bóng đen kia đột nhiên lại xoay người đi khỏi. Trăng sáng chiếu lên bóng lưng cao lớn của người nọ, càng lúc càng xa.
Dũng khí mãi mới lấy được, nắm tay đang xiết chặt, thoáng chốc đều thả lỏng.
Hà Dung Cẩm chống gậy chầm chậm đi về phía cửa.
Cửa kẽo kẹt một tiếng, đóng lại.
Dạ sắc như kính, ba lan bất kinh, phảng phất tất thảy đều chưa từng phát sinh.
Sáng sớm hôm sau, mưa bụi mịt mờ. Nước từ trên trời cao rơi xuống, tí tách đập vào mặt đất, cảnh sắc mông lung.
Ngạch Đồ Lỗ đứng ngoài cửa phòng Dung Cẩm gọi cả nửa ngày, không một tiếng đáp, sau cùng nhịn không được đạp cửa đánh ầm.
"Hà Dung Cẩm!" Gọi đến sướng cả người mà âm thanh vẫn như cũ vang vọng trong phòng nhỏ. Hắn dò tìm khắp phòng, xác định đúng là không có người, mới chạy về đại sảnh bẩm báo với Xác Châu.
Xác Châu thản nhiên nói: "Trong phòng không có, thì tìm trong nhà xí. Phòng mình không có, thì tìm ở phòng người khác."
"Vâng." Ngạch Đồ Lỗ có thể vượt qua cả trăm nghìn người mà trở thành Xương Vũ tổng quản trong phủ Tiểu Khả Hãn, tuyệt đối không phải chỉ nhờ cái dũng của kẻ thất phu, bản lĩnh nghe nói hiểu ngầm cũng phải hơn người. Mặc dù không biết Xác Châu vì sao mới sáng sớm đã muốn tìm Hà Dung Cẩm, cũng không biết Hà Dung Cẩm vì sao sáng sớm lại không có trong phòng, nhưng có một chuyện hắn có thể khẳng định, giữa hai người họ dường như đã xuất hiện vết rạn.
Chuyện này đối với một kẻ trước nay vẫn bất hòa với Hà Dung Cẩm như hắn mà nói, đương nhiên là chuyện tốt.
Hắn lập tức hạ lệnh cho toàn bộ hộ vệ trong phủ gióng trống khua chiêng tìm cho ra người.
Cho tới khi mọi việc truyền tới tai Xác Châu, Hà Dung Cẩm bị tìm tới, thì cả phủ Tiểu Khả Hãn cũng bị đày đọa không ít, chỗ duy nhất chưa bị văng miểng chỉ có cái phòng của sứ tiết Tây Khương là Kì Trạch.
Xác Châu nhìn Hà Dung Cẩm bị Ngạch Đồ Lỗ đẩy tới, cau mày hỏi: "Mới sáng sớm, ngươi đi đâu?"
Hà Dung Cẩm ngáp dài một cái trả lời: "Tản bộ."
Ngạch Đồ Lỗ nói: "Tản bộ cái gì, căn bản là nửa đêm lên cơn nghiện, chạy tới bếp uống trộm, quá chén, lăn luôn ra đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hữu cầm hà tu kiếm (Có đàn cần chi kiếm?) - Tô Du Bính
RomanceNguồn: tulinhsu.wordpress.com Là bộ cuối cùng trong "Hi nháo hệ liệt" của Tô Du Bính, gồm: 1. Hủ mộc sung đống lương 2. Bại nhứ tàng kim ngọc 3. Thức nhữ bất thức đinh 4. Phồn hoa ánh tình không 5. Hữu châu hà tu độc 6. Hữu cầm hà tu kiếm