Ngoại truyện 11: Nhật ký Vĩnh Diễm
"Năm Càn Long thứ sáu, Ngụy Anh Lạc lần đầu nhập cung, là cung nữ nhỏ bé ở phường thêu.
Năm Càn Long thứ hai mươi mốt, Ngụy giai thị sinh hạ thập ngũ A Ca Vĩnh Diễm, được sắc phong Lệnh Quý Phi.
Tử Cấm Thành nghe nói từng có một vị hoàng hậu ấm áp như ánh trăng. Hậu cung người đồn đoán cũng bời vì duyên mẫu tử phân ly mà một đêm trăng bạc trăm hoa tàn Ngài ấy tử tận bên tường đỏ ngói vàng.
Người từng hứa hẹn bên nhau rốt cục cũng hư ảo như hái hoa trong gương, vớt trăng trong nước!
Bất hứa nhân gian kiến bạc đầu!
Chuyện kể rằng mùa xuân năm đó, ấy là lần đầu tiên ánh trăng sáng bước vào cuộc đời của vị Quý Phi kia...
Chuyện kể rằng đêm xuân năm ấy, bóng ai đứng giữa sân Trường Xuân để mặc ánh trăng ướt đẫm phượng bào, năm ngón tay mềm mại nâng phật châu, mĩm cười như đã lìa xa trần thế, cách biệt hồng trần: - Anh Lạc, bổn cung đợi ngươi trở về!..."
Ta là Vĩnh Diễm, con trai của Lệnh mẫu phi Ngụy Giai Thị. Hôm nay lão sư có cho bọn ta một bài tập làm văn. Đề bài chính là tả về người mẹ mẫu mực trong mắt em. Mẫu phi của ta chính là chúa tùy tiện, tung hoàng trong hậu cung này danh chấn khắp nẻo. Ta thật không muốn bị danh tiếng của mẫu phi vạ lây. Nghĩ lại người mẹ mẫu mực còn ai khác ngoài Hiếu Hiền Hoàng Ngạch Nương của ta. Ta từng nghe rất nhiều cung nhân ca tụng về Ngài ấy. Minh Ngọc cô cô nói Phú Sát đại nhân có nét rất giống hoàng ngạch nương của ta, cho nên xét về nhan sắc ta cam đoan không ai qua được ngài ấy rồi. Có được mục tiêu cụ thể ta có thể dễ dàng lên kế hoạch viết bài.
Ngày mai là ngày kỵ của Hoàng Ngạch Nương, hoàng cung đang tất bật chuẩn bị. Ta lon ton đi thì gặp Minh Ngọc cô cô
- Minh Ngọc cô cô, cô cô cũng vào cung tham gia lễ tế cho hoàng ngạch nương à?!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] [BHTT]Nhật ký hậu cung Phú Sát
Fanfic(BH) - Đồng nhân Diên Hy Công Lược Thể loại: Bách hợp tiểu thuyết, Đồng Nhân, NP Số chương: 85 chính truyện + 15 phiến ngoại Tình trạng: hoàn