Chương 24: Tấn giang độc gia phát biểu (tiếp)
"Nghe nói cháu đã ly hôn?"
Không đợi Tiếu Tử Hàm trả lời, Chung Soái nhíu chặt lông mày bất mãn kêu lớn: "Ông nội!"
"Câm miệng! Ông đang hỏi Tiếu tiểu thư, không có chuyện của con."
Kể cả Tiếu Tử Hàm có ngốc đến mấy cũng hiểu được Chung lão gia gọi cô là "Tiếu tiểu thư" là có ý gì, không những không thừa nhận cô là con dâu Chung gia, mà ngay cả tư cách là bạn của Chung Soái cũng không chấp nhận.
Đúng là một đòn dứt khoát hạ gục cô, quả nhiên gừng càng già càng cay.
Tiếu Tử Hàm cười trấn an Chung Soái, sau đó bình thản nhìn thẳng vào Chung lão gia, trả lời rất rõ ràng: "Đúng ạ!"
Ông không lường trước được cô sẽ trả lời dứt khoát như vậy, cho nên vô cùng kinh ngạc, đáy mắt thoáng qua một tia tán thưởng, nhưng ngữ điệu vẫn không hề dịu bớt:"Cháu cảm thấy Chung gia lại có thể lấy một người đã từng ly hôn sao?"
"Cháu chưa bao giờ giấu giếm Chung Soái việc cháu đã ly hôn." Cô chân thật nói. Cô muốn khẳng định rằng cháu nội ông và cô giống như Chu Du đánh Hoàng Cái, cả hai đều tự nguyện không ai ép buộc ai!
Chung lão gia khẽ nhíu mày, nhìn cô bằng ánh mắt sắc lạnh: "Tiếu tiểu thư biết gia cảnh Chung gia chúng ta là thế nào chứ?"
Tiếu Tử Hàm mím môi khẽ lắc đầu, "Trước kia cháu không biết, hiện tại cháu mới biết."
"Vậy với điều kiện của mình, cháu thấy mình có tư cách vào Chung gia chúng ta sao?" Chung lão gia nhìn cô chằm chằm, ánh mắt sắc lạnh mang đầy sự uy hiếp.
Nếu không phải là cháu nội ông gạt cháu, ông nghĩ cháu muốn vào Chung gia lắm sao? Tiếu Tử Hàm oán thầm, trong lòng bực bội thật muốn đánh người. Nhưng ngoài mặt vẫn mỉm cười bình tĩnh, bởi vì cô đã đồng ý với người nào đó bất luận thế nào cũng không lùi bước!
Cô chậm rãi ngẩng đầu lên, nhìn thẳng vào mắt Chung lão gia , bình tĩnh nói: "Cháu nghĩ Chung gia cũng không cần dựa vào hôn nhân chính trị để củng cố địa vị chứ?"
Cô cố ý nhấn mạnh hai chữ "cũng không" thật ra là có dụng ý khác. Thứ nhất muốn bắt được ngựa phải vuốt đuôi ngựa trước, trước tiên phải khen ngợi địa vị của Chung gia ; thứ hai cô chắc chắn Chung lão gia rất khinh thường việc dùng hôn nhân để củng cố địa vị.
Đương nhiên việc này có căn cứ , trước khi đến cô có nghe Chung Soái nói qua chuyện hồi Chung lão gia còn trẻ, ông và bà nội tình yêu sâu đậm, tình nghĩa vợ chồng cùng trải qua vinh nhục.
Nghe nói khi đó, Hòa quốc mới thành lập, rất nhiều quan quân đã phá vỡ chế độ hôn nhân phong kiến mà vứt bỏ vợ con, đi tìm bạn đời mới, nhưng Chung lão gia lại kiên trì không giũ bỏ người vợ đã cùng chịu cảnh nghèo hèn với mình. Lúc ấy có tin đồn bà nội bị người khác bức hại, có người khuyên ông ly hôn, cùng vợ vạch rõ giới hạn, nhưng ông tình nguyện cùng bà chịu sự chê cười, chứ không chịu buông tay bà. Tiếu Tử Hàm không tin một người sống trọng tình cảm như vậy lại xem trọng chuyện môn đăng hộ đối sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
Kết hôn lần thứ hai - Hạ Mạt Thu
RomanceTác giả: Hạ Mạt Thu Số chương: 60 chương Thể loại: Ngôn tình, quân nhân, sủng, cưới trước yêu sau, quân sủng, HE Nguồn: truyenfull.vn Kết hôn với nhau vì tình yêu, đến với truyện Kết Hôn Lần Thứ Hai thì kết hôn bởi không yêu nhau? Một câu chuyện ngư...