Chương 25: Ra mắt gia đình chồng

6.7K 139 13
                                    

Chương 25: Ra mắt gia đình chồng

Ăn cơm tối xong, Chung lão gia bảo Chung Soái cùng Tiếu Tử Hàm đến nhà bạn cũ lấy đồ. Chờ hai người đi khỏi, Chung lão gia mới nhìn con trai rồi nối: "Gọi điện thoại cho vợ con, nói rằng ta muốn nó trở về ngay lập tức!"

Giang Vận Hồng mặc dù tính khí cao ngạo, nhưng đối với cha chồng luôn luôn vừa kính vừa sợ, nhận được điện thoại liền trở về nhà, ngoan ngoãn đi tới phòng khách, cung kính gọi: "Cha, mẹ!"

"Hừ, trong mắt cô còn có người cha này sao?" Chung lão gia nghiêng đầu nhìn con dâu.

Giang Vận Hồng biết cha chồng vì chuyện buổi chiều mà tức giận, nhưng trong lòng bà lúc này vẫn còn nhiều bực tức không biết trút vào đâu, lại bị cha chồng chế nhạo, trong lòng càng tức giận, không muốn trả lời, cứ tiếp tục đứng im.

Chung lão phu nhân thấy vậy, vội đi ra hòa giải, bà kéo tay áo con dâu dịu giọng nói: "Ngồi xuống rồi nói chuyện, người một nhà đứng nói chuyện chả ra sao cả, cũng có phải là đang bị trách mắng đâu!" Tiếp đó lại liếc cảnh cáo Chung lão gia, ý bà là, ông nên có chừng có mực, đừng lấy nguyên tắc trong doanh trại để giáo huấn con dâu!

Chung lão gia quay mặt làm bộ như không nhìn thấy ám hiệu, nhưng giọng nói đã có phần dịu xuống: "Ta thấy cháu dâu này không tệ, con cũng đừng khắt khe quá, dù sao cuộc sống là do bọn trẻ, con có bận tâm cũng không được gì."

Cha chồng nói lời này khiến Giang Vận Hồng bực hơn, nói chuyện cũng không cân nhắc nặng nhẹ: "Cha, con mặc kệ các người thấy thế nào, dù sao con cũng không chấp nhận người con dâu này!"

Rầm! Chung lão gia nện mạnh cây gậy xuống sàn nhà: "Sao con lại không chịu thừa nhận? Con cho rằng bây giờ là xã hội cũ sao, bây giờ hôn nhân tự do, con bé và Chung Soái đã là vợ chồng hợp pháp, mà kể cả không phải, thì con trai con muốn kết hôn cùng con bé đó, con cũng không quản được!"

"Nếu không cần con quan tâm, cha gọi con trở về làm gì?" Giang Vận Hồng lạnh lùng hỏi ngược lại.

"Tiểu Mân!" Chung Mộ Viễn thấy thái độ vợ mình, vội lên tiếng ngăn cản để bà không nói ra lời chọc giận cha hơn nữa.

Nhưng Giang Vận Hồng cũng không thèm quan tâm: "Thế nào? Không phải sao? Bọn chúng có hôn nhân tự do, tôi cũng có quyền tự do không thích nó."

Chung Mộ Viễn im bặt trước lời nói của vợ, bàn về tài ăn nói, ông không phải đối thủ của bà, huống chi là bà đang nổi giận thì lại càng không có người nào thắng nổi. Có đôi khi ông hoài nghi, bà học hành là để nói chuyện hay là để tranh cãi.

Nhìn đôi bên giằng co, Chung lão phu nhân bất đắc dĩ thở dài, nắm tay con dâu: "Tiểu Mân à, mẹ biết con đang rất tức giận, nhưng nghe mẹ nói hai câu có được không?"

"Tiểu Hàm không có gia thế, cũng đã ly dị, nhìn thì không xứng với nhà chúng ta. Nhưng con suy nghĩ một chút, con bé cái gì cũng không có nhưng con bé lại làm được một điều tốt, đó chính là có thể khiến cho Tiểu Soái động lòng."

Bà nhìn thần sắc mờ mịt của con dâu tiếp tục nói: "Những năm qua, mẹ giới thiệu cho Tiểu Soái bao nhiêu cô gái, xinh đẹp, gia thế tốt, học vấn cao. . . . . . Người nào cũng có, nhưng thái độ thằng bé như thế nào chúng ta đều nhìn thấy, không phải nói không có cảm giác, chính là dứt khoát không đi, con nóng nảy ép nó, nó liền không trở về nhà, hai năm qua nhà chúng ta chưa bao giờ sum họp đầy đủ để cùng nhau đón năm mới! Mặc dù nó không nói, nhưng trong lòng con cũng hiểu rõ, năm đó là chúng ta phá hủy cuộc sống của bọn trẻ."

Kết hôn lần thứ hai - Hạ Mạt ThuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ