Chương 19: Hoàng hậu là của trẫm
Ta nghe Lý Ngọc bẩm báo vì Du Quý Nhân mang thai, Cao Quý Phi lại đi ức hiếp hoàng hậu của ta. Cho nên ta đặc biệt đến Trường Xuân Cung, chỉ cần hoàng hậu cáo trạng với trẫm, trẫm liền trừng trị quý phi kia.
- Chuyện gì mà hoàng hậu của trẫm không thể nhúng tay vào?
Ta từ bên ngoài nghe thấy Minh Ngọc nói gì đó liền lên tiếng bước vào. Nàng cuối nhẹ đầu rồi quỳ dần xuống
- Thần thiếp xin thỉnh an hoàng thượng.
Đầu gối nàng vừa chạm vào viên gạch lát ở dưới đất ta liền đau xót vội nâng nàng đứng dậy. Ta nói với nàng là "đặc biệt đến xem hoàng hậu của trẫm đang làm gì?". Nàng mĩm cười một cách lạnh lùng đoan trang nói về việc Du Quý Nhân mang thai. Ta lại hỏi nàng ngoài chuyện đó còn gì muốn nói với ta. Nàng chỉ bảo ta bảo trọng long thể. Ta biết nàng không muốn nói chuyện với ta, không vì ta là hoàng đế e là nàng cũng sẽ chẳng muốn gặp ta. Nàng vẫn là còn giận chuyện của Vĩnh Liên.
- Nàng là hoàng hậu! Hiểu không?
- Dạ, thần thiếp hiểu rõ.
Ta muốn an ủi nàng lại nói thành ra giọng điệu đang nghiêm túc dạy dỗ
- Quản lý đám nữ nhân trong hậu cung này cũng giống như chăn vịt, mệt mỏi vất vả, hoàng hậu nên chú ý sức khỏe.
Sau đó lại không biết nói gì lấy lòng nàng, ta đành ba chân bốn cẳng bỏ trốn về Dưỡng Tâm Điện.
Đêm đến lại muốn ghé Trường Xuân Cung, đi ngang Ngự Hoa Viên ta nghe âm thanh nhã nhặn.
" Tường liễu chốn thâm cung, bàn tay ngọc nhỏ bé, khẽ cài trâm ngọc lên đầu. Vẳng lặng thưởng rượu mình ta, cứ thế khóa xuân sầu, chuyện xưa khó lòng mở lời"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] [BHTT]Nhật ký hậu cung Phú Sát
Fanfiction(BH) - Đồng nhân Diên Hy Công Lược Thể loại: Bách hợp tiểu thuyết, Đồng Nhân, NP Số chương: 85 chính truyện + 15 phiến ngoại Tình trạng: hoàn