Chương 51: "Hi vọng mong manh!"
Sáng sớm, viện trưởng dẫn đầu tổ chuyên gia tới phòng bệnh hội chẩn, hướng về phía Chung Soái dừng lại khua khua gõ gõ sau lại an bài một loạt kiểm tra. Thừa dịp Chung Soái kiểm tra, Chung Mộ Viễn đem Tiếu Tử Hàm gọi vào một bên, sắc mặt cực kỳ nặng nề: "Tiểu Hàm, con phải có lòng trong chuẩn bị, bệnh Chung Soái không phải rất lý tưởng."
Tiếu Tử Hàm nhìn chằm chằm cửa phòng kiểm tra khép chặt, mím môi, cố gắng bứt lên nhất mạt mỉm cười: "Cha, cha cứ việc nói thẳng đi, con đã có chuẩn bị tâm tư."
Chung Mộ Viễn nghiêng mắt xem một chút con dâu kiên cường, trong lòng từng trận đau thương, hút giọng điệu mới nói: "Mới vừa rồi kiểm tra xong, lão Trần nói cho ta biết, Chung Soái đoán chừng là tuỷ sống bị tổn thương hơn nữa áp bức thần kinh, rất có thể. . . . . . Tê liệt!"
"Có thể khôi phục sao?" Mặc dù đã làm đủ chuẩn bị tâm lý, nhưng nghe được hai chữ tê liệt thì cô còn là cả người hơi rung, tâm như xé rách quặn đau.
Chung Mộ Viễn không đành lòng nhìn mặt của cô trắng bệch như tờ giấy, đỡ đầu khẽ độ lệch tầm mắt, đáy mắt có không ức nổi thấm ướt, qua một hồi lâu, ông mới dụng hết toàn lực khạc ra sự thật mình cũng không thể tiếp nhận: "Hi vọng mong manh!"
Đèn chân không ở hành lang đánh vào trên đầu Chung Mộ Viễn, người đàn ông nho nhã dịu dàng này trong một đêm hoảng hốt đã bị thương đau làm bạc tóc mai hai bên. Tiếu Tử Hàm khẽ ngẩng đầu lên, cưỡng bách mình không rơi lệ, chậm rãi nói ra lời khích lệ của mình: "Cha, chỉ cần người còn ở đây, cái khác đều không quan trọng!"
Chung Mộ Viễn như có điều suy nghĩ gật đầu một cái, lặp lại: "Đúng, người còn là tốt rồi! Là được. . . . . ." Hắn giọng mang nghẹn ngào, "Cũng không biết nó có thể gắng gượng qua không!"
"Anh ấy sẽ!"
Buổi chiều kết quả kiểm tra đã có, Tiếu Tử Hàm kiên trì muốn đi nghe báo cáo. Thông qua mười mấy vị chuyên gia hội chẩn, mọi người nhất trí cho là tình huống so tưởng tượng lạc quan.
"Trước mắt chúng ta đã bước đầu chẩn đoán chính xác tuỷ sống hắn không tổn thương, như vậy khả năng khôi phục sẽ lớn hơn, nhưng là từ bây giờ phải xem phản ứng, đã xác định đuôi thần kinh bị tổn thương."
"Vậy sẽ như thế nào?" Lãnh Vận Hồng không nhịn được hỏi.
"Từ kết quả lâm sàng cho thấy không hoàn toàn liệt nửa người, nhưng cụ thể còn phải xem tình trạng khôi phục sau này." Bác sĩ phụ trách Chung Soái Tôn Y Sinh tiến một bước giải thích: "Có nhiều bệnh nhân, thông qua vật lý trị liệu, không chỉ có có thể đứng thẳng, còn có thể dựa giá đi lại, nhưng quá trình này rất dài, thời kỳ dưỡng bệnh cũng sẽ xuất hiện một loạt bệnh biến chứng."
"Cái gì gọi bệnh biến chứng?" Chung Mộ Viễn lạnh giọng hỏi.
"Tắc động mạch, bắp thịt héo rút, nghiêm trọng nhất chính là thần thiếu máu dẫn đến hoại tử." Tôn Y Sinh dùng lời thông tục nói, phân tích nói: "Thần kinh tự nhiên chúng ta có chức năng chữa trị, bị tổn thương sau có có thể khôi phục, nhưng là cũng có thể có thể xuất hiện tình trạng thiếu máu hoại tử, mà tình huống phải không đảo ngược, một khi xuất hiện ý nghĩa liền thần kinh không thể chữa trị nữa."
BẠN ĐANG ĐỌC
Kết hôn lần thứ hai - Hạ Mạt Thu
Любовные романыTác giả: Hạ Mạt Thu Số chương: 60 chương Thể loại: Ngôn tình, quân nhân, sủng, cưới trước yêu sau, quân sủng, HE Nguồn: truyenfull.vn Kết hôn với nhau vì tình yêu, đến với truyện Kết Hôn Lần Thứ Hai thì kết hôn bởi không yêu nhau? Một câu chuyện ngư...