Chương 3: Gặp gỡ sói đuôi dài

14.3K 259 46
                                    

Chương 3: Gặp gỡ sói đuôi dài

Ngày đầu tiên của lễ Quốc Khánh Tiếu Tử Hàm bị chuông báo thức làm tỉnh lại, mở mắt ra nhìn trần nhà màu trắng, sửng sốt một lúc rất lâu mới nhớ ra mình đang ở nơi nào. Cầm điện thoại di động nhấn tắt chuông báo thức -- Thực vui vẻ, thoáng một cái cô đã ly hôn bốn tháng rồi.

Ngày không có khó khăn như mọi người hình dung, cô có ăn có uống, kiếm tiền có bạn bè chiếu cố, tựa hồ không có cảm giác đau đớn. Vi Vi đối với cuộc sống cô sau khi ly hôn vui vẻ thích ý phát biểu cảm khái: "Đoạn cảm tình của cậu xem ra không nặng nha!" Thật ra thì cô luôn cho rằng mình không yêu Vạn Đường như tưởng tượng vậy, ở trong trò chơi tình yêu, chỉ có người yêu hơn mới có thể tự nhiên xoay người. Vạn Đường cho là hắn đúng, thật ra thì cô mới đúng!

Tắm xong, điện thoại tới: "5 phút sau đến dưới lầu của cậu, cậu canh thời gian mà xuống! Đừng quên thẻ căn cước."

Cô cười cười, Vi Vi thật là con nít mà!

Cô xuống lầu, kết quả 15 phút sau mới nhìn thấy xe hơi màu vàng po­lo, quẹo trái quẹo phải, một đường đậu thẳng đến trước người của cô: "Lại kẹt xe, mau lên đây, sắp trễ rồi, xe lửa không đợi người."

Cô mới vừa ngồi lên xe còn chưa có thắt chặt dây an toàn, Vi Vi liền đạp cần ga, xe xông ra ngoài. Tiếu Tử Hàm vội vàng thắt dây an toàn, cười nói: "Bạn yêu, xe của cậu chạy cảm giác thật mãnh liệt a!"

Lộ trình 30 phút, Vi Vi chỉ mất 18 phút là tới, lúc qua cửa khẩu Vi Vi chợt rất kiểu cách cho cô một ôm: "Lên đường thuận buồm xuôi gió!"

Tiếu Tử Hàm tức giận đẩy ra cô: "Làm gì đây? Mình là đi tham gia hôn lễ bạn học cũ, hai ngày nữa sẽ trở lại, cậu đừng làm giống như sanh ly tử biệt vậy."

"Phi phi phi!" Vi Vi tức giận phun vài hớp: "Chị đây không phải sợ cậu tức cảnh sinh tình sao?"

"Được, mấy tháng này mình đều không biết được dự bao nhiêu lần hôn lễ, lại nói là ai cổ động mình đi làm quen với niềm vui mới thế nhỉ?"

"Phải, là chủ ý của mình. Chỉ là, mình thật sự dự cảm lần đi này cậu sẽ xảy ra cái gì đó!"

"Dự cảm của cậu có lúc nào chính xác không?"

Vi Vi liếc cô một cái: "Dù sao có cái gì gọi điện thoại cho mình."

Cô cười gật đầu, đem vé vào máy tự động xét vé, theo dòng người đi vào. Đi thật xa quay đầu phát hiện Vi Vi vẫn còn ở tại chỗ, trông thấy cô phất phất tay, bóng dáng nho nhỏ phản xạ đến trên thủy tinh, để cho cô một mảnh ấm áp.

Vi Vi là bạn học của cô ở trung học đệ nhị, trung học đệ nhất từ trong huyện thi vào trọng điểm cô có chút tự ti, nhưng trong xương lại rất kiêu ngạo, cả ngày chúi đầu vào việc học, liều mạng mà học, rất cao ngạo, cũng không có bạn bè gì. Nhưng Vi Vi là người duy nhất không vì cô lạnh nhạt, luôn là lôi kéo cô đi cùng, luôn đem sách tham khảo cấp cho cô, còn ngây ngô háo sắc lôi kéo cô đi xem chàng trai đẹp trong mộng chơi bóng rỗ. . . . . . Họ thành bạn bè chân chính, cô nguyện ý kể với Vi Vi chuyện những câu chuyện mà mình nặng lòng từ lâu: Cha mẹ cô, gia đình của cô còn có ước mơ cô tha thiết thoát đi. Vi Vi cũng đem sự hòa nhã sáng sủa lây cho cô, dần dà, cô không còn là cái xác cõng cuộc sống học tập nặng nề nữa, cũng sẽ đi theo Vi Vi cùng các bạn học thành một đoàn, náo loạn cùng nhau, mà không phải là người máy biết đi học trong mắt mọi người. Có lúc cô thường nghĩ, nếu như không có Vi Vi, sinh hoạt cấp 3 của cô sẽ là một mảnh âm u, cô cũng vĩnh viễn không có tính lạc quan vui vẻ như bây giờ, có lẽ sẽ giống cha mẹ mình, ích kỷ lại tàn nhẫn.

Kết hôn lần thứ hai - Hạ Mạt ThuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ