Chương 30: Bình dấm chua Tử Hàm
Mắt cô đỏ hoe, ngẩng đầu lên, chăm chú nhìn vào tròng mắt đen thâm sâu của Chung Soái, rụt rè hỏi: "Chung Soái, anh có thể nói cho em biết, một người đàn ông yêu một người phụ nữ suốt mười năm, anh ta còn có thể yêu người khác sao?"
Chung Soái không trả lời ngay, chỉ là ôm chặt cô, thở phào một hơi, bàn tay khẽ vuốt tóc của cô, dịu dàng nói: "Ngốc ạ."
Hai chữ đơn giản như vậy lại làm cho đáy lòng cô dâng lên chua xót khó tả, cô may mắn vì không bị anh lừa dối, nhưng lại khổ sở vì anh vẫn chưa thực sự yêu mình. Không muốn anh nhìn thấy đáy mắt ướt, Tiếu Tử Hàm ôm chặt hông của anh, dụi đầu vào trong ngực anh, nhẹ giọng gọi "Chung Soái. . . . . ."
Ngực áo ướt khiến Chung Soái căng thẳng, anh nâng cằm cô lên, bờ môi mỏng vội hôn lên nước mắt cô, ngữ điệu chậm chạp mà chân thành nói: "Ngốc ạ, cô ấy là quá khứ của anh, em mới là tương lai của anh."
Mặc dù biết đây là lời an ủi, nhưng nước mắt vẫn cứ thế rơi xuống. Tiếu Tử Hàm ôm chặt hông của anh, không nói thêm gì nữa, cô biết mình rơi vào tình cảnh lưỡng nan, vừa nói chính mình không yêu, sao không thể nhắm một mắt mở một mắt cho qua đi; mà về phía Chung Soái cũng không thể mang đến tình yêu, có thể nói anh đã đem hết tình yêu cho Chung Dao.
Nhưng cô một chút cũng không biết, nên làm cái gì mới phải?
Buổi tối về đến nhà, Chung lão gia nói bữa tiệc đính hôn của bọn họ sẽ diễn ra vào mùng sáu tháng giêng, ông gọi Chung Soái vào thư phòng bàn bạc chuyện mời khách, tâm tình của cô còn vùi lấp ở trong chuyện hồi trưa, vì vậy giả bộ nhức đầu, trốn về phòng ngủ nói chuyện phiếm với Vi Vi.
Vi Vi nghe xong cô kể lể, than thở: "Cậu định làm như thế nào?"
Tiếu Tử Hàm mím môi, ngón tay nghịch dây thắt áo ngủ, luống cuống nói: "Mình cũng không biết."
Vi Vi thở phào một hơi, kiên định tuyên bố: "Tiểu Hàm, cậu yêu anh ấy!"
Tiếu Tử Hàm không có phủ nhận, chỉ là cười khổ bất đắc dĩ: "Cho nên mới không biết."
Vi Vi hiểu sự khổ sở của cô, thở dài, tự đáy lòng nói: "Nếu yêu anh ấy cần gì phải làm mình khổ sở vì chuyện cũ? Ai cũng có quá khứ, cậu như vậy sẽ chỉ làm chính mình đau khổ, cũng ảnh hưởng tình cảm của hai người."
Tiếu Tử Hàm cười khổ: "Vi Vi, mình cũng không muốn so đo, nhưng vừa nghĩ tới anh ấy không yêu mình, mình liền. . . . . ."
"Cậu đấy, thời điểm người ta cưới cậu đã nói không yêu cậu, ban đầu cậu không sợ hãi chút nào liền đồng ý, sao hiện tại lại để ý?"
"Không giống nhau mà!" Tiếu Tử Hàm quay đầu ra, hốc mắt ửng đỏ.
Vi Vi nghe được đầu bên kia thanh âm hơi nghẹn ngào, lòng cũng chùng xuống, thủ thỉ nói: "Mình biết rõ không giống nhau, trước cậu không phải cũng không thích anh ấy, cho nên không sao cả, nhưng bây giờ cậu đã rung động, cũng hy vọng anh ấy thật lòng với cậu. Nhưng Tiểu Hàm, con người không phải là cọc gỗ, mà có tư tưởng cùng tâm tình, nếu như anh ấy không có một chút thích cậu, làm sao có thể đối xử với cậu như thế, trừ phi những chiều chuộng, quan tâm kia đều là giả vờ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Kết hôn lần thứ hai - Hạ Mạt Thu
RomanceTác giả: Hạ Mạt Thu Số chương: 60 chương Thể loại: Ngôn tình, quân nhân, sủng, cưới trước yêu sau, quân sủng, HE Nguồn: truyenfull.vn Kết hôn với nhau vì tình yêu, đến với truyện Kết Hôn Lần Thứ Hai thì kết hôn bởi không yêu nhau? Một câu chuyện ngư...