Chương 44: Tàng Tích Tự" Cổ Tháp thanh bình tĩnh mịch, gió thoảng mây trôi, cỏ cây xanh rợp. Giọng ai đang hát ru con, thiết tha như người con gái đang độ xuân sắc. Cảnh sắc đây, giai nhân đâu?!"
Buổi chiều, đoàn người chúng ta đã đến được Tàng Tích Tự. Ngôi tự cổ nằm khép mình trong núi hoang vu đầy cỏ dại. Đại hồng chung ngân vang, dường như vang tới địa đàng, thấu tận U Minh. Tiếng chuông vang lên văng vẳng lan tỏa giữa các dãy núi. Bên tai mơ hồ còn nghe được tiếng tụng niệm kinh Phật của các nhà sư. Dường như lời kinh là siêu độ vong linh. Ta ngẫn người đưa mắt nhìn về ngôi chùa nhỏ tịch liêu giữa khoảng trời mênh mông.
Ngôi chùa này vì nằm sâu trong núi, hương khói không thịnh. Các tăng nhân cùng trụ trì vội vả cúi đầu đón tiếp. Vị hòa thượng già râu tóc đã bạc hơi cúi người với ta " Chùa nghèo đơn sơ, đã không kịp đón tiếp, xin hoàng hậu nương nương thứ tội!"
Ta mĩm cười: - Đại sư không cần đa lễ. Đã làm phiền đến sự thanh tịnh chốn này. Bổn cung đến cổ tự trước cầu quốc thái dân an, sau mong thanh tịnh cõi lòng. Mong được tá túc tại chùa ít hôm.
Ngôi chùa chia làm hai phần. Phần chánh điện để thờ cúng, hậu điện chia hai bên tả hữu. Các tăng nhân đều ở bên phần hữu điện. Bên tả điện trước nay không người ở. Tăng nhân trung niên đưa bọn ta đến đó. Thềm đá phủ đầy rêu xanh, cỏ mọc khắp nơi. Hậu viện tĩnh mịch lại có một cây đào nở rộ hoa, hương tỏa thơm ngát khắp sân. Buổi hoàng hôn hoa nở bên bờ tường hoang tàn càng thêm thê lương, thế nhưng toàn cảnh lại mang đến một vẻ đẹp diễm lệ lạ thường. Ta nhìn thấy thấp thoáng dưới tán cây hoa đào dương như có bóng người thiếu phụ đang ôm con.
- Người phía trước là ai vậy?
Mọi người nheo mắt nhìn theo hướng tay ta. Thuần phi nghi hoặc lên tiếng
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] [BHTT]Nhật ký hậu cung Phú Sát
Fanfic(BH) - Đồng nhân Diên Hy Công Lược Thể loại: Bách hợp tiểu thuyết, Đồng Nhân, NP Số chương: 85 chính truyện + 15 phiến ngoại Tình trạng: hoàn